1- Tin tốt: Lãi suất ở hầu hết các ngân hàng giảm khá, từ 0,5% đến 1%. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc “điều trị đã ngấm thuốc” nên lạm phát bắt đầu giảm. Thanh khoản của hệ thống NH tốt lên rõ rệt.

2- Tin tốt: Lãi suất Liên ngân hàng giảm mạnh và nhu cầu vay trên thị trường LNH đã hạ nhiệt. Cung tiền đã cải thiện

3- Tin tốt: Bộ TC nhất trí đệ trình phương án miễn giảm thuế thu nhập CN, thuế thu nhập kinh doanh chứng khoán do năm qua lỗ và …lỗ.

4- Tin tốt: Nhiều nhà đầu tư mới mở TK và có thêm nhiều TK để mua bán cùng phiên. Do đó thanh khoản sẽ tăng. Dòng tiền được hút vào kênh CK ngày càng rõ rệt.

5- Tin xấu: Nền kinh tế chưa qua khỏi áp lực lạm phát – nhưng tin này đã cũ rồi !

6- Tin xấu: Kinh tế Châu âu có vấn đề về nợ công, kể cả Mỹ - Tin này cũng cũ rồi !

7- Tin xấu: Các tin xấu được “phóng đại: bởi những cái “tay to” đang cầm nhiều tiền mặt! Tin này hiên nay luôn thường trực - vì họ muốn hạ giá để ôm vào giá bèo hơn nữa, dưới mệnh giá ! May mắn là NĐT đã nhận ra rằng mặt bằng giá nhiều CP hiện thấp quá rồi !

8- Tin cũ rích nhưng ĐÚNG: Thị trường được nước ngoài nhận định sẽ dần đi lên từ nay đến cuối năm. KT sẽ tăng trưởng khoảng 6,5% đến 7%. Nhưng thỉnh thoảng có phiên giảm, điều chỉnh để CP đi lên – HL khẳng định là Đường Răng Cưa Đi lên, đáy sau cao hơn đáy trước. Sau suy thoái và khủng hoảng là CƠ HỘI VÀNG.


Xem bài viết: Vietstock Daily 17/06: Thận trọng với cổ phiếu nóng vẫn cần thiết