Vàng đang làm cho đồng tiền trên toàn thế giới mất giá nghiêm trọng... Có khi nào ở VN ta nên thu thuế cao trong việc GD và thu nhập từ vàng ko nhỉ??? Tiền gửi tiết kiệm cũng cho thu nhập đó... Sao ko đánh thuế cao từ 2 kênh ĐT này để nhằm mục đích bình ổn TT huy động vốn.

Khi mua vàng NĐT thường mang về cất trong két, điều này chả có lợi gì cho nền KTĐN... Gửi tiết kiệm thì ngân hàng và NĐT đc hưởng lợi... Trong khi doanh nghiệp thì khát vốn... Thay vì có thể huy động vốn trực tiếp trên TTCK thì DN lại phải đi vay ngân hàng với lãi xuất khủng. Tất cả cũng là do kênh CK chưa được chú trọng ... NĐT đã thua lỗ vẫn phải đóng thuế.

Ở Trung Quốc, người ta đánh thuế thu nhập tiền giữ tiết kiệm ngân ngàng cao, mục đích là để thu hút vốn nhàn rỗi vào kênh chứng khoán, giúp DN huy động vốn nhanh và hiệu quả, từ đó DN có vốn sản xuất kinh doanh và DN lớn mạnh lên. Ở nhiều nước khác cũng thế. Chính vì thế mà TTCK của họ mới phát triển mạnh và bền vững như vậy và người hưởng lợi khi TTCK lớn mạnh đó là DN và các NĐT, nên kinh tế đất nước họ mới phát triển giàu mạnh như vậy. Ở nước ngoài người ta ít có khái niệm giữ tiết kiệm!!!


Xem bài viết: Tăng 2 triệu đồng, vàng trong nước phá ngưỡng 44 triệu đồng/lượng