Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 6 của 6
    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

      Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!
      (Vietstock) – Diễn biến tích cực trong các phiên gần đây sẽ sớm giúp cung cầu trở về trạng thái cân bằng, và thị trường hoàn toàn có thể hồi phục nhẹ trở lại trong vài phiên tới.
      I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/08/2011
      Diễn biến giao dịch: VN-Index tiếp tục sụt giảm rất mạnh 1.34% rời khỏi mốc 400 xuống 396.55 điểm. HNX-Index giảm 1.82% xuống còn 67.35 điểm, mức thấp nhất trong lịch sử của chỉ số này.
      Đáng chú ý là thanh khoản tăng mạnh trên cả hai sàn. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE tăng 20.42% đạt 19.06 triệu cổ phiếu. Trên HNX, khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng mạnh 49.22% lên 23.67 triệu cổ phiếu.
      Khối ngoại quay ngược bán ròng 137.31 tỷ đồng trên cả hai sàn, nhưng chủ yếu là do bán ròng mạnh mẽ tại cổ phiếu VIC. VIC đã bị bán ròng mạnh 1.27 triệu cổ phiếu, giá trị gần 141 tỷ đồng, trong phiên hôm nay. Tổng giá trị bán ròng VIC của khối ngoại trong 9 phiên liên tiếp gần đây đã lên tới gần 173 tỷ đồng.
      Triển vọng thị trường: Thị trường có phiên giảm mạnh do ảnh hưởng của cổ phiếu Large Cap và bị ”bồi” thêm bởi hàng loạt cổ phiếu Mid Cap lùi sâu. Phù hợp với nhận định hôm qua, dòng tiền ”tham lam” bắt đáy đã có dấu hiệu xuất hiện khi chỉ số thị trường lùi về mức hỗ trợ mạnh.
      Như vậy, đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp khối lượng khớp lệnh tăng mạnh trên HOSE. Diễn biến trên HNX thậm chí có phần mạnh mẽ và rõ nét hơn – nếu không kể đến phiên đầu tuần sụt giảm thì khối lượng khớp lệnh đã tăng mạnh liên tục 6 phiên gần đây
      Những diễn biến tích cực như thế này sẽ sớm giúp cung cầu trở về trạng thái cân bằng, và thị trường hoàn toàn có thể hồi phục nhẹ trở lại trong vài phiên tới, trước khi thiết lập xu hướng.
      Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Sắp test lại vùng 385 – 390 điểm. Sự phá vỡ vùng chống đỡ 420 – 425 điểm vào trung tuần tháng 07/2011 đã mở đầu cho sự sụt giảm tương đối mạnh và nhanh của VN-Index.
      Quan sát hệ thống Directional Movement System, chúng ta thấy rõ sự đi lên của ADX (giá trị hiện tại là 26) trong những tuần gần đây báo hiệu sự mạnh lên của thị trường giá xuống (bear market). Khoảng cách giữa -DI và +DI cũng tiếp tục duy trì ở mức cao chứng tỏ việc đảo chiều tăng điểm chưa thể xuất hiện ngay được.
      Với phiên giảm mạnh ngày 02/08/2011, VN-Index đã tiến sát vùng đáy cũ của giai đoạn cuối tháng 05/2011: vùng 385 – 390 điểm. Theo lý thuyết, các vùng đáy cũ với mức khối lượng giao dịch lớn luôn là những vùng chống đỡ mạnh và đáng quan tâm.
      Mặt khác, việc các chỉ báo dao động liên tục bị nén mạnh khiến cho khả năng suy giảm mạnh bất ngờ (thrust down) trong vùng giá hiện nay không quá lớn. Nếu vùng 385 – 390 điểm không bị thủng trong tuần này, khả năng có phục hồi là rất cao.

      HNX-Index – Tiếp tục lập đáy mới. HNX-Index liên tục lập kỷ lục trong những phiên giao dịch gần đây. Giá đã phá vỡ đáy của giai đoạn tháng 05/2011.
      Tín hiệu lạc quan hiếm hoi trong giai đoạn này là khối lượng vẫn tiếp tục được duy trì ở mức khá cao. Khối lượng giao dịch khớp lệnh ngày 02/08/2011 là 23,670,000 đơn vị gần gấp rưỡi mức trung bình 20 ngày (16,413,525 đơn vị). Điều này chứng tỏ sự quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường vẫn rất lớn.
      Bên cạnh đó, giá cũng đã vượt ra ngoài dải Bollinger Bands và đang duy trì khá xa bên dưới dải này. Đây là trạng thái ít khi duy trì được lâu nên khả năng phục hồi nhẹ trong vài phiên tới là rất khả thi nếu khối lượng duy trì được ở mức hiện nay.

      VIETSTOCK INDEX
      VS 100: Chỉ số này đã có sự suy giảm khá mạnh (-1.23%) trong phiên giao dịch ngày 02/08/2011 nhưng mức sụt giảm này vẫn ít hơn so với hai chỉ số thị trường do sự phục hồi vào cuối phiên của những cổ phiếu chủ chốt.
      Khối lượng và giá đang có sự phân kỳ rất mạnh và kéo dài suốt 4 – 5 phiên giao dịch gần đây. Điều này cho thấy lực cầu bắt đáy là khá mạnh và sự xuất hiện liên tiếp của những mẫu hình spinning top cũng góp phần báo hiệu điều này.

      VS-Market Cap: VS-Large Cap tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bất chấp việc giảm điểm mạnh vì hầu hết các chỉ số còn lại cũng cùng chung đà giảm điểm.
      Như chúng tôi đã từng đề cập trong báo cáo trước, khả năng bứt phá của nhóm VS-Mid Cap, VS-Small Cap, VS-Micro Cap là khá kém trong những phiên tới do áp lực từ nhóm trend-following vẫn còn rất lớn.

      (*) VS 100, VS-Sector Index, VS-Market Cap là các chỉ số thuộc hệ thống VS-Index do Vietstock phát triển với nhiều ưu điểm nổi trội.
      VS 100 được tính toán dựa trên 100 cổ phiếu dẫn đầu trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Các cổ phiếu này được chọn lọc một cách kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí cơ bản, vốn hóa thị trường và có tính đại diện cho từng ngành...
      VS 100 có trọng số tính toán dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated), giúp khắc phục nhược điểm của hầu hết các bộ chỉ số trên thị trường hiện nay.
      VS-Sector Index là hệ thống 24 Chỉ số Ngành do Vietstock xây dựng, cũng được dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated).
      VS-Market Cap gồm VS-Large Cap, VS-Mid Cap, VS-Small Cap và VS-Micro Cap giúp phân tích hướng đi của dòng tiền và hạn chế tín hiệu nhiễu của các chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index.
      II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/08/2011

      Phòng Nghiên cứu Vietstock



      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post thanh_trinh1981

      Cứ mỗi khi TT GD lình xình là người ta lại muốn TT cần giảm sâu vài phiên để giá CP hấp dẫn NĐT hơn...Người ta chẳng cần biết là ở TTCKVN muốn giảm sâu thì dễ nhưng muốn tăng là cực khó. Cứ hỏi tại sao giá CP từ gần 1 triệu/ cổ tụt xuống 1 trăm ngàn, từ 1 trăm ngàn ngta muốn TT tăng thanh khoản nên lại làm cho nó tụt xuống còn vài chục ngàn/ cổ, từ vài chục ngàn người ta lại muốn thu hút dòng tiền nên lại làm giá CP tụt xuống 10 ngàn...

      Vừa rồi TT hứng khởi được chút, người ta lại nói TT chưa thể tăng bền vững...nên nó mới lình xình thanh khoản kém...giờ ngta lại lu loa kháo nhau TT cần tăng thanh khoản, muốn như vậy TT cần giảm sâu hơn để giá CP hấp dẫn hơn...Nên có thể mệnh giá CP trên TTCKVN sẽ tụt đến số 0 chăng???

      Đúng là CKVN...Mấy nhà dẫn dắt TTCKVN đúng là giỏi nhất Thế Giới nên TTCKVN mới nằm trong tóp TTCK tồi tệ nhất hành tinh...!!!. Potay.com


      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Vinh nguyen

      VN bị rơi vào tình cảnh "vừa lạm phát, vừa giảm phát" (lạm phát ình trệ) thì đúng là khó chữa thật! Không như các nước khác, lạm phát đi đôi với tăng trưởng mạnh thì dễ chữa trị!

      Với thời buổi kinh tế khó khăn như bây giờ, các doanh nghiệp đang rất cần huy động vốn của bà con. Nếu ai ai cũng không góp vốn cho doanh nghiệp bằng cách mua CK thì họ lấy đâu ra tiền!? Bà con nên "dang rộng cánh tay" mà cứu lấy các doanh nghiệp, cứu nền kinh tế.


      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    4. #4
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post thanh_trinh1981

      Tôi muốn cứu TT lắm...!!! Nhưng như các nước khác Họ tìm mọi cách để dữ giá CP và làm cho nó ngày càng sinh lời chính vì thế mà nó mới hấp dẫn NĐT. Đằng này CKVN cứ lên đc 1 thì người ta lại muốn nó giảm 2 để hấp dẫn NĐT...nhưng khi giảm đến 2 rồi thì lại ko phanh đc...vì tâm lý bầy đàn tranh nhau bán tháo thậm chí sẵn sàng hạ thấp giá trị CP xuống giá sàn ko thương tiếc...Vậy nên CP của TTCKVN mới kém hấp dẫn.

      Thay vì dữ giá để tiến lên thì ngta cứ thích bán tháo đi lùi để hấp dẫn NĐT khác. Mệnh gía CP cứ ngày 1 teo tóp thì thử hỏi hấp dẫn đc ai??? Muốn tăng thanh khoản hấp dẫn NĐT thì trước tiên những nhà dẫn dắt TT phải biết quý trọng giá trị của DN, phải biết coi trọng giá trị CP chứ không phải cứ thấy chưa có gì sáng sủa là hạ giá trị CP của DN xuống thê thẩm để lôi kéo NĐT khác chỉ nhằm phục vụ cho việc tăng thanh khoản.

      Tăng thanh khoản là tốt nhưng nếu chỉ vì muốn tăng thanh khoản mà hạ thấp giá trị CP không thương tiếc thiếu tôn trọng như vậy thì hấp dẫn đc ai???, giá CP từ gần 1 triệu xuống còn 10 ngàn mà hình như vẫn chưa chịu dừng lại như vậy thì làm sao thu hút đc vốn từ NĐT thực thụ. NĐT Họ đổ vốn vào, đồng vốn đó của họ phải đc tôn trọng, đc bảo toàn và sinh lời thì mới hấp dẫn đc họ chứ!!!

      Kiểu dẫn dắt ĐT, định hình TT của TTCKVN kém hết chỗ nói... Ko hiểu những người trực tiếp dẫn dắt TT có ai biết điều đó không??? KT khó khăn thì cả Thế Giới khó khăn chứ đâu chỉ ở VN??? CK nước khác đâu đến mức thê thảm như CKVN??? Chỉ khi nào CKVN có sự công bằng, minh bạch, vấn đề TT ngày T+ đc cỏi trói khi đó TTCKVN mới hấp dẫn đc. Ko phải cứ hạ thấp mệnh giá CP là hấp dẫn...Thời gian đã trả lời rồi đó...Gía CP từ gần 1 triệu xuống vài chục ngàn đến dưới 10 ngàn mà thanh khoản có tăng ko???

      HÃY ĐỪNG NÊN TỰ HẠ THẤP MỆNH GIÁ CP CỦA CHÍNH MÌNH XUỐNG NỮA...NẾU MUỐN ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH KO BỊ HAO HỤT.!!!


      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    5. #5
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post MP

      Vàng thì cứ tiếp tục " đáy sau cao hơn đáy trước".

      CK thì DB lại tiếp tục lướt sóng 7 triệu CP PVD.

      Bà con ta chả lẽ lại đi làm từ thiện nữa.


      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    6. #6
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post MP

      Thanh khoản như một trò hề. Khá nhiều CP khớp đúng một lệnh với số lượng minimum 10CP.

      Nhiều kỷ lục buồn quá.


      Xem bài viết: Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Vietstock Daily 28/07: Cầu được trợ lực bởi dòng tiền đầu cơ
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 28-07-2011, 10:39 AM
    2. Trả lời: 4
      Bài viết cuối: 24-07-2011, 10:57 PM
    3. Vietstock Daily 28/06: Vẫn chưa có nhiều động lực phục hồi
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 8
      Bài viết cuối: 28-06-2011, 01:35 PM
    4. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 24-06-2011, 08:25 AM
    5. Sớm phục hồi trở lại trong ngắn hạn (03/11/2010 )
      By sunflower1509 in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 4
      Bài viết cuối: 03-11-2009, 07:55 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình