Nhịp đập Thị trường 19/07: Giới đầu tư vẫn thận trọng nhìn giá vàng

(Vietstock) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường tiếp tục có diễn biến trái chiều tương tự như cuối phiên trước, nhưng điểm khác biệt là VN-Index giảm nhẹ, trong khi HNX-Index lại tăng. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn không có nhiều thay đổi, vận thận trọng và đặc biệt e ngại trước việc giá vàng tăng qua cao.
Sau khi thị trường vàng thế giới đêm qua vượt mốc 1,600 USD/oz, vàng trong nước đầu giờ sáng nay (tính đến 8h53) đều vượt qua mốc 39.5 triệu đồng/lượng bán ra. Cụ thể, giá vàng SJC ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… đều niêm yết với giá bán từ 39.55 - 39.58 triệu đồng/lượng, và giá mua vào phổ biến ở mức 39.48 triệu đồng/lượng.
Mặc dù có tâm lý e ngại và tiếc nuối trước việc giá vàng liên tục tăng cao trong nhiều ngày qua, mà một lượng tiền vẫn “chôn chân” trên thị trường chứng khoán nhưng nhà đầu tư chưa có dấu hiệu bán mạnh cổ phiếu để chuyển sang đầu tư vàng ở thời điểm này.
Điều đó thể hiện qua lực cung và cầu trên thị trường đều hết sức yếu ớt. Thanh khoản vẫn kiệt quệ.
* 8h45: VN-Index mất 1.37 điểm, tương ứng 0.33% chốt tại 414.4 điểm. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 365,830 đơn vị, trị giá gần 6 tỷ đồng. Bảng điện tử lúc này có 54 mã giảm giá, 20 mã tăng giá và 34 mã đứng giá. Chỉ có hai cổ phiếu STGTIX tăng kịch trần đến thời điểm này. Trong khi đó nhiều bluechips vẫn ở trạng thái giảm nhẹ hoặc đứng giá.
Tại sàn Hà Nội, việc các mã bluechips như KLS, VND, PVX… giữ được mốc tham chiếu, trong khi một số cổ phiếu vừa và nhỏ tăng giá nhẹ giúp HNX-Index nhích 0.15 điểm, tương ứng 0.21% lên 71.17 điểm. Tuy nhiên, lượng cổ phiếu chuyển nhượng chỉ đạt 1 triệu đơn vị, trị giá 10.91 tỷ đồng.
Viết Vinh



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 19/07: Giới đầu tư vẫn thận trọng nhìn giá vàng