Đề nghị bác Duc Le ko nên có thái độ như vậy nữa, hôm qua thì đã biết đợt tăng này chỉ là giải tỏa tâm lý 1 ít cho bà con, biết rằng ko bền vững nhưng một số anh em vẫn cổ xuyến cho đợt tăng kéo dài cũng vì đã thua lỗ quá nhiều. Thử hỏi ai tài giỏi chơi chứng 1 năm qua mà ko lỗ 20-40%. Nhận định thì nhận định, ko nên mang kết quả ra so sánh rồi có thái độ như vậy.

Như tôi hôm qua cũng vào rất nhiều hàng, nhưng đầu phiên lại bán ra do hàng có sẵn, ít ra tôi cũng có lãi và tăng thêm tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản, vậy dù vào hàng hôm qua mà có hàng sẵn, hôm nay vẫn lãi 5-7% và bảo toàn được KL cp nắm giữ.

Các bác hãy xem cp mình đang giữ là 1 khoản đầu tư dài hạn, đồng thời cũng là vốn có sẵn để giao dịch T+0, T+1. Khi ấy, nếu gd hợp lý, tiền mặt trong tk vẫn sẽ tăng lên và đồng vốn (khối lượng cp đang nắm giữ) vẫn được bảo toàn.

Đây ko còn là thị trường của những người muốn kiến tiền nhanh rồi bỏ chạy, mà là thị trường dành cho những nhà đầu tư kiên nhẫn và đủ thông minh, có thể ko chiến thắng nhưng vẫn tồn tại để đón đầu cơ hội.


Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 13/07: Phục hồi kỹ thuật?