CII-Đại gia thứ 6 lên sàn
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 22 của 82 Đầu tiênĐầu tiên ... 12 20 21 22 23 24 32 72 ... CuốiCuối
    Kết quả 421 đến 440 của 1633
    1. #421
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lang bam Xem bài viết



      Tôi mua BCI hồi 45-50, cứ nghi rằng BCI được các công ty CK định giá là 56, thế mà nay đã 80. Đúng là khi các tổ chức dài hơi vào thì hàng lên nhanh quá. Hôm nay bán hết BCI nhảy tất tay sang CII, thấy yên tâm quá.

      Trong khi đó, CII đang được định giá trong khoảng 70-75; nếu thuận lợi tôi nghĩ CII lên 100 cũng có khả năng lắm. Link đây:

      http://news..com/vi/359719/CII-Bao-c...tai-chinh.aspx

      Các cụ nghiên cứu kỹ hàng vào nhé. CII đang được các tổ chức dài hạn gom rất mạnh.


      hoàn tất kế hoạch tại TDH(120)- SJS(200) - BCI(80) - GMD(110) - HAG (120); hôm nay dùng 1/2 CASH múc tiếp CII.

      Mai giảm ta lại múc. Đơn giản như đan rổ. Múc cho đến khi CII lên 80 thì nghỉ tay.

    2. #422
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      284
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lang bam Xem bài viết



      Tôi mua BCI hồi 45-50, cứ nghi rằng BCI được các công ty CK định giá là 56, thế mà nay đã 80. Đúng là khi các tổ chức dài hơi vào thì hàng lên nhanh quá. Hôm nay bán hết BCI nhảy tất tay sang CII, thấy yên tâm quá.

      Trong khi đó, CII đang được định giá trong khoảng 70-75; nếu thuận lợi tôi nghĩ CII lên 100 cũng có khả năng lắm. Link đây:

      http://news..com/vi/359719/CII-Bao-c...tai-chinh.aspx

      Các cụ nghiên cứu kỹ hàng vào nhé. CII đang được các tổ chức dài hạn gom rất mạnh.
      CII được định giá này với lợi nhuận ước tính tối thiểu là 220 tỷ đồng, chưa bao gồm khoản lợi nhuận chuyển nhượng cp quĩ (38 tỷ) và lợi nhuận đầu tư tài chính bao gồm:
      a) 1.325.238 cp HCM giá vốn là 29.9 tỷ đồng (giá mua = 22.500đ so với hiện tại ~ 80.000đ)
      b) 475.000 cp NBB giá vốn là 24 tỷ đồng (giá mua = 50.500đ so với giá hiện tại ~ 66.500đ)
      c) 3.229.403 cp LGC giá vốn là 70 tỷ đồng(giá mua = 21.700đ so với giá hiện tại ~33.000đ)


      Riêng tổng số lợi nhuận từ đầu tư tài chính đã là ~ 250 tỷ ( giá tính ở trường hợp CII thoái vốn vào thời điểm hiện tại).

      Các bạn nhẩm tính lợi nhuận HDSXKD ~220 tỷ + lợi nhuận đầu tư tài chính ~250 tỷ thì giá trị của cp CII là bao nhiêu trong khi VĐL chỉ có 500 tỷ?
      Uớc tính trong Q1/2010 CII có tối thiểu P/E ~17 - 18 và EPS ~13 - 14

      p/s: Những công trình khủng trong tài khóa 2010 - 2012 có tổng giá trị >8.500 tỷ

    3. #423
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi gi.mi.ko Xem bài viết
      Không biết tốt xấu thế nào, mà tây lông xả như điên.


      SSI đang bán ra NBP như điên đó. chúng nó lướt sóng NBP - TBC đó cụ. cẩn thận đi.

      Hôm qua SSI múc 57K CII đó. chúng nó thèm CII cho dài hạn đó cụ

    4. #424
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lenhhoxungs Xem bài viết
      Công ty CP Chứng khoán Tp. HCM (mã: HCM) thông báo giao dịch cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp. HCM (mã: CII).

      CII đăng ký bán ra 600.000 cổ phiếu HCM từ ngày 20/12/2009 đến ngày 20/2/2010 bằng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư của công ty.
      Trước khi giao dịch, CII nắm giữ 1.325.238 cổ phiếu tương đương 3,36% vốn cổ phần. Nếu giao dịch bán ra thực hiện thành công, lượng cổ phiếu đơn vị này nắm giữ sẽ giảm xuống còn 725.238 cổ phiếu tương đương 1,84% vốn cổ phần.

      ===>>> Khoản này lời ít nhất 36 tỷ nè


      CII có tổng cộng 1,3 triệu HCM nhé. Mới đăng ký bán ra 600k thôi, còn 700 nếu TT nóng quá thì bán ra tiếp, còn không thì để lại năm sau.

      CII còn NBB - TDH - LGC - Sc5 -... ăn đủ

    5. #425
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      663
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Smile

      Trích dẫn Gửi bởi lang bam Xem bài viết

      CII có tổng cộng 1,3 triệu HCM nhé. Mới đăng ký bán ra 600k thôi, còn 700 nếu TT nóng quá thì bán ra tiếp, còn không thì để lại năm sau.

      CII còn NBB - TDH - LGC - Sc5 -... ăn đủ
      tóm lại thì vào CII là an toàn

    6. #426
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      284
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      http://.vn/CII-26260/tram-thu-phi-xa...om-sua-sai.chn

      Tin này có xấu không nhỉ?
      ------------------------------------------
      Ông Lương khẳng định: Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM. Theo tôi, trước mắt là ngừng thu phí Trạm xa lộ HN, dời trạm vào vị trí đúng. Sau đó là khắc phục hậu quả, như bồi thường, trả lại tiền. Thứ nhất các đối tượng bị thiệt hại khó có khả năng chứng minh thiệt hại của mình. Thứ 2 khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì... có thể phải do Hiệp hội tổ chức đại hội quyết định, thậm chí có thể hoàn vào ngân sách nhà nước
      ----------------------------------------------------

      Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM...>>>> UBTP tự KIỂM ĐIỂM thôi.:P
      khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì..???
      Thế lày thì móc tiền túi phải cho vào túi trái sao các bác phân tích hộ cái. Khà khà khà

    7. #427
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi cu_tèo Xem bài viết
      http://.vn/CII-26260/tram-thu-phi-xa...om-sua-sai.chn

      Tin này có xấu không nhỉ?
      ------------------------------------------
      Ông Lương khẳng định: Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM. Theo tôi, trước mắt là ngừng thu phí Trạm xa lộ HN, dời trạm vào vị trí đúng. Sau đó là khắc phục hậu quả, như bồi thường, trả lại tiền. Thứ nhất các đối tượng bị thiệt hại khó có khả năng chứng minh thiệt hại của mình. Thứ 2 khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì... có thể phải do Hiệp hội tổ chức đại hội quyết định, thậm chí có thể hoàn vào ngân sách nhà nước
      ----------------------------------------------------

      Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM...>>>> UBTP tự KIỂM ĐIỂM thôi.:P
      khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì..???
      Thế lày thì móc tiền túi phải cho vào túi trái sao các bác phân tích hộ cái. Khà khà khà


      Tin xấu vật. Ra tin từ sáng sớm làm bà con nhỏ lẻ chạy hết. Các BBs quét đáy kinh hoành 61 61,5, 62.

      Đíu hiểu sao tin xấu đui mà KLGD lại 1,803 triệu cổ là sao?

    8. #428
      Ngày tham gia
      Jun 2009
      Bài viết
      995
      Được cám ơn 18 lần trong 16 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi cu_tèo Xem bài viết
      http://.vn/CII-26260/tram-thu-phi-xa...om-sua-sai.chn

      Tin này có xấu không nhỉ?
      ------------------------------------------
      Ông Lương khẳng định: Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM. Theo tôi, trước mắt là ngừng thu phí Trạm xa lộ HN, dời trạm vào vị trí đúng. Sau đó là khắc phục hậu quả, như bồi thường, trả lại tiền. Thứ nhất các đối tượng bị thiệt hại khó có khả năng chứng minh thiệt hại của mình. Thứ 2 khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì... có thể phải do Hiệp hội tổ chức đại hội quyết định, thậm chí có thể hoàn vào ngân sách nhà nước
      ----------------------------------------------------

      Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND TP HCM...>>>> UBTP tự KIỂM ĐIỂM thôi.:P
      khi CII hoàn lại tiền thì sẽ hoàn cho ai, hoàn để làm gì..???
      Thế lày thì móc tiền túi phải cho vào túi trái sao các bác phân tích hộ cái. Khà khà khà
      Tin càng xấu, càng dễ thu gom . Dân A N A M mình xấu kiểu gì cũng có cách giải quyết

      Bỗng dưng hâm mộ anh Vượng vì những gì anh có Nông dân cũng sờ thấy được


    9. #429
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Luunhayvot Xem bài viết
      Tin càng xấu, càng dễ thu gom . Dân A N A M mình xấu kiểu gì cũng có cách giải quyết


      Tặng các cụ câu nói của các đại bàng phố WALL

      "BUY ON RUMORS, SELL ON FACTS"

    10. #430
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      81
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lang bam Xem bài viết
      Tin xấu vật. Ra tin từ sáng sớm làm bà con nhỏ lẻ chạy hết. Các BBs quét đáy kinh hoành 61 61,5, 62.

      Đíu hiểu sao tin xấu đui mà KLGD lại 1,803 triệu cổ là sao?
      Hôm trước nó ra tin đểu bà con hoảng hồn uống thuốc nhuận tràng để bọn BBs quét sạch.
      Hôm sau nó đính chính để bà con ngơ ngơ... thắt ruột.

    11. #431
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      284
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      http://.vn/20090925074653447CA31/ssi...-loi-nhuan.chn
      Ông Nguyễn Duy Hưng (tự là Lùn), chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tuyên bố: "Nếu các chính sách vĩ mô không thay đổi, thị trường không thể xuống".
      Lần trước VNI đang tăng, SSI chưa mua vào được nhiều, Hưng lùn vào phán câu thì down ngay, giờ chắc SSI nhập đủ rồi hắn ta phán thị trường không thể xuống. Hưng lùn đã phán vậy ai dám đánh xuống nào.

    12. #432
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi cu_tèo Xem bài viết
      CII được định giá này với lợi nhuận ước tính tối thiểu là 220 tỷ đồng, chưa bao gồm khoản lợi nhuận chuyển nhượng cp quĩ (38 tỷ) và lợi nhuận đầu tư tài chính bao gồm:
      a) 1.325.238 cp HCM giá vốn là 29.9 tỷ đồng (giá mua = 22.500đ so với hiện tại ~ 80.000đ)
      b) 475.000 cp NBB giá vốn là 24 tỷ đồng (giá mua = 50.500đ so với giá hiện tại ~ 66.500đ)
      c) 3.229.403 cp LGC giá vốn là 70 tỷ đồng(giá mua = 21.700đ so với giá hiện tại ~33.000đ)


      Riêng tổng số lợi nhuận từ đầu tư tài chính đã là ~ 250 tỷ ( giá tính ở trường hợp CII thoái vốn vào thời điểm hiện tại).

      Các bạn nhẩm tính lợi nhuận HDSXKD ~220 tỷ + lợi nhuận đầu tư tài chính ~250 tỷ thì giá trị của cp CII là bao nhiêu trong khi VĐL chỉ có 500 tỷ?
      Uớc tính trong Q1/2010 CII có tối thiểu P/E ~17 - 18 và EPS ~13 - 14

      p/s: Những công trình khủng trong tài khóa 2010 - 2012 có tổng giá trị >8.500 tỷ


      Bố khỉ bọn .vn (Vincom SEC) chúng nó nhai đi nhai lại cái tin trạm thu phí của CII liên tục trong 3 ngày 23-25.9 làm gì thế không biết.

    13. #433
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      57
      Được cám ơn 28 lần trong 9 bài gởi

      Mặc định

      Tin xấu ra , giá giảm, nhưng KL khớp lớn, em chẳng biết, cứ đú theo. mua tất tay..thứ hai khó mà mua được nữa

    14. #434
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      29
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Cái gì cũng có cách giải quyết cả . Vụ trạm thu phí chỉ là một trong muôn vàn chuyện " không lớn " . Cii quá tốt và không thể thiếu trong dm đầu tư .

    15. #435
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      204
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi dayconlamgiau Xem bài viết
      Cái gì cũng có cách giải quyết cả . Vụ trạm thu phí chỉ là một trong muôn vàn chuyện " không lớn " . Cii quá tốt và không thể thiếu trong dm đầu tư .
      Tin xấu chỉ ảnh hưởng vài phiên thôi các bác ạ, cứ yên tâm. Nếu thứ 2 giảm tiếp thì ta ta lại múc thêm
      Danh mục đầu tư: BCI, CII, SSM, PGC

    16. #436
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      29
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thoihoangkim Xem bài viết
      tin xấu chỉ ảnh hưởng vài phiên thôi các bác ạ, cứ yên tâm. Nếu thứ 2 giảm tiếp thì ta ta lại múc thêm
      tin " xấu " là cơ hội để mua ! Muốn mua giá tốt rất cần tin "xấu "
      ( stockobserver )

    17. #437
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thoihoangkim Xem bài viết
      Tin xấu chỉ ảnh hưởng vài phiên thôi các bác ạ, cứ yên tâm. Nếu thứ 2 giảm tiếp thì ta ta lại múc thêm

      Tôi lại quay lại BCI cùng cụ kỳ cựu, Thoihoangkim ạ. Thứ hai lại quét sàn CII tiếp, đạn dược nhiều vì bán GMD - SJS - HAG nên thoải con gà mái mơ.

      Hiện nay BCI - CIIhai mã BĐS hấp dẫn, rất hấp dẫn vì giá đang mềm tương đối so với TDH - HAG - SJS - DIG

      Tiềm năng các dự án của BCICII thì chắc là không phải bàn cãi. Tôi không hiểu sao các nhà đầu tư nhỏ lẻ lại nghĩ CII chỉ có mỗi doanh thu từ thu phí đường bộ nhỉ. Đúng là chỉ béo cho các đại gia đang thèm khát CII được thoả lòng múc tẹt ga gần 2 triệu cổ hôm qua (lưu ý là không có bất kỳ một lô nào khớp giá sàn 61.5 nhé)

      CII còn:

      - Là Các dự án Cơ sở hạ tầng: như BOT Cầu Phú Mỹ, Cầu Rạch Chiếc, cầu Bình Triệu
      là BOO Nhà máy nước Thủ Đức; Nhà máy cấp nước Kênh Đông...

      - Là các Dự án BĐS như: khu Cổ Mễ - Vườn Việt; DA khu chung cư Hoàng Thành và Chung cư của 577; Dự án Âu cơ Plaza, Hợp tác đầu tư 70 Lữ Gia; Dự án Khu dân cư 6,5ha P.Bình An, Q2; Dự án PETROLAND...

      - Là Đầu tư tài chính hiệu quả tại: 1.3 triệu HCM (giá 22,5) - 500K NBB (giá vốn ~35) - 3 triệu LGC (giá vốn ~20) - ngoài ra là Trái Phiếu phát triển hạ tầng ...



      Cứ có tin xấu là MUA, hiện em đang chờ tin xấu của GMD tung ra là lại quay lại với GMD nốt luôn cho đủ bộ
      Last edited by lang bam; 26-09-2009 at 07:23 PM.

    18. #438
      Ngày tham gia
      May 2008
      Bài viết
      10,228
      Được cám ơn 909 lần trong 623 bài gởi

      Mặc định

      Có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội



      Trong quá trình tìm hiểu sự việc đặt Trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội để thu phí GTĐB cho đường Điện Biên Phủ của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII), chúng tôi còn phát hiện ra rằng, để tăng khoản "thu lợi bất chính" được hưởng dụng, ngoài việc cố ý thực hiện thu sai đối tượng tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội; dù không được phép, CII vẫn cho đặt thêm trạm thu phí tại đường Trần Não, quận 2 trong thời gian dài để "vơ vét" khoản lệ phí đối với tất cả những phương tiện 4 bánh ra vào địa bàn quận này.
      Hành vi của CII có đã dấu hiệu vi phạm pháp luật, dưới đây là một số ý kiến của những luật sư quan tâm đến vụ việc này.
      Luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bến Tre: Không cung cấp dịch vụ mà thu phí là trái pháp luật
      Trước khi bị báo chí và Hiệp hội Vận tải hàng hóa thành phố phát hiện, CII đã từng mắc sai phạm nghiêm trọng thông qua việc tự động lập thêm trạm thu phí tại đường Trần Não để thu phí cả đối với lượng ôtô ra vào địa bàn quận 2 mà không hề được thành phố cho phép. Hành vi vi phạm một cách trắng trợn này tuy đã được dừng lại, song vụ việc vẫn còn chưa được xử lý dứt điểm.
      Ôtô dù không đi đường Điện Biên Phủ vẫn phải mua vé qua Trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Ảnh: Đ.T..
      Đối với Trạm thu phí xa lộ Hà Nội, dù có được chuyển nhượng lại từ lực lượng Thanh niên xung phong; được UBND thành phố cho phép đặt trạm tại Km 9+100 trên xa lộ Hà Nội để thu phí đường bộ cho tuyến Điện Biên Phủ… thì CII cũng phải có nghĩa vụ phát hiện sai phạm để báo cáo, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền sửa sai. Đằng này, dù biết rõ nhiều người đã bị thu phí oan sai nhưng CII không hề có động thái gì, việc làm này đã thể hiện hành vi cố ý vi phạm.
      Về phía Sở GTVT, cơ quan được thành phố giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp phải có trách nhiệm kiểm tra, phát hiện. Khi đã phát hiện mà không xử lý, Sở GTVT đã có dấu hiệu "Che giấu tội phạm". Trước một vấn đề lớn, đặc biệt nghiêm trọng như vậy, cả Sở GTVT và CII không thể nói… không biết!
      Sau khi bị phát hiện, Giám đốc CII đã thừa nhận có thu oan sai nhưng cả Công ty CII và Giám đốc Sở GTVT không áp dụng ngay biện pháp ngăn chặn, khắc phục sai phạm. Rõ ràng CII đã có dấu hiệu vi phạm "Chiếm giữ trái phép tài sản" theo Điều 141 Bộ luật Hình sự. Đối với Giám đốc Sở GTVT, các dấu hiệu vi phạm pháp luật cũng đã quá rõ ràng, tôi đề nghị phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân có liên quan.
      Luật sư Thái Văn Chung: CII đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, Luật Doanh nghiệp và Luật Bảo vệ người tiêu dùng
      Pháp lệnh Thu phí đã quy định rất rõ trách nhiệm của UBND thành phố, mà cụ thể ở lĩnh vực này, chính quyền thành phố đã giao cho Sở GTVT: Phải có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra hoạt động thu phí trong phạm vi địa phương mình. Việc để CII thu phí trái quy định trong một thời gian rất dài như vậy đã cho thấy có sự buông lỏng quản lý. Việc làm này của Sở GTVT cũng đã có dấu hiệu "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" được quy định trong Bộ luật Hình sự.
      Mặt khác, Luật Doanh nghiệp cũng quy định "Yếu tố trung thực của doanh nhân", biết sai mà không sửa sai là hành vi cố ý. Việc cho phép đặt trạm và lấy tên "Trạm thu phí xa lộ Hà Nội" là của UBND thành phố nhưng khi CII không thể phân biệt được đối tượng khách hàng thì phải dừng việc thu phí lại ngay.
      Mọi chi phí liên quan đến nguồn thu, công ty này phải tính toán với UBND thành phố. Thế nhưng, hành vi gian dối đã diễn ra trong một thời gian rất dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội. Theo tôi, CII đã có dấu hiệu "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" được quy định trong Bộ luật Hình sự

    19. #439
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi phe01 Xem bài viết
      Có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội



      Trong quá trình tìm hiểu sự việc đặt Trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội để thu phí GTĐB cho đường Điện Biên Phủ của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII), chúng tôi còn phát hiện ra rằng, để tăng khoản "thu lợi bất chính" được hưởng dụng, ngoài việc cố ý thực hiện thu sai đối tượng tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội; dù không được phép, CII vẫn cho đặt thêm trạm thu phí tại đường Trần Não, quận 2 trong thời gian dài để "vơ vét" khoản lệ phí đối với tất cả những phương tiện 4 bánh ra vào địa bàn quận này.
      Hành vi của CII có đã dấu hiệu vi phạm pháp luật, dưới đây là một số ý kiến của những luật sư quan tâm đến vụ việc này.
      Luật sư Nguyễn Thanh Lương, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bến Tre: Không cung cấp dịch vụ mà thu phí là trái pháp luật
      Trước khi bị báo chí và Hiệp hội Vận tải hàng hóa thành phố phát hiện, CII đã từng mắc sai phạm nghiêm trọng thông qua việc tự động lập thêm trạm thu phí tại đường Trần Não để thu phí cả đối với lượng ôtô ra vào địa bàn quận 2 mà không hề được thành phố cho phép. Hành vi vi phạm một cách trắng trợn này tuy đã được dừng lại, song vụ việc vẫn còn chưa được xử lý dứt điểm.
      Ôtô dù không đi đường Điện Biên Phủ vẫn phải mua vé qua Trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Ảnh: Đ.T..
      Đối với Trạm thu phí xa lộ Hà Nội, dù có được chuyển nhượng lại từ lực lượng Thanh niên xung phong; được UBND thành phố cho phép đặt trạm tại Km 9+100 trên xa lộ Hà Nội để thu phí đường bộ cho tuyến Điện Biên Phủ… thì CII cũng phải có nghĩa vụ phát hiện sai phạm để báo cáo, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền sửa sai. Đằng này, dù biết rõ nhiều người đã bị thu phí oan sai nhưng CII không hề có động thái gì, việc làm này đã thể hiện hành vi cố ý vi phạm.
      Về phía Sở GTVT, cơ quan được thành phố giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp phải có trách nhiệm kiểm tra, phát hiện. Khi đã phát hiện mà không xử lý, Sở GTVT đã có dấu hiệu "Che giấu tội phạm". Trước một vấn đề lớn, đặc biệt nghiêm trọng như vậy, cả Sở GTVT và CII không thể nói… không biết!
      Sau khi bị phát hiện, Giám đốc CII đã thừa nhận có thu oan sai nhưng cả Công ty CII và Giám đốc Sở GTVT không áp dụng ngay biện pháp ngăn chặn, khắc phục sai phạm. Rõ ràng CII đã có dấu hiệu vi phạm "Chiếm giữ trái phép tài sản" theo Điều 141 Bộ luật Hình sự. Đối với Giám đốc Sở GTVT, các dấu hiệu vi phạm pháp luật cũng đã quá rõ ràng, tôi đề nghị phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân có liên quan.
      Luật sư Thái Văn Chung: CII đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, Luật Doanh nghiệp và Luật Bảo vệ người tiêu dùng
      Pháp lệnh Thu phí đã quy định rất rõ trách nhiệm của UBND thành phố, mà cụ thể ở lĩnh vực này, chính quyền thành phố đã giao cho Sở GTVT: Phải có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra hoạt động thu phí trong phạm vi địa phương mình. Việc để CII thu phí trái quy định trong một thời gian rất dài như vậy đã cho thấy có sự buông lỏng quản lý. Việc làm này của Sở GTVT cũng đã có dấu hiệu "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" được quy định trong Bộ luật Hình sự.
      Mặt khác, Luật Doanh nghiệp cũng quy định "Yếu tố trung thực của doanh nhân", biết sai mà không sửa sai là hành vi cố ý. Việc cho phép đặt trạm và lấy tên "Trạm thu phí xa lộ Hà Nội" là của UBND thành phố nhưng khi CII không thể phân biệt được đối tượng khách hàng thì phải dừng việc thu phí lại ngay.
      Mọi chi phí liên quan đến nguồn thu, công ty này phải tính toán với UBND thành phố. Thế nhưng, hành vi gian dối đã diễn ra trong một thời gian rất dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội. Theo tôi, CII đã có dấu hiệu "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" được quy định trong Bộ luật Hình sự


      Tin này ngày nào chẳng ra, Cụ về lo cho HBc nhà cụ đi, nhòm ngó sang đây làm đíu gì. Sao phải FONT to và chữ đỏ làm giề thế cụ. Nhấn mạnh à. Mấy thằng bựa bên VCCI nói vớ vẩn cà 3 ngày nay mà có hôm nào CII sàn đâu. Mới giảm có hai phiên thôi. cố gằng mà gom thêm CII đi, tin ra là múc, THẾ THÔI.

      Tôi đang chờ CII giảm thêm để mua đây. ăn cây nào, rào cây đây, cụ nên về HBC chăm bòn thì hơn. Vài lời tâm sự

    20. #440
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lang bam Xem bài viết
      Tôi lại quay lại BCI cùng cụ kỳ cựu, Thoihoangkim ạ. Thứ hai lại quét sàn CII tiếp, đạn dược nhiều vì bán GMD - SJS - HAG nên thoải con gà mái mơ.

      Hiện nay BCI - CIIhai mã BĐS hấp dẫn, rất hấp dẫn vì giá đang mềm tương đối so với TDH - HAG - SJS - DIG

      Tiềm năng các dự án của BCICII thì chắc là không phải bàn cãi. Tôi không hiểu sao các nhà đầu tư nhỏ lẻ lại nghĩ CII chỉ có mỗi doanh thu từ thu phí đường bộ nhỉ. Đúng là chỉ béo cho các đại gia đang thèm khát CII được thoả lòng múc tẹt ga gần 2 triệu cổ hôm qua (lưu ý là không có bất kỳ một lô nào khớp giá sàn 61.5 nhé)

      CII còn:

      - Là Các dự án Cơ sở hạ tầng: như BOT Cầu Phú Mỹ, Cầu Rạch Chiếc, cầu Bình Triệu
      là BOO Nhà máy nước Thủ Đức; Nhà máy cấp nước Kênh Đông...

      - Là các Dự án BĐS như: khu Cổ Mễ - Vườn Việt; DA khu chung cư Hoàng Thành và Chung cư của 577; Dự án Âu cơ Plaza, Hợp tác đầu tư 70 Lữ Gia; Dự án Khu dân cư 6,5ha P.Bình An, Q2; Dự án PETROLAND...

      - Là Đầu tư tài chính hiệu quả tại: 1.3 triệu HCM (giá 22,5) - 500K NBB (giá vốn ~35) - 3 triệu LGC (giá vốn ~20) - ngoài ra là Trái Phiếu phát triển hạ tầng ...



      Cứ có tin xấu là MUA, hiện em đang chờ tin xấu của GMD tung ra là lại quay lại với GMD nốt luôn cho đủ bộ


      Trích báo cáo của SBSC ngày 24.9 (khi có tin xấu vào ngày 22.9 nhé) http://sbsc.com.vn/portal/sbsfiles/o...233f16d0a3.pdf

      Nguyên văn này: "“Với sự tăng điểm mạnh của CII và khối lượng tăng đột biến trong
      phiên giao dịch hôm qua, CII rất có thể kết thúc đợt điều chỉnh và bắt đầu sóng tăng trưởng thứ cấp mới. Chúng tôi đặt ra cho CII 2 mục tiêu, thứ nhất ở mức 63.5( mục tiêu tối thiểu) và 71 ( mục tiêu trung bình). Các chỉ số đều tăng, chính vì vậy chúng tôi kỳ vọng CII có thể sớm kiểm định mục tiêu đầu tiêu ở mức 63.5. Hiện tại, CII đã vượt qua mục tiêu đầu tiên 63.5. Mục tiêu tiếp theo CII hướng đến là mức 71."

      Cụ Phe01 chơi thế là không đẹp. Tôi có cả HBC nhà cụ đới. Cụ cẩn thận với cái thanh khoản vừa của HBC, tôi chỉ bán 1/2 của tôi (giá vốn 32.5) là HBC nhà cụ đi tàu lượn. Hề hề

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình