PTC có thực sự tiềm năng
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 811

    Threaded View

    1. #11
      TTTT1
      Guest

      Mặc định

      Tạo mọi điều kiện để Bưu chính, Viễn thông, CNTT phát triển

      08/07/2008
      (VnMedia) - Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2008, đánh giá kết quả hoạt động một năm thành lập Bộ và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa diễn ra sáng ngày 7/7. Có bốn Đề án trọng tâm thuộc các lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện, báo chí đã được Hội nghị thông qua dự kiến trình Chính phủ vào cuối năm 2008.



      Hội nghị đã diễn ra sáng nay, 7/7. Ảnh: Thuỷ Nguyên

      Theo bản báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, mặc dù còn nhiều khó khăn, song 6 tháng đầu năm 2008, dưới sự chỉ đạo và điều hành tích cực của Bộ, công tác thực thi pháp luật và chỉ đạo điều hành trong các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, CNTT, Báo chí và Xuất bản đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

      Tạo mọi điều kiện để Bưu chính, Viễn thông, CNTT phát triển

      Sáu tháng đầu năm, lĩnh vực bưu chính và chuyển phát tiếp tục được tạo điều kiện phát triển. Việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mới trong thời gian qua đã tạo nên hành lang pháp lý đồng bộ cho hoạt động chuyển phát ở Việt Nam, tạo thuận lợi và hỗ trợ tích cực cho dịch vụ chuyển phát góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp. Đã hoàn thiện và ban hành nhiều văn bản quan trọng về lĩnh vực bưu chính, chuyển phát.

      Bộ đã tiến hành cấp phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư cho 10 doanh nghiệp, xác nhận Thông báo kinh doanh dịch vụ chuyển phát cho 9 doanh nghiệp. Bộ đã tổ chức trả lời trực tuyến với chủ đề: “Hướng tới một ngành bưu chính năng động”; tiến hành khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp VNPost, Viettel, Tín thành, EMS.

      Cùng với bưu chính chuyển phát, lĩnh vực viễn thông, Internet và tần số VTĐ cũng tiếp tục thực hiện theo hướng mở rộng thị trường, phát huy nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh và đa dạng hoá các loại hình dịch vụ mới cho các doanh nghiệp. Đã cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất cho Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (GTel); cấp phép thử nghiệm WiMAX di động cho VNPT, VTC, Viettel, FPT, Vishipel và EVN Telecom; cấp phép thử nghiệm mạng dùng riêng WiMAX cố định cho Vietsovpetro.Thực hiện c ấp phép cho tàu nước ngoài vào khảo sát, lắp đặt tuyến cáp biển quốc tế IA và AAG trong các vùng biển Việt Nam. Đang hoàn tất các công việc cuối cùng để chuẩn bị thi tuyển 3G...

      Hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước; hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông về kết nối mạng thông tin chuyên dùng phục vụ công tác PCBL và đề án phục vụ thông tin PCBL-TKCN trên biển của VNPT, Vishipel. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông về kết nối mạng và dịch vụ viễn thông; hướng dẫn nghiệp vụ kết nối các mạng viễn thông công cộng, Internet, trò chơi trực tuyến. Chỉ đạo việc: đổi số thuê bao Bộ Ngoại giao; mở rộng độ dài số thuê bao 9 tỉnh/thành phố; tách mã và đổi mã tỉnh tại 8 tỉnh/thành phố; chỉ đạo kế hoạch tiến hành mở rộng độ dài số thuê bao lên 7 số tại 53 tỉnh/thành phố còn lại vào ngày 4/10/2008.

      Công tác quản lý giá cước tiếp tục đi vào nề nếp, hiệu quả, thúc đẩy thị trường phát triển mạnh. Chỉ đạo định hướng quản lý giá cước dịch vụ viễn thông đối với các doanh nghiệp năm 2008. Tích cực xây dựng Đề án “Điều chỉnh giá cước viễn thông nội hạt, nội tỉnh”...

      6 tháng đầu năm 2008, B ộ tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực công nghiệp, ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực CNTT; đề xuất kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT; khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản QPPL, hướng dẫn triển khai thực hiện thuộc thẩm quyền bước đầu tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT .

      V ới quyết tâm đưa ứng dụng CNTT trở thành yếu tố nòng cốt thúc đẩy cải cách hành chính và tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, Bộ đã tích cực hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2008 theo đúng tiến độ; hướng dẫn chuyển giao đề án 112; tổ chức các hội nghị tham vấn các chuyên gia đầu ngành và các tập đoàn công nghệ đa quốc gia về CPĐT; tham mưu cho Chính phủ xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN giai đoạn 2009 – 2010.

      Nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển và ứng dụng CNTT, bước đầu tháo gỡ những khó khăn về số lượng cũng như chất lượng của nguồn nhân lực CNTT, Bộ đã xây dựng xong dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số quy định đặc thù cho hoạt động đào tạo CNTT (tập trung cho loại hình cơ sở chuyên đào tạo CNTT và đã trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 6/2008 .

      Trong lĩnh vực báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đ ã chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh trung thực các nhiệm vụ chính trị của đất nước nhất là các giải pháp kiềm chế lạm phát, kịp thời tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chính sách của **** và Nhà nước, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí. Phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí; đề án trình Chính phủ “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền thanh truyền hình địa phương đến năm 2010”;...

      Bộ cũng đã chỉ đạo và định hướng hoạt động xuất bản- in- phát hành đi vào nề nếp, những chỉ tiêu cơ bản được hoàn thành tốt, giữ được sự ổn định và phát triển. Các nhà xuất bản trong cả nước đã xuất bản nhiều loại sách có giá trị thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị; chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Nội dung các xuất bản phẩm ngày đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao văn hoá đọc của xã hội. Tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý cho lĩnh vực xuất bản- in- phát hành; chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 105/2007/NĐ-CP ngày 21/6/2007 của Chính phủ về in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm; hoàn thiện dự thảo Tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật ngành In; Quy chế liên kết trong hoạt động xuất bản; xây dựng Thông tư liên tịch giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tài chính về chính sách đặt hàng xuất bản thay thế Thông tư liên tịch số 11/TTLB-BTC-BVHTT năm 1993...

      6 tháng cuối năm: 3 đề án viễn thông, tin học sẽ được trình Chính phủ

      Nằm trong số những nhiệm vụ xây dựng chính sách, văn bản quy phạm pháp luật trọng tâm, dự kiến 6 tháng cuối năm, Bộ sẽ có bốn đề án trình Chính phủ bao gồm: Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm điện tử - tin học và viễn thông; Đề án bảo đảm mạng lưới thông tin trên biển, đảo; Đề án quy hoạch, sắp xếp lại hệ thống báo chí và Đề án điều chỉnh cước điện thoại nội hạt, nội tỉnh.

      Tám công tác chỉ đạo điều hành trọng tâm cũng đã được nêu ra.

      Thứ nhất, r à soát và hoàn thiện bộ máy của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phù hợp với nhu cầu thực tiễn và phù hợp với Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông; phấn đấu để năm 2008 là năm tăng tốc và đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc trên tất cả các lĩnh vực, tạo đà phát triển cao hơn cho năm 2009 và các năm sau.

      Thứ 2, c hỉ đạo triển khai Chương trình Bưu chính công ích. Tổng kết mô hình Điểm BĐ-VH Xã. Đẩy nhanh quá trình giảm bù lỗ cho Bưu chính để Bưu chính hoạt động có hiệu quả, tăng cao tính cạnh tranh, sớm có lãi.

      Thứ 3 , triển khai thi tuyển cấp phép 3G; Chuẩn bị hoàn thiện giai đoạn thử nghiệm cấp phép WiMAX; nghiên cứu, điều chỉnh Quy hoạch phổ tần số VTĐ phù hờp với kết quả Hội nghị Vô tuyến Thế Giới 2007.

      Thứ 4, tập trung dồn trí tuệ và nguồn lực của Bộ để triển khai nhiệm vụ Ứng dụng CNTT và Chính phủ điện tử, có lộ trình và bước đi phù hợp, khoa học với tinh thần tập hợp trí tuệ của cả nước để tìm hướng đi cách làm hiệu quả nhất.

      Thứ 5, tăng cường chức năng QLNN về báo chí và xuất bản; hoàn chỉnh các cơ chế chính sách quy chế quản lý mới để quản lý báo chí, xuất bản đạt hiệu quả tốt nhất phù hợp với tình hình trong nước và hội nhập quốc tế.

      Thứ 6, Tập trung công tác chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chức năng QLNN ở địa phương, giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đặc biệt giúp đỡ các Sở BCVT trong việc ổn định tổ chức sau khi kiện toàn và bổ sung chức năng nhiệm vụ mới.

      Thứ 7, Tăng cường công tác đối ngoại, tích cực chủ động hội nhập quốc tế, học tập kinh nghiệm của thế giới, tạo điều kiện để các doanh nghiệp viễn thông CNTT cạnh tranh lành mạnh để không ngừng phát triển.

      Thứ 8, Tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn hoá đầu đàn trên các lĩnh vực.
      Last edited by TTTT1; 15-09-2009 at 09:50 AM.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 23-08-2017, 04:40 PM
    2. Bán cp DNC -> CP rất tiềm năng
      By vieneco in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 24-08-2008, 10:17 AM
    3. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 31-03-2008, 02:39 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình