Không có chiến lược đầu tưChỉ đầu tư vào những cổ phiếu cá thể thay vì có một danh mục đa dạng các loại chứng khoánĐầu tư vào cổ phiếu chứ không phải vào các công tyMua vào với giá cao và Bán ra với giá thấpLàm rối tung lên những đầu tư của bạnHành động dựa vào những “mẹo” thu thập đượcTrả quá nhiều cước phí và các khoản hoa hồngĐưa ra những quyết định nhằm tránh bị đánh thuếNhững mong đợi phi thực tếSao nhãng khi đầu tưĐầu tư vào công ty chứ không đầu tư vào cổ phiếuĐầu tư theo giá trị thựcChọn thời điểm muaKhông quan tâm- “Luật số 1: Đừng bao giờ thua lỗ. Luật số 2: Không được bao giờ quên luật số 1”. Nguyên tắc này khác hẳn với nguyên tắc cơ bản của các nhà kinh doanh cổ phiếu thành công: phải biết chấp nhận thắng và thua.

- “Giá là những gì chúng ta phải trả. Giá trị là những gì chúng ta nhận được”.

- “Nếu là nhà đầu tư bạn hãy tập trung vào việc công ty đó sẽ hoạt động kinh doanh như thế nào. Nếu là nhà đầu cơ, bạn hãy quan tâm đến giá thị trường của nó, và đó không phải là cách làm hay cuộc chơi của chúng tôi”.

- “Nguyên tắc để làm giàu: Hãy sợ hãi khi những người khác tham lam. Hãy tham lam khi những người khác sợ hãi”. (Theo ông khi số đông “tham lam” sẽ đẩy giá cổ phiếu lên quá cao, vượt qua giá trị thật. Còn khi số đông sợ hãi sẽ đẩy giá cổ phiếu xuống tạo ra những cổ phiếu có biên độ an toàn, và lợi nhuận trong tương lai cao).

“Thời gian là kẻ thù của những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ và là bạn của doanh nghiệp đang ăn nên làm ra. Nếu doanh nghiệp bạn đầu tư có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 20-25%, thời gian là bạn của bạn. Nếu tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp thấp hơn mức bạn mong muốn thì thời gian là kẻ thù của bạn”.
- Cẩn thận với đủ kiểu làm giá cổ phiếu

- Đừng mua những cổ phiếu đang là “điểm nóng”- Hãy là chủ sở hữu công ty, chứ không chỉ là chủ sở hữu của những cổ phiếu- Hãy đề phòng “Cái bẫy giá trị”- Hãy xác định giá trị thực của cổ phiếu- Đừng dựa vào sự tăng trưởng để quyết định mua cổ phiếu- Chỉ tiêu lợi nhuận- Lượng hàng bán (doanh thu)- Chỉ tiêu lợi nhuận/doanh thu- Chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE)Nên bán khi các chỉ số xấu điXác định mức giá bánGiới hạn tổn thấtKiểm tra bản thânQuan sát thị trườngSự thật của lượng dư muaBán cổ phiếu với giá sàn để tạo tâm lý hoảng loạnMua giá trần tạo tâm lý hưng phấnBán chặn giá trênMua chặn giá dướiMua theo kiểu rải đinh.Rải đinh" bán"Rải đinh" để khớp mua giá thấpHoả mù thông tin[/B]Vòi bạch tuộc trên thị trường chứng khoán ?[/B]Tính thanh khoản
+ Lên kế hoạch vốn, chiến lược, phương pháp, thời điểm, tỷ trọng cp/tiền mặt, tỷ trọng giữa các cp khi giải ngân.
+ Chọn Công ty CK đáp ứng đủ các tiêu chí: khớp lệnh tại sàn, qua đt, online, ứng nhanh, huỷ, chuyển tiền qua online hoặc đt. Luôn có 2TK.
+ Luyện cách đọc bảng giao dịch ở cấp độ cao.
+ Chỉ mua bình quân giá tăng, ko mua bình quân giá giảm. (Ko bắt dao rơi ngoại trừ hàng hot, hàng hiếm phải bắt dao rơi trong khoảng Target Price mua vào cho phép)
+ Nguyên tắc kỳ vọng LN (Target Price mua vào, bán ra)
+ Nguyên tắc cutloss.
+ Buy & hold khi tt uptrend, chỉ mua thêm vào phiên điều chỉnh, go long, ride trend. Nhớ nguyên tắc kỳ vọng LN tùy từng thời điểm. Trừ người có thời gian chuyên sâu giao dịch, thì cưỡi trend.
+ Bản lĩnh, vốn, kinh nghiệm cái nào quan trọng? =>BL
+ Mua khi tt sợ hãi dẫm đạp nhau chạy, bán khi tt tham lam vô độ dẫm đạp nhau tranh mua.
+ Triệt để, linh hoạt tuân thủ nguyên tắc đã đề ra.
+ Kiềm chế cảm xúc hưng phấn cũng như sợ hãi
+ Chọn thời điểm chứ ko phải chọn giá.
+ KO bán non cp khi đang uptrend.
+ Mua vào phiên điều chỉnh khi uptrend ko bao giờ muộn
+ Cutloss ko bao giờ muộn, bán bằng được ngay khi xu thế uptrend hụt hơi.
+ Thấy nghi là bán. (Đỡ mang hoang mang lo lắng trong đầu)
+ Chỉ mua bên tay phải vực thẳm.
+ Ko dàn trải danh mục khi vốn ít, tránh phân tán lực.
+ Lướt sóng T+ thêm trong xu thế uptrend hoặc tt dao động mạnh trong phiên.
+ PTKT, PTCB chỉ mang tính chất tham khảo.
+ Phân tích tâm lý đám đông, dòng tiền là tối quan trọng.
+ Tin tức trong ttck là tối tối quan trọng: Ktế, xh, ctrị, vhoá, nội bộ, ...
+ Mọi sai lầm đều trả giá bằng $.
+ Kiên nhẫn là đức tính quan trọng trong ttck.
+ No trend no chết (trade)
+ Cưỡi trend cùng BBs, thổi giá, làm giá.
Chuyển sàn làm tăng giá[b]Vòng xoáy [url="http://saga.vn/dictview.aspx?id=2433">thặng dư vốn[/b]Sự liên kết giữa công ty và các nhà quản lý quỹNhững chiêu kích giá tạo nên [b]