-
08-07-2010 01:03 PM #2781
Cp nghành đường bắt đầu được đánh lên. khối lượng tăng rồi
SVS: Sở hữu của ...........................
-
08-07-2010 01:48 PM #2782
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2006
- Bài viết
- 1,724
- Được cám ơn 46 lần trong 36 bài gởi
Nước Ngoài đã ngừng gom LSS - chuyển sang mặt tận BHS
theo bao cao thường niên 2009 - tính den ngày 03/3 :
CĐ cá nhân : 2.982 người sở hữu 3.755.000 cổ cánh
CĐ sở hữu trên 1% (trên 185k cổ cánh) : 17 người - 13.987.000 cổ cánh
Còn lại nước ngoài + tổ chức nhỏ: 197 người - 789.000 cổ cánh
Xem như có khoảng 3.7 - 4 triệu cổ cánh thường giao dịch trên TT
ngày 07/07 gd - 331k (NN gd 50k)
ngày 08/7 gd - 263k (NN gd 100k)
tổng cộng 2 ngày : 594k
Nước ngoài đã bat đâu chấp nhan gom BHS trong tầm giá 34.4 - 35.6. Chỉ cần NN đẩy tỷ lệ nắm giữ và cá nhân nhỏ lẻ ko chịu nhiệt nổi bán chạy là BHS trust - OK..... Hì hì
-
08-07-2010 03:07 PM #2783
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
kiddypoo (17-07-2010)
-
08-07-2010 03:58 PM #2784
Nhận định ngành mía đường và cổ phiếu mía đường
Nhận định ngành mía đường và cổ phiếu mía đường
Các cổ phiếu thuộc ngành mía đường đã đồng loạt tăng mạnh trong phiên hôm qua và hôm nay. Công ty chứng khoán Sacombank-SBS có một số đánh giá về ngành đường trong giai đoạn hiện nay.
Động thái mua đường của Chính phủ Thái Lan
Thái Lan là nước có sản lượng đường cao thứ 4 thế giới, sau Brazil - 32 triệu tấn, Ấn Độ 16 triệu tấn và Trung Quốc - 13 triệu tấn. Nhưng đây lại là nước xuất khẩu đường thứ nhì thế giới (sau Brazil). Do vậy, sản lượng xuất khẩu của Thái Lan sẽ có phần nào ảnh hưởng đến cung /cầu trên toàn cầu.
Năm 2010, sản lượng sản xuất của Thái Lan khoảng 6,8 - 7 triệu tấn, tiêu dùng nội địa khoảng 2- 2,2 triệu tấn, phần còn lại để xuất khẩu khoảng 4.8 triệu tấn. Do giá đường năm 2009 cao đã khuyến khích người dân tăng diện tích trồng mía cho vụ mùa 2010/2011 (từ tháng 11/2010).
Lo ngại rằng nguồn cung sẽ tăng trong năm tới và giá giảm, các nhà sản xuất của Thái Lan đã kí hợp đồng forward xuất khẩu với khối lượng lớn. Như vậy, việc mua tích trữ đường của Thái Lan là do đã kí hợp đồng xuất khẩu quá nhiều chứ không phải là sản lượng sản xuất giảm..
Thiếu hụt nội địa chủ yếu chỉ ở các tỉnh vùng hẻo lánh, không phải quy mô quốc gia vì lượng tồn kho hiện tại rất lớn (2,39 triệu tấn), đủ cung cấp cho 1 năm tiêu dùng.
Bên cạnh đó, lượng chính phủ mua lại 100.000 tấn là con số rất nhỏ so với quy mô của nước này. Thật sự, nguồn cung ròng của Thái Lan ra thế giới không có gì thay đổi lớn.
Thế giới có thiếu đường nghiêm trọng hay không?
Vụ 2008/2009, tổng cung đường thế giới là 151 triệu tấn trong khi nhu cầu thế giới là 161 triệu, thiếu hụt khoảng 10 triệu tấn. Vụ 2009/2010,con số dự báo tổng cung là 156 triệu tấn và tổng cầu khoảng 162 triệu tấn, thiếu hụt khoảng 6 triệu tấn(nguồn: FAO).
Như vậy năm nay thế giới vẫn tiếp tục thiếu đường, nhưng ở mức độ ít hơn năm ngoái do nguồn cung của Ấn Độ được cải thiện. Hiện tại giá đường thế giới đang bị chi phối bởi 2 yếu tố :
1) Giá đường cao trong năm qua đã khiến diện tích trồng mía tăng trong vụ tới (2010/2011) nên các dealer e ngại giá sẽ giảm nên không tích trữ như cùng kỳ năm ngoái. Cùng với nguồn cung tăng lên, đây là yếu tố khiến giá đường đã giảm 35% từ tháng 2 đến tháng 6. Giá đường trắng đã giảm từ 880 USD /tấn về 580 USD /tấn
2) Tuy nhiên, đà giảm đã chững lại từ tháng 6 khi tình hình hạn hán trên thế giới dự kiến sẽ làm giảm năng suất mía cho vụ tới.
Như vậy, thế giới vấn thiếu đường trong năm nay và các chuyên gia dự phóng giá sẽ tăng nhẹ trong Q3. Tuy nhiên, mức độ thiếu không đến mức nghiêm trọng để có thể kỳ vọng giá đường đạt mức như năm ngoái.
Tình hình tại Việt Nam:
Đến cuối tháng 5/2010, lượng đường còn trong kho các nhà máy còn khoảng 336.000 tấn, cao hơn mức cùng kỳ năm trước là 116.000 tấn. Quota nhập khẩu còn 128.000 tấn.
Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ đường chỉ khoảng 60 – 80 ngàn tấn/tháng trong tháng 6,7,8 và chỉ tăng lên 110 – 120 ngàn tấn/tháng cho tháng 9,10 (lúc này các nhà máy đường tại miền Nam đã vào vụ mới).
Như vậy, tình hình cung cầu nội địa đã được cải thiện rất nhiều trong năm nay nên khả năng sẽ không xảy ra sốt giá.
Giá đường bán sỉ hiện nay từ các nhà máy (sau VAT) khoảng 16.000 – 16.500 đồng/kg cho đường RE, 15.000 – 15.500 đồng/kg cho đường RS.
Đây là mức giá khá tốt, chỉ giảm 10% -15% so với đỉnh giá là 17.000 – 18.000 đồng/kg. Như vậy, kết quả kinh doanh của các công ty đường cho cả năm 2010 vẫn rất tốt.
Tuy nhiên, triển vọng cho 2011 vẫn chưa rõ ràng vì vụ mới đến tháng 10 và 11 mới bắt đầu.
(Nguồn: SBS)
Các cổ phiếu trên sàn
Mới đây, ngày 2/7, cổ phiếu NHS của CTCP Đường Ninh Hòa chính thức được giao dịch tại HoSE, nâng tổng số cổ phiếu ngành mía đường trên sàn lên con số 5.
Trong đó, Đường Lam Sơn (LSS), Đường Biên Hòa (BHS) và Bourbon Tây Ninh (SBT) là những doanh nghiệp có quy mô lớn trong ngành. Còn NHS và Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai (SEC) có quy mô nhỏ hơn nhiều.
Năm 2009, nhờ sự tăng mạnh của giá đường mà hầu hết các doanh nghiệp mía đường đang niêm yết đều có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu cũng như lợi nhuận. Một số có EPS cao như NHS, LSS, BHS.
Một điểm cũng cần chú ý là năm trước các doanh nghiệp có khoản thu nhập bất thường từ việc hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính. Các doanh nghiệp lớn như LSS, BHS, SBT đều có danh mục đầu tư tài chính lớn.
Sang năm 2010, theo kết quả tính đến hết quý 1 thì hầu hết các doanh nghiệp này cũng đều công bố những kết quả khả quan:
*
BHS: lợi nhuận trước thuế đạt 34,9 tỷ đồng, bằng 43,7% kế hoạch năm và bằng 5,77 lần so với quý 1/2009. Năm 2010, BHS đặt chỉ tiêu 1.539,34 tỷ đồng doanh thu và 80 tỷ đồng LNTT.
*
SEC: lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt 43,7 tỷ đồng, cao hơn lợi nhuận của cả năm 2009 là 39,4 tỷ.
*
SBT: LNST quý 1 đạt 76,1 tỷ đồng, bằng 29,1% so với kế hoạch năm là 260,5 tỷ.
*
LSS: LNST quý 1 là 68,11 tỷ đồng, tăng 30,57% so với quý IV/2009 và tăng 82,06% so với cùng kỳ năm 2009.
Các cổ phiếu trên hiện có P/E trong khoảng từ 4,5-6,5 (dựa trên EPS bốn quý gần nhất tính đến Q1/2010). Đây là một mức khá hấp dẫn so với các nhóm ngành khác.
Chỉ tiêu (tỷ đồng)
BHS
LSS
NHS
SBT
SEC
Doanh thu thuần
1189.4
1099.6
283.0
770.6
193.7
LN gộp
161.9
227.4
76.4
202.9
48.2
Doanh thu tài chính
13.6
40.4
4.6
31.8
4.3
Chi phí tài chính
3.3
-15.1
-2.6
-21.5
1.4
Lợi nhuận thuần HĐKD
127.9
212.1
70.8
222.7
42.9
LNTT
128.1
212.0
71.3
225.9
43.2
LN sau thuế Cty mẹ
120.1
158.3
64.2
210.0
39.4
EPS (đồng)
6480
5534
9476
1484
3127
Biên LN gộp
13.6%
20.7%
27.0%
26.3%
24.9%
Biên LN ròng
10.1%
14.4%
22.7%
27.3%
20.4%
Kết quả kinh doanh 2009 của các cổ phiếu mía đường
(Theo BCTC năm 2009 đã kiểm toán)
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
handsomevn28 (08-07-2010)
-
08-07-2010 03:59 PM #2785
-
08-07-2010 06:06 PM #2786
-
08-07-2010 09:12 PM #2787
-
08-07-2010 11:18 PM #2788
- Ngày tham gia
- May 2010
- Đang ở
- HCM
- Bài viết
- 25
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
-
09-07-2010 12:06 AM #2789
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Đang ở
- HCM
- Bài viết
- 376
- Được cám ơn 32 lần trong 31 bài gởi
-
09-07-2010 04:01 PM #2790
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2006
- Bài viết
- 1,724
- Được cám ơn 46 lần trong 36 bài gởi
-
11-07-2010 08:48 PM #2791
Thứ 2 đầu tuần có giá giảm là vào gom ngay nhé bà con, tin hay kg là tùy bà con đấy
-
12-07-2010 12:02 AM #2792
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Đang ở
- HCM
- Bài viết
- 376
- Được cám ơn 32 lần trong 31 bài gởi
gom trước 1 mớ đầu phiên tính gì tính sau ^^!
tăng giảm trong phiên không quan tâm nữa
-
17-07-2010 12:18 PM #2793
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2006
- Bài viết
- 1,724
- Được cám ơn 46 lần trong 36 bài gởi
Ai chạy tuần rồi... là mất hàng. SBS... đè CP đường để gom hàng
Đúng như dự báo từ vài tháng trước, giá đường trên thị trường bắt đầu tăng tốc do nhu cầu tiêu thụ cao dịp Tết Trung thu và ngành mía đường thế giới mất mùa.
Đường mỗi ngày một giá
Tại chợ Thái Bình (Q.1, TP.HCM), tiểu thương “phán” xanh rờn: “Đường bây giờ mắc lắm! Đường vàng rời là 19.000 đồng/kg, đường tinh luyện 24.000 đồng/kg”. Mức giá này đã tăng từ 2.000-3.000 đồng/kg so với nửa tháng trước. Tại chợ Xóm Củi (Q.8), đường cát rời 18.000 đồng/kg, đường cát tinh luyện 20.000 đồng/kg. Giá đường tại chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) cũng ở mức 21.000 đồng/kg. Tại TTTM - DV An Đông (Q.5), giá đường cát vàng là 18.000 đồng/kg, đường tinh luyện từ 20.000 - 21.000 đồng/kg. Hỏi mua với số lượng nhiều thì tiểu thương cũng không chịu bớt giá. Một tiểu thương khác nhận định: “Giá đường tăng cả tuần nay rồi và sẽ còn tăng nữa. Vì sắp tới Trung thu, nhu cầu dùng đường sản xuất bánh kẹo rất lớn”.
Không chỉ các chợ lẻ, ở chợ bán sỉ như chợ Bình Tây (Q.6), giá đường cát vàng rời cũng hơn 17.000 đồng/kg. Giá đường tại các siêu thị cũng đứng ở mức cao. Tại siêu thị Co.opMart (Cống Quỳnh, Q.1) giá đường Biên Hòa từ 19.700 đồng/kg - 20.800 đồng/kg, đường bình ổn giá (đường Thực phẩm Công nghệ TP, Thành Công) 18.000 đồng/kg. Tại siêu thị Hà Nội (Cống Quỳnh, Q.1), giá đường Biên Hòa 19.400 đồng/kg - 20.200 đồng/kg, đường Thành Công 19.000 đồng/kg. Tại siêu thị Citimart (Nguyễn Trãi, Q.1), giá đường Thành Thành Công, đường Thực phẩm công nghệ TP bằng giá 19.200 đồng/kg.
Nguy cơ thiếu đường
Trong cuộc họp bàn về tình hình sản xuất mía đường vụ 2010 - 2011 do Bộ NN - PTNT tổ chức vào cuối tháng 6 tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp cho rằng, trong niên vụ tới, nguy cơ thiếu mía giữa vụ để ép đường rất dễ xảy ra. Theo ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Nhà máy mía đường Cần Thơ, dù diện tích mía đã tăng lên so với vụ trước nhưng do ảnh hưởng nặng nề của nắng hạn, dịch bệnh và ngập mặn kéo dài nên nhiều nơi mía giảm năng suất. Tại một số địa phương, nông dân phải trồng lại vì mía bị chết, vì vậy nhiều khu vực mía sẽ phải thu hoạch muộn hơn mọi năm 2-3 tháng.
Cùng quan điểm này, bà Phạm Thị Sum, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đường Biên Hòa cho biết, không chỉ ở ĐBSCL mà ở các khu vực miền Đông Nam Bộ, các nhà máy ép đường cũng đứng trước nguy cơ thiếu mía cho chế biến vì nắng nóng. Nhiều khu vực hiện nay mới xuống mía trở lại sẽ không kịp để sản xuất và nguy cơ thiếu mía, đường như năm ngoái sẽ lặp lại. Thống kê của Bộ NN-PTNT cũng cho thấy diện tích mía trồng mới năm nay là 133.800 ha, chỉ bằng 88% so với năm trước.
Trong khi đó, tình hình sản xuất đường trên thế giới cũng không mấy khả quan. Đặc biệt nước xuất khẩu đường lớn là Thái Lan cũng có thể sẽ phải nhập khẩu đường lần đầu tiên trong lịch sử vào năm nay do mất mùa. Theo Trung tâm Thông tin thương mại (Bộ Công thương), kết thúc mùa vụ sản xuất, sản lượng đường của Thái Lan ước tính đạt 7,6 triệu tấn, nhưng thực tế đã giảm 3% còn 6,9 triệu tấn do ảnh hưởng của thời tiết khô. Thái Lan xuất khẩu đường chủ yếu sang Pakistan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Trung Đông và một phần xuất khẩu qua VN. Thái Lan thiếu đường khiến các nước nhập khẩu đường truyền thống này sẽ phải tìm nguồn cung cấp khác, áp lực tăng giá đường sẽ gia tăng.
Theo Bộ Công thương, đến ngày 15.6.2010, lượng đường tồn tại kho các nhà máy trong nước là 248.400 tấn, cao hơn cùng kỳ năm trước 55.400 tấn. Nếu mức tiêu thụ như các năm trước thì lượng đường hiện có vẫn chưa đáp ứng đủ. Hiện Bộ Công thương đang chỉ đạo các tỉnh kiểm tra thực tế tình hình tồn kho tại các nhà máy và yêu cầu các đơn vị nhập khẩu báo cáo kết quả nhập và tiêu thụ đường. Sau khi có kết quả, Bộ sẽ xem xét, quyết định kế hoạch nhập khẩu đường đến cuối năm.
Quang Thuần - Hoàng Việt
THANH NIÊN
-
17-07-2010 01:46 PM #2794
-
17-07-2010 05:42 PM #2795
Ở một số siêu thị nước ngoài cũng đã ghi "SUGAR, LIMITED TO 2KG PER CUSTOMER". Chứng tỏ điều gì các bác tự hiểu nhé.
Không biết công ty BHS làm ăn Q2 kiểu gì không biết nhưng chỉ biết tụi BBBBB đã và đang gom, thị trường đang vào mùa tiêu thụ đường trong khi cung thì thiếu, giá đường thì đang lên từng ngày. Tóm lại, mua và nắm giữ cho đến khi Q2 được công bố nhé. Dục tốc là mất xèng
BHS, REE
-
17-07-2010 06:39 PM #2796
-
18-07-2010 01:00 PM #2797
Giữ xèng, tức giữ BHS. hy vọng báo cáo quý II em nó ra sớm để bà con hứng thú
CẦU CHO MƯA THUẬN GIÓ HÒA, BÀ CON CHƠI CHỨNG TÀ TÀ GOM XU
-
18-07-2010 01:37 PM #2798
T2 thị trường tèo trong khi bhs trần. Các bác cứ tượng thế cho sướng. tội gì mà không mơ.
SVS: Sở hữu của ...........................
-
18-07-2010 04:00 PM #2799
-
19-07-2010 08:28 AM #2800
Hôm nay BHS sẽ tím ngắt 1 màu, bà con tranh thủ giá dưới 40.000 thì hãy mua vào đi. em nó đứng giá dưới 35.000 cả gần 3 thán gnay rồi. kỳ này với tình hình thiếu đường như thế, em nó kho6gn thể dưới giá 50.000 được đâu
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Giá 1.0 Kế hoạch KD 2009 tăng 645% LNST Quý I tăng 126% Đó là mã nào
By 99999 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 18-05-2009, 07:44 PM -
SD5 - Vượt trội kế hoạch năm 2008 - Xứng đáng anh hùng LĐ
By sabuche98 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 61Bài viết cuối: 05-09-2008, 08:14 AM -
HAS vuot 16% ke hoach nam 2003
By in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks