Hi,
Lâu lắm rồi mới vào lại diễn đàn này - hình như mọi người "chuyển vùng" hết cả, thấy vắng vẻ quá. Thị trường đang trong giai đoạn giằng co, tranh tối tranh sáng, việc tìm được một cổ phiếu tốt để đầu tư đang ngày càng trở nên khó khăn. Họ nhà dầu khí, họ nhà bảo hiểm hầu như không "gặt hái" gì trong suốt đợt sóng vừa qua. Việc đầu tư vào "họ" này bởi vậy sẽ chịu rủi ro thấp hơn các họ khác, trong khi lợi nhuận thì sẽ cao hơn do làm ăn hiệu quả không hề kém hơn các ngành khác.
PVI là một trong những cổ phiếu mà tiềm năng chưa hề được khai phá. Là doanh nghiệp trong ngành dầu khí, PVI được sự hậu thuẫn rất lớn từ PetroVietnam và hiện đang là nhà bảo hiểm công nghiệp hàng đầu Việt nam. Nhiều tổ chức nước ngoài đang rất quan tâm đến doanh nghiệp này, nhưng dường như PVI - như một cô gái hiểu rõ giá trị của mình nên - vẫn "đủng đỉnh" kén chọn.
Nằm tích trữ khá lâu ở mức giá 31k - 35k, PVI đang "nén mình" chờ cơ hội bứt phá. Một loat các thông tin tốt về hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là về việc tăng vốn điều lệ và tình hình tái cấu trúc bộ máy ở các công ty con sẽ dần được công bố và hưa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho các nhà đầu tư.