Eximbank - Ngân hàng xịn giá bèo !!!
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 7 của 30 Đầu tiênĐầu tiên ... 5 6 7 8 9 17 ... CuốiCuối
    Kết quả 121 đến 140 của 589
    1. #121
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      179
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Ngày 30/10, Chính phủ sẽ “quyết” gói kích cầu thứ 2


      Hiện nay đang xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc tiếp tục đưa ra gói kích cầu thứ 2 hay không.



      Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cho biết, tại phiên họp thường kì tới Chính phủ sẽ bàn và biểu quyết rồi Thủ tướng kết luận…
      Thưa ông, Chính phủ có dự định thực hiện gói kích thích kinh tế thứ 2 hay không và nếu có thời gian thực hiện là khi nào?
      Theo tôi biết, tại phiên họp Chính phủ thường kì tới đây, Chính phủ sẽ bàn về nội dung này và Thủ tướng sẽ kết luận phiên họp. Tôi cũng có văn bản trình Thủ tướng về vấn đề này và cơ bản tôi ủng hộ quan điểm của UB Kinh tế của Quốc hội.

      Nhưng theo quan điểm của ông, liệu nên có gói kích thích kinh tế thứ 2 không?
      Chính phủ có 27 thành viên nên phải chờ Chính phủ bàn và biểu quyết, bởi đây là vấn đề lớn của quốc gia, chứ không thể ngành nào quyết định được. Thủ tướng có trao đổi với tôi, ngày 29, 30/10, Thủ tướng sẽ dành thời gian để chủ trì thảo luận về vấn đề này để đưa ra quyết định sớm rồi công bố trước nhân dân.
      Thưa ông, trong báo cáo thẩm tra về kinh tế - xã hội, Ủy ban Kinh tế cho rằng, chỉ có 20% doanh nghiệp được vay vốn hỗ trợ lãi suất ngắn hạn vừa qua và điều này đã tạo nên sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp?
      Khi hình thành Quyết định 131/QĐ-TTg (hỗ trợ lãi suất ngắn hạn) đã đặt ra việc giải cứu những khu vực sản xuất và xuất khẩu nên có 13 nhóm đối tượng không được hỗ trợ lãi suất.
      Chính vì thế, nói bất bình đẳng không đúng lắm, bởi đây đâu phải là ban phát cho toàn xã hội mà phải chọn lựa những đối tượng để tác động vào kích thích nền kinh tế.
      Gói hỗ trợ vừa có trách nhiệm duy trì được đà tăng trưởng, vừa ngăn chặn được suy giảm để phục hồi dần đà tăng trưởng, đồng thời có nhiệm vụ rất đại sự là khi ổn định sản xuất sẽ tác dụng đến các lĩnh vực khác.
      Trong việc cho vay ngắn hạn vừa qua có hiện tượng doanh nghiệp vay từ ngân hàng này gửi sang ngân hàng khác để hưởng lợi hoặc có doanh nghiệp có tiền gửi ngân hàng nhưng vẫn vay vốn ưu đãi lãi suất?
      Nói chung cái đó có, nhưng cũng là hạn hữu. Ngân hàng kiểm tra phát hiện được thì yêu cầu họ thực hiện đúng thôi.
      Có nhiều ý kiến cho rằng, gói kích cầu làm lợi cho ngân hàng là chính, còn các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận lại khó?
      Các bạn cũng nên xem xét thận trọng một số ý kiến. Trước hết, ở đây là hỗ trợ 4% cho doanh nghiệp mà trong văn bản dùng khái niệm tổ chức và cá nhân, đâu có nói hỗ trợ cho ngân hàng. Thứ hai, khi thực hiện chính sách này, các ngân hàng tăng chi phí rất lớn nên đứng về mặt nào đó, các ngân hàng sẽ bị thiệt hơn.
      Nhưng các ngân hàng được lợi gì? Cái lợi lớn nhất là nền kinh tế không bị suy giảm, doanh nghiệp không phá sản, nợ quá hạn của ngân hàng không tăng lên. Chứ hỗ trợ ở đây công khai minh bạch, đâu có gì không rõ ràng.
      Hỗ trợ 4% lãi suất cho tổ chức và cá nhân vay vốn - như vậy ở đây người ta thụ hưởng trực tiếp, không vấn đề gì khuất tất ở đây.
      Nhưng có một thực tế, các bản cáo bạch của các ngân hàng đã lên sàn giao dịch lại công bố tỉ suất lợi nhuận rất cao?
      Cao thì chúng ta xem từng ngân hàng. Bây giờ ngân hàng hoạt động đa dạng, tức hoạt động ở các khu vực khác nữa, chứ không phải chỉ làm nghiệp vụ tín dụng truyền thống như trước kia.
      Vừa qua đã phát hiện ra 4.000 khoản chi sai ở gói kích cầu thứ nhất, vậy ông có ý kiến gì?
      Nói chi sai là không chính xác. Việc cho vay bình thường của các tổ chức tín dụng, qua kiểm tra có sai nhưng ở đây không vi phạm đến mức độ mất mát tài sản hay vi phạm đạo đức.
      Ví dụ đối tượng được vay thiếu hóa đơn, nếu không vận dụng sẽ không cho vay, nhưng bây giờ vận dụng thì yêu cầu cam kết một tuần nữa nộp. Khi ngân hàng đi kiểm tra, thiếu hóa đơn này, người ta gọi là sai, đâu phải vi phạm pháp luật.
      Xin cám ơn ông!






      Các bác cứ đọc bài này sẽ hiểu tại sao tây lông + QUỸ VF nó mua mạnh EIB .30-10 Khi gói kích cầu ra đồng nghĩa sóng ngân hàng . chúc các bác thành công.

    2. #122
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      EIB hôm nay là trụ cột để giữ VNI không giảm quá sâu, mai VNI xanh thì EIB trần như nhộng là chắc chắn.

    3. #123
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định EIB tâm điểm của VNI 27/10

      27/10: NĐTNN mua gần 2 triệu cổ phiếu EIB

      Trong phiên chào sàn, cổ phiếu ngành ngân hàng EIB là tâm điểm của thị trường và được các nhà đầu tư nước ngoài mua vào tới gần 2 triệu cổ phiếu.

      NDTNN hôm nay tăng mạnh giao dịch trên sàn HOSE. Cả lượng bán ra và mua vào đều tăng hơn gấp đôi so với phiên trước. Họ mua vào 5.572.080 cổ phiếu, bán ra 5.269.270 cổ phiếu chiếm tương ứng 5,83% và 5,51% lượng mua và lượng bán toàn thị trường. Xét về giá trị, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 51,55 tỷ đồng.

      Cổ phiếu EIB hôm nay được các NDTNN mua vào tới 1,89 triệu cổ phiếu, chiếm 1/3 tổng khối lượng mua vào của khối ngoại.

      Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đầu tư vào EIB do trong thời gian qua, các cổ phiếu ngành ngân hàng khác gần như không tăng. Họ đặt kỳ vọng vào khả năng EIB sẽ tạo nên luồng sinh khí mới cho ngành ngân hàng.

      Hai cổ phiếu HPGVIP tiếp tục được mua vào với hơn 200.000 mỗi cổ phiếu. Bất ngờ trong top mua ròng hôm nay có sự xuất hiện của CII sau khi khối ngoại đã liên tiếp bán ròng trong các phiên trước.

      Thị trường hôm nay chứng kiến việc phân hóa trong chiến lược mua bán của các NDTNN đối với các chứng chỉ quỹ. Trong khi PRUBF1 được họ mua ròng 495.000 đơn vị thì 2 chứng chỉ quỹ khác là VFMVF1VFMVF4 được bán ra tới 1,3 triệu đơn vị. Sau thời gian được mua ròng khá nhiều, hôm nay đã có dấu hiệu 1 bộ phận NDTNN bán ra VFMVF1 để thu lợi nhuận. Hai cổ phiếu ngành tài chính VCBSSI cũng được bán ròng với khối lượng khá lớn, tương ứng 600.850 và 459.160 cổ phiếu. PPC cũng được bán ròng khá tốt trong phiên.

      Trên sàn Hà Nội, NDTNN cũng đẩy mạnh cả hoạt động bán ra và mua vào với khối lượng tương ứng 1.536.600 và 1.164.200 cổ phiếu. Kết thúc phiên, họ mua ròng 372.400 về khối lượng và 2,66 tỷ đồng.


      Cùng với việc mua EIB trên HOSE, trên HNX, các NDTNN đã tăng giao dịch đối với SHB. Họ mua ròng tới 421.300 SHB, chiếm gần 1/3 tổng lượng mua trong phiên của NDTNN. Khối ngoại cũng tiếp tục mua nhiều BCCKBC.

      Phía bán ròng, NDTNN bán ra mạnh mẽ 2 cổ phiếu chứng khoán và KLSBVS với xấp xỉ 300.000 mỗi cổ phiếu. Các mã khác như PLC, PVI, VCG được bán với khối lượng thấp.


    4. #124
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Thứ Ba, 27/10/2009 23:15
      EIB và những cái nhất trong ngày chào sàn

      Ngày chào sàn đối với 880 triệu cổ phiếu của Eximbank với mã chứng khoán EIB đã thu hút sự chú ý đặc biệt của NĐT. Đây được xem là sự kiện “hot” nhất trên sàn chứng khoán trong bối cảnh thị trường đang bước vào một đợt điều chỉnh mạnh.

      Trước khi phiên giao dịch ngày 27/10/2009 diễn ra, thị trường đã “nín thở” chờ đợi diễn biến giá của cổ phiếu EIB nhất là khi các mã cổ phiếu ngành ngân hàng khác như VCB, CTG, STB, ACBSHB đều đang giảm giá.

      Thế nhưng, với mức giá tham chiếu 28.000 đồng, mức giá được đánh giá là khá rẻ so với giá trị nội tại của Eximbank, cổ phiếu EIB đã có phiên chào sàn khá thành công.

      Không chỉ thành công về thị giá với mức tăng 1.000 đồng so với giá tham chiếu và đóng cửa đạt 29.000 đồng/cp, EIB còn vượt qua những STB, SSI, VFMVF1, HPG hay REE để dẫn đầu thị trường cả về khối lượng và giá trị giao dịch.

      Cụ thể, với 14.130.980 cổ phiếu được khớp lệnh thành công, chiếm 15,44% tỷ trọng toàn thị trường, lượng giao dịch của EIB gấp hơn 2 lần so với mã cổ phiếu đứng thứ 2 là STB. Trong đó, NĐT nước ngoài mua vào 1.895.930 cổ phiếu của EIB.

      Xét về giá trị giao dịch, EIB chiếm tỷ trọng 9,69% toàn thị trường với hơn 406 tỷ đồng giá trị khớp lệnh, đứng sau đó lần lượt là các mã SSI, STB, HPGREE.

      Với việc Eximbank lên sàn, thị trường chứng khoán tập trung đã có thêm ngân hàng thứ 6 chính thức niêm yết. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, 5 ngân hàng còn lại đều đóng cửa với mức giao dịch dưới giá tham chiếu.

      Dưới đây là thống kê tốp 5 mã chứng khoán có khối lượng và giá trị khớp lệnh lớn nhất trong phiên sáng nay theo thống kê của HOSE.

    5. #125
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định Nên bán CP khác để mua vào EIB


      EIB chào sàn giá 28.000 có phải là quá rẻ?

      Ngày 27/10, NHTMCP Xuất nhập khẩu VN (EximBank – EIB) lên sàn được xem là một dấu mốc quan trọng đối với nhà đầu tư trên TTCK. Cùng với MB, EIB là hàng "hot" trên OTC, được săn lùng ráo riết, nhất là khi thị trường niêm yết nóng lên khiến thanh khoản của EIB luôn ở mức cao nhất nhì trên OTC. Sau khi lên sàn, EximBank có giữ được ngôi vị là “cổ phiếu vua” trên thị trường? DĐDN đã có cuộc trao đổi với một số chuyên gia xung quanh sự kiện này.

      - Cổ phiếu của EIB có tạo nên đột phá về tính thanh khoản trên thị trường ?

      King Yoong Cheah:
      ACA,CFA - GĐ Phòng nghiên cứu phân tích Cty Kim Eng


      Ông King Yoong Cheah:

      Vốn điều lệ hiện nay của EximBank là 8.800 tỷ đồng, với mức giá 2,8 thì vốn hóa tương đương trên sàn sẽ là 24.640 tỷ đồng, chỉ thấp hơn NHTMCP Á Châu (ACB) khoảng 1.400 tỷ đồng. EximBank sẽ nằm trong top 10 cổ phiếu có mức vốn hóa lớn nhất tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và sự biến động của cổ phiếu này sẽ ảnh hưởng mạnh đến diễn biến của VN -Index. Nếu duy trì được tính thanh khoản như trên thị trường OTC, EximBank chắc chắn sẽ trở thành cổ phiếu mang tính dẫn dắt tương tự như STB, ACB.

      Ông Nguyễn Minh Tuấn:

      Cách đây hai năm về trước, khi lựa chọn cổ phiếu ngân hàng, nhà đầu tư chỉ có lựa chọn giữa haiSTBACB. Năm nay sự lựa chọn đã tăng thêm nhờ sự góp mặt của các cổ phiếu mới như: VCB, CTGSHB. Nhưng có thể nói, dòng tiền dành cho cổ phiếu ngân hàng vẫn tập trung tại ACBSTB. Do vậy EximBank – một cổ phiếu thanh khoản hàng đầu trên OTC lên sàn sẽ kỳ vọng tạo thế vững chãi với ACBSTB. Nhìn rộng hơn, vai trò dẫn dắt thị trường của nhóm cổ phiếu tài chính sẽ tiếp tục được củng cố sau khi EximBank được niêm yết. Nếu EximBank lên sàn tạo được cú hích mạnh mẽ, chắc chắn sẽ hỗ trợ đáng kể cho những cổ phiếu còn lại.

      Bà Hoàng Thị Hoa:

      Nguồn cung này hút lượng tiền lớn, tạo sức ép lên thị trường trong ngắn hạn, song cũng giúp tăng thanh khoản và sức hấp dẫn cho thị trường trong dài hạn. EximBank lên sàn sẽ dẫn đến những sự thay đổi mang tính tích cực, từ khả năng quản trị đến sự minh bạch, hiệu quả hoạt động... Điều này tạo sự cạnh tranh theo chiều hướng tích cực, nhất là những ngân hàng có dự định niêm yết trong tương lai gần.

      - Nhiều nhận định cho rằng, việc số lượng lớn cổ phiếu EIB niêm yết và sắp tới là MB sẽ pha loãng cổ phiếu ngân hàng ?

      Ông Nguyễn Minh Tuấn:


      Nguyễn Minh Tuấn: GĐ nghiên cứu, tư vấn Cty Chứng khoán SBBS


      Mỗi ngày cổ phiếu này được giao dịch trên thị trường OTC với khối lượng khoảng 2 triệu cổ phiếu. Và như vậy, khối lượng giao dịch tại HoSE sau khi EximBank lên sàn có thể được bổ sung nguồn tiền khá lớn. Những Cty chứng khoán trước đây không chủ trương thực hiện môi giới cổ phiếu EximBank nay sẽ được bổ sung một khoản phí giao dịch đáng kể từ những cổ đông của ngân hàng này. Thị trường OTC tại TP HCM cũng trầm lắng, bình lặng hơn. Những người môi giới EximBank trước kia hoặc bỏ hẳn nghề hoặc chuyển sang tìm các ngân hàng khác như Đông Á, MB, Phương Nam... nhưng khối lượng giao dịch không lớn. Cũng đã có một số cổ phiếu có thể đóng vai trò thay thế EximBank trên thị trường OTC nhưng dường như chưa cổ phiếu nào đạt chuẩn “vượt mặt” EIB.

      Bà Hoàng Thị Hoa:

      Không chỉ tác động trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, EximBank cũng sẽ tạo hiệu ứng cho giá cổ phiếu của những DN đang nắm giữ EximBank như REE, KDC và cả ACB. Quý III vừa qua, KDC từ mức 4,0 đã tăng 250% lên mức đỉnh 10,0. Nguyên nhân dẫn đến sự bứt phá của KDC chính là yếu tố mùa vụ trong kinh doanh, nhưng cũng không loại trừ việc CTCP Kinh Đô là cổ đông lớn của EximBank. Hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu 25% cổ phần tại EximBank và đây cũng là lợi thế so với STBACB vì còn dư room 5%. Sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư nước ngoài đối với EximBank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đã được nhìn thấy từ lâu. Sự quan tâm của họ dành cho EximBank nhiều khả năng sẽ khác đối với VietinBank hay Vietcombank.

      Ông King Yoong Cheah:

      Chúng tôi không loại trừ khả năng sức tăng trưởng giá của một số cổ phiếu ngân hàng hiện nay sẽ bị ảnh hưởng khi ngày càng nhiều ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên thị trường giao dịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng vào triển vọng phát triển của ngành ngân hàng do mức độ thâm nhập thị trường tính trên số lượng tài khoản cá nhân so với dân số hiện nay tại VN còn rất thấp. Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng cổ phiếu ngân hàng VN sẽ tiếp tục được giao dịch ở mức P/B tương đối cao hơn so với cổ phiếu ngân hàng của các nước trong khu vực. Việc niêm yết cổ phiếu EximBank theo chúng tôi sẽ không là lực cản cho sự đi lên của thị trường trong dài hạn. Chúng tôi dự báo VN-Index sẽ đạt mức 680 điểm vào cuối năm.

      - Mức giá 28.000 đồng có hấp dẫn ?

      Ông King Yoong Cheah:

      Với mức giá tham chiếu 28.000 đồng/cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên, EximBank sẽ nằm trong nhóm những cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất hiện nay. Rất khó khẳng định xu hướng giá của cổ phiếu này, do thị trường hiện nay chủ yếu biến động theo tâm lý. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng EximBank đang được định giá ở mức giá hấp dẫn và có nhiều khả năng tăng trưởng giá gắn liền với xu hướng tăng của thị trường và triển vọng phát triển của ngân hàng. Chúng tôi đưa ra dự báo cho cổ phiếu EIB với giá mục tiêu 36.500 đồng/cổ phiếu, dựa trên mức P/B 2010 là 2,3 lần (thấp hơn 15% so với P/B trung bình của ngành). Do đó, chúng tôi cho rằng 28.000 là mức giá hấp dẫn đối với cổ phiếu EIB.


      Hoàng Thị Hoa:
      GĐ nghiên cứu Cty Chứng khoán Bản Việt


      Bà Hoàng Thị Hoa:

      Các chỉ số định giá cũng cho thấy mức giá từ 2.8 là hoàn toàn phù hợp với EximBank và cơ hội tăng giá cổ phiếu này vẫn còn nhiều khả năng.

      Ông Nguyễn Minh Tuấn:

      Giá này sẽ tác động đến các cổ phiếu ngân hàng, tạo áp lực cho cung của cổ phiếu ngân hàng. Nói đến khả năng tăng giá, cũng không thể không nhắc đến dòng tiền mang tính chất đầu cơ. Nhưng liệu dòng tiền nóng có sẵn sàng tham chiến tại EximBank hay không vẫn là một câu hỏi lớn vì cho đến giờ, vẫn chưa thấy những nhóm đầu cơ, hay thậm chí các tổ chức đủ sức cung tiền để đẩy cổ phiếu này tăng mạnh. TTCK hiện nay cũng không quá nóng để tất cả nhà đầu tư nắm giữ EximBank không bán ra nhưng cũng không đến mức quá xấu để bán tháo. Với giá chào sàn 28.000 đồng, tất cả các bên đều có lợi, nhà đầu tư có thể chốt lời thu tiền và giải ngân tiếp tục.

      - Xin cảm ơn các ông, bà !

    6. #126
      Ngày tham gia
      Feb 2008
      Bài viết
      3,041
      Được cám ơn 290 lần trong 231 bài gởi

      Mặc định

      Để xem mai EIB tác động đến thị trường như thế nào .........

    7. #127
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      151
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Không biết đâu mà lần

      Những người lên trên này hô GIỮ, ĐỪNG BÁN, MAI MUA... có khi lại là những người bán sớm nhất, có khi bán ra rồi cũng nên...
      Thế nên, đời chẳng biết đâu mà lần...

    8. #128
      Ngày tham gia
      Sep 2007
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định EIB-Ngân hàng là máy in tiền

      Từ trước tới nay chưa có một ngân hàng nào làm ăn thua lỗ, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của quốc gia năm 2008 thì tất cả ngân hàng việt nam đều in tiền ra như nước, bởi ở việt nam nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ và việc lưu thông dòng tiền quá nhanh và cực sôi động, tăng trưởng tính dụng một cách mạnh mẽ đến nỗi chính phủ phải ra mức trần tín dụng 30%. một việc hiếm có đối với các quốc gia phát triển trên thế giới.
      Mỗi phòng giao dịch của ngân hàng mở ra có điểm hòa vốn rất nhanh, theo thống kê thì chưa đầy 6 tháng đã đạt đến điểm hòa vốn.
      Sau cơn bão suy thoái sẽ là sự bùng nổ tín dụng để phát triển nên tiềm năng của ngành ngân hàng trong nhưng năm tới sẽ cực kỳ hấp dẫn.
      Đặc biệt là với lợi thế của các ngân hàng lớn như EIB, ACB, MB, STB,...thì lại càng hấp dẫn.
      Hãy đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng vì sự tăng trưởng vượt bậc của nhóm ngành này.
      tốc độ tăng trưởng của ngành ngân hàng là nhanh nhất vì chỉ cần có thương hiệu là có khách hàng, điển hình như ACB vừa qua trong vòn chưa đầy một tuần mà đã khai trương hơn 10 phòng giao dịch tại miền bắc, và hiệu quả của việc thu hút khách hàng cực lớn, mới mở PGD nhưng khách hàng đã đông như hội, và chúng ta có quyền hi voạng vào một sự tăng trưởng vượt bậc của các cổ phiếu nhóm này trong thời gian sắp tới vì nền kinh tế vn đã ngày càng ổn định và phát triển hơn.

    9. #129
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      238
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi saigonvista Xem bài viết
      Dưới 35 ko nên bán, để hưởng cổ tức 35% sướng hơn.
      Cổ tức nào 35%, đưa thông tin nên đưa chính xác. 12% thôi, năm nay đã chia 8%.

      Tuy nhiên cái chờ o phải là cổ tức mà là cục thặng dư vốn 3.500 tỷ của hắn, tuy nhiên năm nay cũng chia 22% rùi, kế hoạch năm nay không chia nữa mà chờ sang năm chia 20% nữa.

      Trích dẫn Gửi bởi navie Xem bài viết
      Những người lên trên này hô GIỮ, ĐỪNG BÁN, MAI MUA... có khi lại là những người bán sớm nhất, có khi bán ra rồi cũng nên...
      Thế nên, đời chẳng biết đâu mà lần...
      Với lượng bán ra 14 triệu cổ như hôm qua thì không thấm vào đâu đâu......... hô bán rùi o bán, hô giữ rùi bán với 1 vài chục thành viên trên này cũng chẳng ảnh hưởng đến thị trường. việc gì phải nói dóc. (Một mem trên này có nhiêu EIB nhỉ 1 triệu cái không??? 1 triệu cũng chỉ hơn 1 phần ngàn chút thôi........... 1 triệu là số mà nhóm mình gồm 5 người chơi đang giữ và sẽ giữ chờ lên thêm chút. Giá mua từ 18.7 -> 20, trung bình 19,2, kỳ vọng: Bán 50% đủ vốn)

    10. #130
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định Các chú có chịu nhả EIB?

      Dow 9,882.17 +14.21 +0.14%

      Nasdaq 2,116.09 -25.76 -1.20%

      S&P 500 1,063.41 -3.54 -0.33%

      10 Yr Bond(%) 3.4620% -0.0920

      Oil 79.65 +0.10 +0.13%

      Gold 1,036.30 -5.80 -0.56%

      EIB còn luân chuyển rất ít trên TT, 27/10 giao dịch 14tr thì mấy chú Hải ngoại đã ôm mất 2tr. Q4 là sóng ngân hàng thì chắc rồi, vấn đề là mua được EIB giá nào.

    11. #131
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định Phân tích CP 3 Ngân hàng : EIB, STB, ACB

      - Hệ thống:
      - Quản trị: cơ cấu lãnh đạo EIB dân chủ hơn so với gia đình trị STB
      - Cổ tức:
      - Giá: EIB sánh ngang tầm ACB
      ...

      Đề nghị anh em thêm ý kiến

    12. #132
      Ngày tham gia
      Apr 2009
      Bài viết
      349
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi livermore_nguyen Xem bài viết
      Từ trước tới nay chưa có một ngân hàng nào làm ăn thua lỗ, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của quốc gia năm 2008 thì tất cả ngân hàng việt nam đều in tiền ra như nước, bởi ở việt nam nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ và việc lưu thông dòng tiền quá nhanh và cực sôi động, tăng trưởng tính dụng một cách mạnh mẽ đến nỗi chính phủ phải ra mức trần tín dụng 30%. một việc hiếm có đối với các quốc gia phát triển trên thế giới.
      Mỗi phòng giao dịch của ngân hàng mở ra có điểm hòa vốn rất nhanh, theo thống kê thì chưa đầy 6 tháng đã đạt đến điểm hòa vốn.
      Sau cơn bão suy thoái sẽ là sự bùng nổ tín dụng để phát triển nên tiềm năng của ngành ngân hàng trong nhưng năm tới sẽ cực kỳ hấp dẫn.
      Đặc biệt là với lợi thế của các ngân hàng lớn như EIB, ACB, MB, STB,...thì lại càng hấp dẫn.
      Hãy đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng vì sự tăng trưởng vượt bậc của nhóm ngành này.
      tốc độ tăng trưởng của ngành ngân hàng là nhanh nhất vì chỉ cần có thương hiệu là có khách hàng, điển hình như ACB vừa qua trong vòn chưa đầy một tuần mà đã khai trương hơn 10 phòng giao dịch tại miền bắc, và hiệu quả của việc thu hút khách hàng cực lớn, mới mở PGD nhưng khách hàng đã đông như hội, và chúng ta có quyền hi voạng vào một sự tăng trưởng vượt bậc của các cổ phiếu nhóm này trong thời gian sắp tới vì nền kinh tế vn đã ngày càng ổn định và phát triển hơn.
      Em chỉ thích ACBEIB. STB lởm quá. Ban lãnh đạo của ACBEIB có tâm hơn, cổ tức và thưởng luôn luôn cao hơn STB, và tăng vốn thì cổ đông không bỏ xu nào. STB toàn bắt cổ đông đóng tiền mua. Đến nỗi quyền mua 10.000/cp mà cổ đông cũng rao bán thì toi rồi. Ủng hộ EIBACB hơn.

    13. #133
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,599
      Được cám ơn 15 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi noface Xem bài viết
      Em chỉ thích ACBEIB. STB lởm quá. Ban lãnh đạo của ACBEIB có tâm hơn, cổ tức và thưởng luôn luôn cao hơn STB, và tăng vốn thì cổ đông không bỏ xu nào. STB toàn bắt cổ đông đóng tiền mua. Đến nỗi quyền mua 10.000/cp mà cổ đông cũng rao bán thì toi rồi. Ủng hộ EIBACB hơn.
      Hôm qua em múc giá 29 . Không biết nên vui hay buồn đây ...Tình hình bây giờ đỏ sàn mà.
      “Chứng khoán rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là mua cổ phiếu của một doanh nghiệp lớn, có giá trị thực sự, đội ngũ quản lý trung thực và giàu năng lực. Sau đó, sở hữu những cổ phiếu này mãi mãi”- Warren Buffett.


    14. #134
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      5
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      em con muc dung dinh 29.9 co bac a, bac yen tam du cin nay len 33 rat kha thi

    15. #135
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      262
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      EIB ãi 30 khó có thể vượt qua. Có thể hết tuần này và sang đầu tháng 11 thôi
      Bắt thang lên hỏi ông trời
      Có tiền mua sờ tờ bờ có làm nên không
      Ông trời ổng bảo lại rằng
      Nó thì quanh quẩn ngóc đầu không lên

    16. #136
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      238
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Giao dịch thoả thuận bán EIB toàn lô chẵn giá 27.6, đây là các giao dịch trả nợ cho các giao dịch future lúc chưa niêm yết mà đã lưu ký

    17. #137
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      262
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi duc4eyes Xem bài viết
      Giao dịch thoả thuận bán EIB toàn lô chẵn giá 27.6, đây là các giao dịch trả nợ cho các giao dịch future lúc chưa niêm yết mà đã lưu ký
      Bác nói có thể đúng đó. Có thể em này quanh ngưỡng 30 quá.
      Ngành TCNH vẫn chưa ngóc đầu nỗi, phải đợi 30/10 quá
      Bắt thang lên hỏi ông trời
      Có tiền mua sờ tờ bờ có làm nên không
      Ông trời ổng bảo lại rằng
      Nó thì quanh quẩn ngóc đầu không lên

    18. #138
      Ngày tham gia
      Apr 2008
      Bài viết
      3,058
      Được cám ơn 45 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi neverfeedback Xem bài viết
      Bác nói có thể đúng đó. Có thể em này quanh ngưỡng 30 quá.
      Ngành TCNH vẫn chưa ngóc đầu nỗi, phải đợi 30/10 quá
      MẤY THẰNG NGÂN HÀNG THÌ CÁC BÁC PHẢI ĐÁNH CỠ 100.000 CP! KHÔNG ĐỦ TIỀN SỐ ĐÓ THÌ CHỈ CÓ NHẶT ĐƯỢC VÀI XU THÔI!

      SAO KHÔNG QUA KHP MÀ CHƠI! 3 NGÀY THỊ TRƯỜNG ĐỎ MÁU KHÔNG MẤT 1 XU, HÔM NAY LẠI TRẦN TÍM NGẮT TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI!

      GIÁ RẺ, TIỀM NĂNG, AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ!x
      Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
      Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến

    19. #139
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định EIB đang giao dịch dưới giá trị 18%

      Phân tích cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP XNK Việt nam
      Thứ tư, 28/10/2009, 11:27 GMT+7

      (ATPvietnam.com) -CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) tiếp tục giới thiệu đến quý vị độc giả bản báo cáo cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

      VDSC ước tính giá trị của EIB vào khoảng 33.100 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức vốn hóa 29.128 tỷ đồng, cao hơn 18% so với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 27/10/2009. Đây là mức giá tương đối hấp dẫn với các NĐT giá trị xem EIB là một trong những chọn lựa đối với cổ phiếu nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng.


      Những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế cho thấy ngày càng rõ nét và ngành tài chính ngân hàng là lĩnh vực trước tiên được hưởng lợi trực tiếp từ kết quả này với vai trò nguồn cung cấp vốn cho nền kinh tế sau khủng hoảng.


      Tính tại thời điểm hiện tại, EIB là ngân hàng có quy mô vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu đứng thứ 3 trong khối Ngân hàng TMCP Việt Nam nhưng các chỉ số kinh doanh như dư nợ cho vay, huy động vốn, lợi nhuận chỉ ở giai đoạn tăng trưởng, khả năng bứt phá trong những năm tới là rất khả thi.


      Mạng lưới hoạt động đang gia tăng nhanh chóng, Công tác kiểm soát nợ xấu bước đầu cho thấy hiệu quả, tỷ lệ NPL hiện tại giảm gấp đôi so với đầu năm. Bên cạnh chiến lược phát triển thị phần, đồng thời chú trọng chất lượng tín dụng là hướng đi đúng đắn của Ngân hàng. VDSC cho rằng nếu EIB kiên trì định hướng này thì sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc so với các đối thủ trong tương lai gần.


      Một điểm NĐT nên quan tâm là cổ phiếu EIB có tính thanh khoản cao trên thị trường OTC. Khi niêm yết, EIB với số lượng được giao dịch lớn nhất trên sàn HOSE, sẽ không tránh khỏi tác động từ thị trường, khả năng đột phá về giá là khó xảy ra. Hơn nữa, các cổ phiếu ngân hàng tài chính vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, trong khi các NĐT hiện nay thường lựa chọn các cổ phiếu có thông tin đột biến để thu lời ngắn hạn

    20. #140
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      241
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi duc4eyes Xem bài viết
      Cổ tức nào 35%, đưa thông tin nên đưa chính xác. 12% thôi, năm nay đã chia 8%.

      Tuy nhiên cái chờ o phải là cổ tức mà là cục thặng dư vốn 3.500 tỷ của hắn, tuy nhiên năm nay cũng chia 22% rùi, kế hoạch năm nay không chia nữa mà chờ sang năm chia 20% nữa.
      Kịch bản nào cho cổ phiếu EIB?

      12:19 24/10/2009


      (InfoTV) - Ngày 27/10/2009 tới, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) sẽ chính thức giao dịch với mã chứng khoán EIB và trở thành cổ phiếu thứ 184 niêm yết trên HOSE.
      Với tổng tài sản lên đến 63.000 tỷ đồng và nguồn vốn chủ sở hữu 13.581 tỷ đồng, Eximbank là ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh có tổng vốn chủ sở hữu lớn nhất tại Việt nam, chính vì thế việc Eximbank chào sàn cũng là vấn đề được nhà đầu tư quan tâm trong những ngày gần đây.

      Hiện tại, Eximbank có vốn điều lệ 8.800 tỷ đồng, tương đương với 880 triệu cổ phiếu được giao dịch. Sau STB, VCB, CTG thì EIB là cổ phiếu thứ 4 của ngành ngân hàng được niêm yết trên sàn HOSE. Với giá trị vốn hóa lớn, nhiều nhà đầu tư lo ngại việc số lượng cổ phiếu của EIB niêm yết nhiều trên thị trường sẽ có tác động không nhỏ đến nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng và chỉ số VN-Index nói chung.

      Theo ông King Yoong Cheah, Giám đốc Nghiên cứu phân tích công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam, không loại trừ khả năng sức tăng trưởng giá của một số cổ phiếu ngân hàng hiện nay sẽ bị ảnh hưởng khi ngày càng nhiều ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên thị trường giao dịch. Tuy nhiên, triển vọng phát triển của ngành ngân hàng là khả quan do mức độ thâm nhập thị trường tính trên số lượng tài khoản cá nhân so với dân số hiện nay tại Việt Nam còn rất thấp. Việc niêm yết cổ phiếu Eximbank sẽ không là lực cản cho sự đi lên của thị trường trong dài hạn.

      Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Năng Cương, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư công ty chứng khoán Gia Quyền cho rằng khi cổ phiếu Eximbank lên sàn sẽ làm thị trường sôi động hơn, vì nhà đầu tư giao dịch ở OTC sẽ giao dịch trên sàn chính thức, thị trường có dòng tiền mới.

      “Tôi không nghĩ rằng, EIB lên sàn sẽ làm pha loãng cổ phiếu ngành ngân hàng mà ngược lại, nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn và thị trường trở nên hấp dẫn hơn”, ông Cương khẳng định.

      Eximbank đã lựa chọn mức giá chào sàn trong ngày giao dịch đầu tiên là 28.000 đồng/cp, tương đương với mức giá mà EIB giao dịch tại OTC trong thời gian gần đây. Nếu xét về giá trị sổ sách 9 tháng đầu năm 2009, thì EIB có lợi nhuận trước thuế là 1.163 tỷ đồng và qui mô tổng tài sản đạt 63.000 tỷ đồng, con số này thấp hơn nhiều so với 2 ngân hàng đã được niêm yết và có lượng giao dịch khá nhiều trên thị trường là ACBSTB tuy nhiên EIB có tổng vốn chủ sở hữu lớn hơn.

      Cũng với biện pháp so sánh, với tổng mức dư nợ tín dụng là 35.000 tỷ đồng thì EIB không thể so sánh với 2 mã chứng khoán ngân hàng khác là CTG hay VCB, chính vì thế việc EIB lựa chọn mức giá chào sàn thấp hơn các ngân hàng này được các chuyên gia cho là hợp lý.

      Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, nếu xét về giá trị nội tại của doanh nghiệp, thì EIB là một trong những ngân hàng được đầu tư hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ, cùng với nguồn thặng dư vốn cổ phần chưa phân phối đến gần 5000 tỷ đồng và dự kiến chia cổ tức 35%/năm cũng là yếu tố hỗ trợ nhiều cho EIB khi niêm yết.

      Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám Đốc nghiên cứu tư vấn Công ty chứng khoán Sài Gòn Bank Berjaya (SBBS), “dựa trên mức P/B của EIB năm 2010 là 2,3 lần (tương đương 15% so với P/B trung bình của ngành là 21% là tương đối thấp. Tuy nhiên con số này thấp là do EIB có thặng dư quá lớn, nếu xem xét dưới giác độ sinh lợi thì Eximbank chưa phải là cổ phiếu hấp dẫn, như nhà đầu tư an toàn và nhìn dài hạn thì EIB rất đáng đầu tư”.

      Trong khi đó, ông King Yoong Cheah thì cho rằng rất khó khẳng định xu hướng giá của cổ phiếu này, do thị trường hiện nay chủ yếu biến động theo tâm lý. “Tuy nhiên, nếu gắn liền với xu hướng tăng của thị trường và triển vọng phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới, thì Eximbank đang được định giá ở mức giá hấp dẫn và có nhiều khả năng tăng trưởng trong dài hạn. Chúng tôi đưa ra giá dự báo ch cổ phiếu EIB với giá mục tiêu là 36.500 đồng.cp trong dài hạn.”

      EIB và Ngân hàng TMCP quân đội MB là hai mã chứng khoán có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường không tập trung OTC, nên đó cũng là lý do khi chào sàn EIB sẽ ít có khả năng tăng giá đột biến như một số mã đã niêm yết trên sàn chứng khoán trong thời gian gần đây.
      http://www.infotv.vn/chung-khoan/pha...o-co-phieu-eib

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. HCM-EXIMBANK kl 50 giá 15.4
      By toohot in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 02-03-2007, 08:33 PM
    2. Eximbank __ Cần mua
      By kiemkhach in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 27-02-2007, 09:48 AM
    3. Can MUA Eximbank
      By TraMy in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 23-01-2007, 01:43 PM
    4. Cần Mua CP Eximbank
      By Woody Luu in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 20-01-2007, 09:01 AM
    5. Eximbank có hấp dẫn?
      By in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình