-
08-10-2009 03:22 PM #481
Gold Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 1,512
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
08-10-2009 03:38 PM #482
Mặc dù ko còn đường nhưng e vẫn máu con BHS này lém, khi nào e nó tèo về 33 e lại vô ngay. Giá đường thế giới down ghê quá, còn 22 cent/lb àh, các bác bám chặt tàu nhé, mai e nó down đấy, ai rớt hàng em lụm ngay!
Người ta làm người ta biết
-
08-10-2009 05:03 PM #483
22cent thì vẫn cao gần gấp rưỡi đầu tháng 7 (bắt đầu vào quý 3) bác ợ. Và vẫn gần gấp đôi giá đường trung bình trong quý 2. Mặt khác các DN SX có muốn nhập đường thì phải ít nhất mất 2 tháng đường mới về (xin quota, ký HĐ, vận chuyển....) lúc đó cũng đã hết quý 4. Mà đường trong nước đang vào vụ nên việc xin quota là rất khó. Do vậy bác cứ yên tâm mà nhập em nó và nắm giữ chờ tới khi ra báo cáo năm mà hưởng thành quả.
Last edited by vuibuonck; 08-10-2009 at 05:05 PM.
Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
08-10-2009 06:21 PM #484
Mai chưa down đâu.
Giá đáy 35, lên 4x mới có người chốt lời.
Nếu bctc q3 ra chưa kịp, tôi nghĩ em nó sẽ điều chỉnh ở mức giá tầm 42, ngưỡng hỗ trợ nâng thêm 1 bậc khoảng tầm 37. Bác chờ giá 33 mới nhập hàng em nghĩ là bất khả thi. Mặt bằng giá mới đã xác lập rồi, sẽ ko có chuyện bán tháo < 35 (nếu có người muốn bán <35 thì mấy hôm nay đã bán rồi), hãy nhìn lược sử của BHS, đáy sau luôn cao hơn đáy trước, buộc phải chấp nhận thôi bác ạ, đừng cố chấp quá.Danh mục đầu tư : BHS, BHS & BHS (nên bỏ tất cả chứng vào cùng một giỏ)
Chiên da mua đỉnh bán đáy (em thích làm từ thiện)
-
09-10-2009 09:54 AM #485Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
09-10-2009 11:27 AM #486
Platinum Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 4,409
- Được cám ơn 64 lần trong 49 bài gởi
-
09-10-2009 04:11 PM #487
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2006
- Bài viết
- 79
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Hôm nay bác nào đập xuống gom hàng kinh quá! Nhưng còn lâu mới moi được hàng của em! dưới 5X không bao giờ em bán, cầm chơi cho xướng! he! he!
-
09-10-2009 04:26 PM #488
Platinum Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 4,409
- Được cám ơn 64 lần trong 49 bài gởi
LSS nhìn thấy mê, con này sao cứ bị đè hoài?
Ra BCTC Q.III nhanh nhanh cái lào!
-
09-10-2009 06:46 PM #489
Hôm nay đã lên tàu với các bác, BHS chuẩn bị tiến tới 5x
-
09-10-2009 06:50 PM #490
Gold Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 1,512
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
10-10-2009 08:59 PM #491
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 245
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Đây là nguyên nhân thằng Vinamilk bán CP đường Biên Hòa khiến em nó lình xình trong thời gian qua:
Khan hiếm đường ăn trong nước: Cởi trói hay... đánh đố? (10/10, 10:30)
Trước tình hình khan hiếm đường khiến giá đường ăn bán lẻ trong nước tăng vọt, cao gấp 2 lần so với đường Thái Lan và một số nước khác, đã làm không ít doanh nghiệp (DN) sử dụng nhiều đường như: Vinamilk, Coca-Cola, Nestle'...
Thâm hụt thương mại, lạm phát - Thách thức của Việt Nam
Không cấp phép nhập khẩu hàng đông lạnh không khai báo
Khuyến mãi hay bán phá giá?
đối mặt với nguy cơ đóng cửa nếu không tăng giá bán. Một loạt DN đã gửi đơn đến các bộ (Công Thương, NNPTNT) xin cho nhập khẩu (NK) đường nhằm bình ổn thị trường. Thế nhưng, việc các bộ lúc không cho phép NK, lúc lại cho phép; song lại giới hạn thời gian, khiến các DN không biết đâu mà lần! (Xem tiếp trang 3)
Doanh nghiệp khó khăn
Cty cổ phần sữa VN (Vinamilk) - một trong những "đại gia" tiêu thụ đường kính lớn nhất VN - từng có văn bản gửi Bộ Công Thương và Bộ NNPTNT, khẩn thiết xin được phép NK 8.000 tấn đường để phục vụ sản xuất.
Theo Vinamilk, "không có đơn vị nào trong nước có khả năng đáp ứng được nhu cầu của Cty trong tháng 10 - 11 sắp tới; nên nguy cơ các nhà máy sữa của Vinamilk phải ngừng sản xuất do thiếu đường là có thể xảy ra...". Giá đường trong nước lại được các đơn vị chào với giá... trên trời như: Biên Hoà (chào giá 14.300 đồng/kg, nhưng chỉ giao 4.000 tấn)..., càng đẩy Vinamilk hết khó khăn này đến khó khăn khác.
Trong khi đó, giá đường thế giới lại rẻ hơn trong nước rất nhiều, chỉ 11.379 đồng/kg (thấp hơn trong nước 3.000 đồng/kg). Trước tình hình trên, Vinamilk xin phép NK 8.000 tấn đường cho sản xuất. Song, Bộ Công Thương đã có văn bản... không chấp thuận cho Vinamilk NK đường. Bởi theo Bộ Công Thương, lượng hạn ngạch NK đường năm 2009 đã "cấp hết cho các DN, trong đó có Vinamilk...", nên "không có cơ sở để giải quyết" cho Vinamilk NK đường.
Bộ NNPTNT thì cho rằng: Đầu tháng 9.2009, các nhà máy bắt đầu sản xuất; lượng đường có hiện nay đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và có 40.000 tấn mới bổ sung... Do vậy, Vinamilk nên thương thảo với DN trong nước để mua đường hơn là NK. Kết quả, Vinamilk buộc phải mua 8.000 tấn đường từ Cty CP đường Biên Hoà với giá 13.500 đồng/kg, thấp hơn giá chào được 800 đồng/kg.
Cởi trói ngang đánh đố
Quyết định không cho Vinamilk NK 8.000 tấn đường không duy trì được bao lâu, ngày 5.10.2009, Bộ NNPTNT đã chóng vánh cho phép NK 10.000 tấn đường thô, như là động thái giảm bớt căng thẳng giá đường trong nước đang cao ngất ngưởng: 16.000-17.000đ/kg (trong khi giá đường thế giới nhập về VN, tính toàn bộ chi phí chỉ khoảng 12.000đ/kg và đường Thái Lan chỉ ở mức 8.000-8.500đ/kg).
Tuy nhiên, theo công văn số 3196/BNN-CB, ngày 5.10.2009 của Bộ NNPTNT, lại quy định "Hạn ngạch thuế quan có hiệu lực ngay sau khi được cấp" (5.10.2009). Và, thời hạn NK 10.000 tấn đường chỉ đến ngày 15.11.2009, "quá thời hạn trên, giấy phép NK không còn giá trị thực hiện" (?!).
Thật vô lý, văn bản quy phạm pháp luật - theo quy định - có hiệu lực sớm nhất là sau 45 ngày kể từ ngày ban hành. Vì vậy, công văn 3196/BNN-CB có hiệu lực thi hành ngay sau khi ký (5.10.2009) là không đảm bảo căn cứ pháp lý. Trong khi đó, giấy phép NK chỉ có giá trị đến ngày 15.11.2009 cũng... không khả thi nốt.
Bà Bùi Thị Hương - đại diện Vinamilk - cho biết: Nếu chiếu theo công văn số 3196/BNN-CB của Bộ NNPTNT, thời gian quy định thực hiện quả là... đánh đố các DN nhập khẩu đường. Hạn ngạch NK (quota) cấp cho DN chỉ có giá trị thực hiện sau 45 ngày được thông báo. Nay đã là ngày 9.10, để có được quota nhanh nhất cũng phải đến ngày 15.10 (nếu không có khúc mắc, trì hoãn giữa các cục, vụ...).
Do đó, từ ngày 15.10, cộng 45 ngày theo quy định, phải hết tháng 11.2009 (tức thời điểm quota có hiệu lực thực hiện) mới hoàn tất thủ tục. Hơn nữa, DN còn phải đàm phán với nước ngoài, thường là mất 3 tuần mới xong. Như vậy, tới khi hoàn tất mọi cái, thì quota NK đã... vô giá trị vì quá hạn.
Hơn nữa, Bộ NNPTNT chỉ cho NK "đường thô" cũng... đánh đố DN nốt. Bởi đường thô nhập rất khó khăn, chất lượng đường thô vào cuối vụ thường rất xấu, nên ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ thu hồi sau khi tinh luyện và tăng chi phí... chưa kể mất thêm thời gian phải gia công.
Chỉ béo giới đầu cơ
Theo Bộ NNPTNT, đến ngày 15.9.2009, lượng đường tồn kho là 58.700 tấn, đường chưa NK theo hạn ngạch đã cấp là 35.000 tấn và các đơn vị thương mại còn gửi ở kho nhà máy 10.000 tấn.
So với năm trước, tổng lượng đường hiện có hoàn toàn đáp ứng nhu cầu, nên không cần phải cân đối. Hiện có khoảng 14.000 tấn đường tinh luyện có thể bán cho các DN như: Cty CP Bourbon Tây Ninh (1.000 tấn), Cty CP đường Khánh Hoà (4.000 tấn), Cty CP đường Biên Hoà (3.000 tấn), Cty TNHH NIVL (3.000 tấn), Cty TNHH CN KCP Việt Nam (3.000 tấn - ưu tiên bán cho Cty Coca-Cola)...
Vậy mà khi chào giá với các DN sử dụng đường, lại không thực hiện được (?). Điều này cho thấy, đường trong nước không thiếu, nhưng các DN không thể mua, vì giá bán trong nước cao hơn giá NK.
Theo Bộ NNPTNT, thời gian qua giá đường trên thế giới tăng cao (570-580USD/tấn), giá đường trong nước cũng tăng theo và mức tăng trong 12 tháng qua lên tới... 65-70%, trong khi đường dự trữ không nhiều. Chính vì vậy mới phát sinh hiện tượng một số đơn vị đầu cơ trục lợi, ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng.
Bảo hộ sản xuất cho ngành mía đường trong nước là điều cần thiết, nhưng trong bối cảnh giá đường đang rất cao như hiện nay, các bộ không thể hy sinh quyền lợi của hàng chục triệu người tiêu dùng, lúng túng trong quyết định "cho" hay "không cho" NK đường, dẫn tới một số đơn vị lợi dụng đầu cơ trục lợi, làm phức tạp thị trường.
Cao Nguyễn Đông Anh
Theo Lao Động
-
10-10-2009 09:06 PM #492
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 245
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thằng Vinamilk ỷ là cổ đông lớn tính đè giá BHS mua với giá của tháng 3 là 9.500d/kg, nhưng BHS đâu dại gì bán giá đó trong khi giá thị trường là 16.000 mà kg có hàng bán. Thế là ku vinamilk uất ức bán 600k hòng đạp giá BHS xuống nhưng kg ngờ cổ đông BHS trung thành quá, đâu vớ vỉn như bọn trẻ trâu vinamilk. Sang tuần là BHS thẳng tiến ga 5x vì vinamilk đã nhận ra mình vừa dại lại vừa .
Múc ngay trước khi quá muộn BHS
-
10-10-2009 09:22 PM #493
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 245
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
10-10-2009 09:38 PM #494
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 554
- Được cám ơn 92 lần trong 36 bài gởi
-
10-10-2009 09:54 PM #495
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2006
- Bài viết
- 167
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
-
10-10-2009 10:12 PM #496
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 245
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Vừa phải thôi pa, giá 9.500 đã có lời rồi, giờ giá 16.000 thì quá khủng, pa còn muốn lên nhiêu nữa? Lên cao quá kg tốt cho các ngành sx dùng đường khác, về lâu dài thì kg tốt cho nền KT. Kể ra giá đường duy trì ổn định từ 9.500 đến 12.000 là được. Kg quá cao nhưng lợi nhuận vẫn ổn.
-
11-10-2009 09:53 PM #497
Nhập khẩu đường: đánh đố doanh nghiệp
Bộ Công thương cho phép nhập bổ sung thêm 10.000 tấn đường tinh luyện (RE) làm nguyên liệu chế biến. Tuy nhiên bộ chỉ cho doanh nghiệp hạn nhập khẩu đến hết 15.11.
Ngày 5.10, thứ trưởng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần đã ký văn bản chấp thuận đề nghị của bộ Công thương cho phép nhập bổ sung thêm 10.000 tấn đường tinh luyện (RE) làm nguyên liệu chế biến.
Ba đơn vị được phép nhập là công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam và công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Điều đáng nói là, bộ chỉ cho doanh nghiệp hạn nhập khẩu đến hết 15.11, quá thời hạn trên giấy phép sẽ không còn giá trị thực hiện. Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thời gian như vậy không khác gì đánh đố doanh nghiệp. Bởi theo nghị định số 12 ngày 23.1.2006 của Chính phủ quy định về mua bán hàng hoá quốc tế, quota chỉ có giá trị thực hiện sau 45 ngày thông báo.
Như vậy, ngày ra văn bản đồng ý nhập khẩu là 5.10, để có được thông báo quota nhanh nhất gởi tới doanh nghiệp (ký nhận thêm từ các cục, vụ…) thì cũng phải mất thêm 10 ngày nữa (15.10).
Từ thời điểm 15.10, cộng thêm 45 ngày theo quy định thì phải đến cuối tháng 11.2009 doanh nghiệp mới có quota nhập khẩu chính thức. Ngay như nhập đường từ nước gần nhất là Thái Lan thì cũng cần thêm thời gian khoảng ba tuần, nghĩa là ít nhất đến ngày 15.12.2009, doanh nghiệp mới đưa đường nhập khẩu về đến Việt Nam. Thời điểm này, theo văn bản của bộ thì giấy phép nhập khẩu đã không còn giá trị thực hiện.
Một mâu thuẫn khác là lâu nay và ngay trong văn bản vừa ký, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định không thiếu đường và nguồn đường trong nước vẫn đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đến hết năm 2009, do vậy không cần nhập vì như vậy sẽ ảnh hưởng giá đường trong nước.
Cụ thể: đến ngày 1.10, lượng đường tinh luyện còn trong kho nhà máy là 14.000 tấn, đáp ứng đủ nguyên liệu cho các cơ sở chế biến đến 15.10; thời gian sau đó sẽ có đường sản xuất vụ mới bổ sung.
Danh sách các công ty còn đường trong kho gồm: công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh 1.000 tấn, Khánh Hoà (4.000 tấn), Biên Hoà (3.000 tấn)…
Như vậy, vì sao không thiếu đường mà vẫn cho nhập? Vì sao bộ bất nhất trong vấn đề này?
Theo Hoàng Bảy
SGTT
Thôi thế này thì dập tan ước muốn của em là báo cáo Q3 với lợi nhuận ít thôi vì hàng tồn kho đã tiêu thụ gần hết mất rồi (tính đến 1/10). Bây giờ chỉ cầu mong là lượng hàng này tiêu thụ chủ yếu vào đầu quý 4 khi mà giá đường cao hơn đầu quý 3 thì may ra lợi nhuận quý 3 mới ít được và dồn sang quý 4 để tạo lợi nhuận đột biến (Heheeeee, LN quý 3 ít may ra mới có thêm cơ hội gom hàng giá rẻ để tới cuối năm ăn gấp đôi).Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
12-10-2009 10:35 AM #498
Các bác đâu hết cả rồi? hay là bị rung lắc ra hết hàng cho tay to từ T6 tuần trước, còn mỗi em ở đây lẻ loi quá?
Lên tàu lại với em cho vui, để mình em nhỏ lẻ ngồi chung tàu với các đại gia chán quá, mình quen hút thuốc lào, trà đá mà các đại gia toàn xì gà, rượu ngoại
Với giá 40 với em nó vẫn là rẻ trước khi ra báo cáo quý 3. Còn chờ tới báo cáo quý 4 thì 40 là quá rẻ.Last edited by vuibuonck; 12-10-2009 at 10:39 AM.
Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
12-10-2009 10:38 AM #499
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 101
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Còn em đây, BHS để càng lâu càng ngọt, nhất quyết ko ra hàng <5x
-
12-10-2009 10:41 AM #500
bùn quá các bác ạ, thế là em nó về 4x roài, cơ hội nhập hàng của em đã kết thúc. Đành ngậm ngùi nhìn các bác xơi cổ thui! Nhưng cũng hy vọng mai em nó super tèo để e gom 1 ít
Người ta làm người ta biết
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Giá 1.0 Kế hoạch KD 2009 tăng 645% LNST Quý I tăng 126% Đó là mã nào
By 99999 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 18-05-2009, 07:44 PM -
SD5 - Vượt trội kế hoạch năm 2008 - Xứng đáng anh hùng LĐ
By sabuche98 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 61Bài viết cuối: 05-09-2008, 08:14 AM -
HAS vuot 16% ke hoach nam 2003
By in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks