Vào lúc 8:00 sáng ngày 10.04.2009, Công ty cổ phần Đại Lý Giao Nhận Vận Tải Xếp Dỡ Tân Cảng – gọi tắt là TANCANG LOGISTICS, đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2009 tại hội trường Tân Cảng Sài Gòn, địa chỉ: Cảng Tân Cảng, đường Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh, HCM.


Đến tham dự đại hội có sự hiện diện của Đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà Nước, Đại diện công ty chứng khoán Thăng Long, Đại diện Ban Tổng Giám Đốc công ty Tân Cảng Sài Gòn, và đại diện của hơn 2.000 cổ đông công ty. Ngoài ra, đến tham gia & đưa tin về chương trình đại hội có phóng viên Đài Truyền Hình Việt Nam – Bản tin Việt Nam & Các Chỉ Số trên kênh VTV1, Kênh Thông Tin Tài Chính Kinh Tế Info TV, và các đơn vị truyền thông chuyên ngành tài chính khác.


Công ty cổ phần TANCANG LOGISTICS được thành lập vào tháng 03 năm 2007, là một thành viên của công ty Tân Cảng Sài Gòn – nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp & lớn nhất Việt Nam hiện nay. TANCANG LOGISTICS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kho bãi, vận tải, xếp dỡ containers xuất nhập khẩu.


Là đơn vị hậu cần quan trọng của Tân Cảng Sài Gòn, công ty TANCANG LOGISTICS cung cấp hệ thống bãi Depots chứa containers rộng lớn với diện tích trên 100,000m2, đảm bảo sức chứa cho trên 70% containers rỗng xuất nhập khẩu qua cảng Cát Lái. Bên cạnh đó, TANCANG LOGISTICS còn là đơn vị xếp dỡ, vận chuyển containers xuất nhập khẩu chuyên nghiệp, được trang bị các thiết bị hiện đại với 07 cẩu bờ, 06 cẩu khung, 58 xe nâng, 08 sàlan cùng hơn 130 đầu kéo. Khách hàng của TANCANG LOGISTICS là các hãng tàu lớn như Maersk, MSC, CMA, Wanhai, OOCL, APL, Hanjin,… và các chủ hàng xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Trung bình mỗi ngày, TANCANG LOGISTICS xếp dỡ 11,500 TEUs (01TEU = 01container 20feet), vận chuyển 2,100 TEUs, và thông qua hệ thống bãi Depots 340 TEUs.


Ngoài các hoạt động kinh doanh kể trên, TANCANG LOGISTICS bắt đầu triển khai Dịch vụ Đại lý Khai thuê Hải Quan và Dịch vụ Forwarding, nhằm tiến tới hoàn thiện hoạt động Logistics cũng như hoàn thiện dịch vụ trọn khâu Door-to-Door cho khách hàng.


Năm 2007, vốn điều lệ ban đầu là 120 tỷ với 51% vốn góp của Nhà nước, 49% vốn góp còn lại thuộc sở hữu của cán bộ công nhân viên công ty và của cổ đông ngoài. Trong năm này, công ty chia cổ tức là 22%.


Năm 2008, công ty tăng vốn điều lệ lên 170 tỷ nhằm gia tăng đầu tư vào trang thiết bị - tài sản cố định, mở rộng bãi Depot khai thác containers rỗng và góp vốn vào công ty con, công ty liên kết. Kết quả năm 2008, công ty đạt tổng doanh thu 354 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 81 tỷ, lãi cơ bản trên cổ phiếu là 4,183 đồng. Công ty chia cổ tức năm 2008 là 25%.


Tháng 10 năm 2008, TANCANG LOGISTICS vinh dự nhận giải thưởng “Công Ty Cổ Phần Hàng Đầu Việt Nam” do Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan chức năng tổ chức trao tặng.


Năm 2009, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, tuy nhiên, công ty TANCANG LOGISTICS vẫn xác định tập trung tối đa vào ngành nghề chuyên môn, tiến hành nghiên cứu & thực hiện dự án đầu tư kho bãi rộng 50 ha tại khu vực Cảng Cái Mép – Vũng Tàu, dự án đầu tư 10 ha với Tổng công ty Bến Thành Sunimex & dự án đầu tư bãi rỗng tại Long Bình - Đồng Nai. Nguồn vốn để thực hiện các dự án này lấy từ vốn đầu tư phát triển sản xuất và một phần vốn vay. Dự kiến trong năm 2009, TANCANG LOGISTICS đạt


- Tổng Doanh Thu: gần 348 tỷ, bằng 98,28% so với 2008,
- Tổng Lợi nhuận: trên 71 tỷ, bằng 87,56% so với 2008
- Tỷ lệ chia cổ tức: 2009 là 22%

Thông tin tham khảo:


TANCANG LOGISTICS - Số liệu kinh doanh 2008 :
• Doanh thu thuần, thu nhập thuần : 353,988.80 triệu đồng
So với kế hoạch đạt (353,988.80/286,469.00) = 123.56%.
• Lợi nhuận trước thuế : 81,274.24 triệu đồng.
So với kế hoạch đạt (81,274.24 /69,609.00) = 116.75%.
• Lợi nhuận sau thuế : 60,300.31 triệu đồng.
So với kế hoạch đạt (60,300.31 /51,259.79) = 117.63%.
• Nộp ngân sách : 27,754.09 triệu đồng.
So với kế hoạch đạt (27,754.09 /26,752.00) = 103.74%.

Công ty Tân Cảng Sài Gòn: là nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, lớn nhất Việt Nam, hiện chiếm trên 65% thị phần tổng sản lượng container thông qua các cảng khu vực Tp.HCM và trên 42% tổng sản lượng container thông qua Việt Nam.

Checked here