Threaded View
-
02-02-2010 10:30 PM #11
- Ngày tham gia
- Jul 2009
- Bài viết
- 8
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
BHS năm 2010 - Có thể là con sóng cao giống VIS - DRC năm 2009
Năm 2010, thế giới sẽ thiếu đường trầm trọng
Indonexia, Iraq, Ai Cập và Philippin nằm trong nhóm những nước có kế hoạch nhập khẩu đường trong năm nay.
Thâm hụt nguồn cung đường trên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục đến vụ mùa sau, giá sẽ duy trì ở mức hơn 30 cent/pound.
Ông G.S.C. Rao, giám đốc điều hành tại Simbhaoli Sugars Ltd, nhận xét nguồn cung đường toàn cầu trong vụ mùa tới bắt đầu vào ngày 01/10/2010 dự kiến sẽ thiếu khoảng 7 triệu tấn đường bởi cả nguồn cung đường thô và đường trắng sẽ đều ở mức hạn chế.
Phiên giao dịch ngày hôm qua tại thị trường New York, giá đường leo lên mức cao nhất trong 29 năm, năm 2009, giá đường đã tăng hơn gấp đôi. Thời tiết xấu khiến vụ mùa thu hoạch mía đường tại Braxin và Ấn Độ, 2 nước sản xuất đường nhiều nhất thế giới, giảm.
Indonexia, Iraq, Ai Cập và Philippin nằm trong nhóm những nước có kế hoạch nhập khẩu đường trong năm nay để làm dịu đà tăng giá cả, giải quyết bớt tình trạng căng thẳng nguồn cung đường ở những nước này.
Phiên giao dịch ngày hôm qua tại thị trường New York, giá đường giảm 2,1% xuống mức 29,28 cent/pound. Giá đường giao theo hợp đồng trong phiên giao dịch trước đó đã có lúc lên mức 30,40 cent/pound – mức cao nhất từ tháng 1/1981.
Theo các chuyên gia, Ấn Độ có thể phải nhập khẩu khoảng 6 triệu tấn đường trong mùa hiện tại, như vậy Ấn Độ trở thành nước nhập khẩu đường ròng đến năm thứ 2 liên tiếp. Sản lượng dự kiến tăng lên khoảng 21 triệu tấn trong mùa vụ tới từ mức 15 triệu tấn của mùa vụ hiện nay.
Công ty Simbhaoli, công ty đã cung cấp đường suốt 75 năm, có kế hoạch dành khoảng 39 triệu USD để xây dựng nhà máy chế biến tại Kandla – Ấn Độ để xử lý đường thô nhập khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu đường ngày càng cao tại nước tiêu thụ đường nhiều nhất thế giới này.
Nhà máy này sẽ có thể xử lý khoảng 1 nghìn tấn đường/ngày và sẽ khởi động sản xuất vào thời điểm giữa năm 2011.
Thông tin thêm
Với tình hình giá đường tăng vù vù như hiện nay thì dự kiến LNST quí I/2010 của BHS cũng sẽ tăng mạnh, nếu tính ở mức khiêm tốn thì là 50 tỉ VNĐ => EPS (4 quí gần nhất) đến cuối quí I/2010 là gần 9K, với mức giá hn là 38K => PE (forward) cuối quí I là khoảng 4.2 => rẻ bèo các bác nhỉ
Theo đồ thị KT, hn BHS chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh là Fibo 23.8% dài hạn và Fibo 61.8% ngắn hạn, lượng hàng khủng hơn 1M của ngày 27-1 cũng đã được hấp thụ gần hết => ko còn j có thể cản bước tiến của em BHS nữa. Mức cản gần nhất của em nó là đỉnh cũ ở mức giá 44.2 . Nhưng với những yếu tố cơ bản như thế + giá đường tăng vù vù như thế thì ko có j có thể khắng định em nó ko vượt được qua đỉnh này.
Trong dài hạn: BHS năm 2010 - Có thể là con sóng cao giống VIS - DRC năm 2009
Chúc các bác đang ngồi trên tàu BHS nếm đc đầy đủ và sâu nhất "vị ngọt" của đường Biên Hòa, cùng 1 cái tết thật vui vẻ
BHS 6x - bèo quá các bác ơi!, hihihihi, vấn đề chỉ là thời gian thôi, hihihihihihi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Giá 1.0 Kế hoạch KD 2009 tăng 645% LNST Quý I tăng 126% Đó là mã nào
By 99999 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 18-05-2009, 07:44 PM -
SD5 - Vượt trội kế hoạch năm 2008 - Xứng đáng anh hùng LĐ
By sabuche98 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 61Bài viết cuối: 05-09-2008, 08:14 AM -
HAS vuot 16% ke hoach nam 2003
By in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks