Tình hình hiện nay 2011?
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Trang 155 của 982 Đầu tiênĐầu tiên ... 55 105 145 153 154 155 156 157 165 205 255 655 ... CuốiCuối
    Kết quả 3,081 đến 3,100 của 19622
    1. #3081
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      2,287
      Được cám ơn 649 lần trong 518 bài gởi

      Mặc định

      Khi nào Việt Nam mới hết nhập siêu?
      Thứ năm, 23/6/2011

      Xuất nhập khẩu những tháng đầu năm tăng lên rất mạnh, nhưng kèm theo đó là nhập siêu ngày càng lớn. Lời giải cho bài toán nhập siêu của Việt Nam không dễ dàng vì nó xuất phát từ nguyên nhân sâu xa trong nền kinh tế.

      Bản chất của việc nhập siêu ở mỗi quốc gia là do quốc gia đó đầu tư nhiều hơn những gì mình tiết kiệm và Chính phủ cũng chi nhiều hơn thu.

      Nhập siêu đang ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế vĩ mô
      Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2011 đạt 34.74 tỷ USD, tăng 32.8% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong khoảng thời gian này, nhập khẩu đạt 41.33 tỷ USD tăng 29.7% so với cùng kỳ.
      Những con số trên là rất ấn tượng trong bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cần lưu ý là kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh là do đóng góp lớn từ việc giá cả hàng hóa gia tăng.
      Những hàng hóa có giá trị xuất khẩu lớn và tăng mạnh trong thời gian qua vẫn chủ yếu là các nguyên liệu và sản phẩm thô như cà phê, cao su, dệt may. Kim ngạch nhập khẩu những hàng hóa là nguyên liệu như xăng dầu, chất dẻo, vải cũng tăng khá mạnh. Đặc biệt, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đạt hơn nửa tỷ USD và tăng tới 65.4% so với cùng kỳ.
      Cùng với việc tăng mạnh của kim ngạch xuất nhập khẩu thì nhập siêu cũng lên mức rất cao. Tính tổng cộng trong 5 tháng đầu năm, nhập siêu hàng hóa đã lên tới 6.59 tỷ USD, tăng 24.24% so với cùng kỳ năm trước. Thâm hụt thương mại trong 5 tháng bằng 19% kim ngạch xuất khẩu, vượt mục tiêu 16% của Chính phủ đề ra hồi đầu năm.
      Liên tục 9 tháng gần đây nhập siêu mỗi tháng đều trên 1 tỷ USD. Nếu tốc độ nhập siêu trong 7 tháng còn lại của năm nay duy trì tương tự như 5 tháng vừa qua thì nhập siêu cả năm 2011 lên đến 16 tỷ USD. Đây là một con số quá lớn đối với quy mô nền kinh tế Việt Nam.
      Trước đó năm 2008, nhập siêu của Việt Nam đã lên tới trên 18 tỷ USD, còn năm 2007 gần 15 tỷ USD. Nhập siêu đã giảm xuống vào năm 2009 và 2010 nhưng vẫn đạt trên 12 tỷ USD và hơn 12% GDP.
      Việt Nam thặng dư thương mại lớn đối với châu Âu và Hoa Kỳ, trong khi đó lại thâm hụt lớn đối với Trung Quốc, Khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản.
      Đặc biệt, trong những năm gần đây nhập siêu từ Trung Quốc luôn chiếm tới 90% tổng nhập siêu của Việt Nam. Hàng nhập khẩu từ Trung Quốc không chỉ có nguyên phụ liệu và hàng tiêu dùng mà còn cả máy móc và thiết bị. Điều đáng nói là hàng hóa kém chất lượng và máy móc công nghệ thấp từ Trung Quốc đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sự phát triển lâu dài của kinh tế Việt Nam.

      Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nhập siêu của Việt Nam
      Nhập siêu đã trở thành vấn đề nóng và được tranh luận rất nhiều trong suốt thời gian qua. Một số ý kiến cho rằng nhập siêu của Việt Nam chủ yếu đều từ Trung Quốc nên hạn chế nhập siêu từ nước này là có thể giải được bài toán nhập siêu. Cũng có quan điểm khác lại nhận định hàng năm Việt Nam nhập khẩu những hàng hóa tiêu dùng xa xỉ phẩm lên tới hơn 10 tỷ USD, nên hạn chế những mặt hàng này là lời giải cho bài toán nhập siêu.
      Những quan điểm đó thực tế chỉ đúng một phần và không phải là nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng nhập siêu của Việt Nam.
      Về mặt lý thuyết kinh tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cán cân thương mại của một quốc gia, trong đó có các yếu tố quan trọng như tỷ giá, dòng vốn, chính sách phát triển công nghiệp…
      Đối với tỷ giá, một đồng tiền được định giá càng thấp thì có khuynh hướng kích thích xuất khẩu do giá hàng sản xuất trong nước rẻ một cách tương đối so với hàng nước ngoài. Tuy nhiên, quy luật này không luôn luôn đúng với mọi thời điểm và đối với tất cả các nền kinh tế.
      Yếu tố dòng vốn đầu tư có thể được phân tích theo công thức cân bằng vĩ mô: Cán cân thương mại (TB) = X - M = S - I + (T-G).
      Trong đó, X là kim ngạch xuất khẩu, M là kim ngạch nhập khẩu, S là tiết kiệm trong nước, I là đầu tư trong nước, T-G là thâm hụt ngân sách (T là thu nhập chính phủ, G là tiêu dùng chính phủ).
      Qua công thức trên có thể thấy bản chất của việc nhập siêu là do quốc gia đó đầu tư nhiều hơn những gì mình tiết kiệm và chính phủ cũng chi nhiều hơn thu. Nói một cách đơn giản là quốc gia đó chi tiêu và đầu tư nhiều hơn những gì mình có thể làm ra. Do vậy, một nền kinh tế thường xuyên nhập siêu sẽ gặp nhiều thách thức trên con trường phát triển bền vững.
      Dòng tiền bù đắp cho nhập siêu của Việt Nam suốt những năm qua đến từ các dòng vốn như đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FPI), vốn viện trợ phát triển (ODA), nguồn kiều hối và các dòng vốn vay khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một khi dòng vốn này tiếp tục đổ vào Việt Nam thì nhập siêu sẽ chưa dừng lại.
      Nguyên nhân căn bản khác dẫn đến nhập siêu lớn là do chiến lược phát triển thiếu bền vững. Năng lực cạnh tranh của hàng hóa sản xuất trong nước thấp khiến hàng hóa của Việt Nam “thua ngay trên sân nhà”. Trong khi đó, hàng hóa xuất khẩu chủ yếu vẫn là nguyên liệu thô, hàng hóa gia công có giá trị gia tăng thấp. Tỷ lệ hàng xuất khẩu có hàm lượng công nghệ cao chỉ chiếm một tỷ lệ rất thấp.
      Những yếu tố trên đã giải thích tại sao hàng tiêu dùng từ Trung Quốc lại dễ dàng thâm nhập thị trường Việt Nam.
      Ngoài ra, trong một khoảng thời gian quá dài Việt Nam luôn theo đuổi việc đầu tư vào dự án “khủng” nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó, các yếu tố cốt lõi cho phát triển bền vững là chất lượng nguồn nhân lực, trình độ khoa học công nghệ, chất lượng cơ sở hạ tầng, kỹ năng quản trị… lại không được chú ý cải thiện đúng mức.

      Khi nào Việt Nam mới hết nhập siêu?
      Cán cân thương mại của Việt Nam chỉ được cải thiện khi những nguyên nhân căn bản trên được giải quyết. Chẳng hạn, nếu Việt Nam tiếp tục duy trì một tỷ lệ đầu tư cao vượt xa tỷ lệ tiết kiệm thì nhập siêu là một hệ quả tất yếu.
      Để giảm tỷ lệ đầu tư và không còn phụ thuộc quá nhiều vào các dòng vốn đầu từ nước ngoài thì điều bắt buộc là phải cải thiện được chất lượng tăng trưởng. Tức là hàng hóa Việt Nam làm ra phải có tính cạnh tranh cao hơn, chất lượng tốt hơn, chi phí rẻ hơn, giá trị gia tăng trong hàng hóa xuất khẩu lớn hơn.
      Để làm được những điều này, Việt Nam cần phải có một chiến lược phát triển tận dụng các lợi thế cạnh tranh của mình một cách hiệu quả. Song song với đó là việc cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, trình độ quản lý và đầu tư nhiều hơn cho khoa học công nghệ hay nhập khẩu công nghệ từ bên ngoài.
      Đó là những đòi hỏi tất yếu vì trong suốt những năm qua xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên, xuất khẩu nông sản và gia công hàng hóa với giá trị gia tăng thấp. Tiềm năng tăng xuất khẩu những mặt hàng này đang giảm đi, trong khi đó nhu cầu nhập khẩu lại ngày càng lớn để phục vụ phát triển kinh tế.
      Như vậy, có thể thấy rằng chỉ có tái cấu trúc nền kinh tế để cải thiện hiệu quả thì Việt Nam mới có cơ hội thoát khỏi một nước nhập khẩu liên tục. Tuy nhiên, việc tái cấu trúc nền kinh tế không phải là một vấn đề dễ dàng và cần có một khoảng thời gian rất dài cùng với chiến lược đúng đắn.
      Tóm lại, nhập siêu chưa hẳn là xấu nhưng nếu kéo dài liên tục sẽ tích tụ những rủi ro cho nền kinh tế. Tình trạng nhập siêu có thể kéo dài trong nhiều năm nữa.(Nguồn: VST, 23/6)
      Anh trả lời luôn cho các chú khỏi phải hỏi CP: Nhập siêu của VN là mãn tính, là muôn năm, là .... Vĩnh cửu.
      Last edited by KENDIZONE; 23-06-2011 at 03:40 PM.

    2. #3082
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      2,490
      Được cám ơn 751 lần trong 509 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Hoangketcau Xem bài viết
      Theo tôi thị trường điều chỉnh mà KLGD giảm là tốt. Khả năng sẽ giảm và lình xình đến 30-6
      tốt con khỉ, hãy nhìn lại chart xem sau khi KL sụt giảm nặng là gì nhé
      Rút dao chém nước nước càng chảy
      Nâng chén tiêu sầu, càng sầu thêm

    3. #3083
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      6,917
      Được cám ơn 2,348 lần trong 1,517 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi VNINDEX500 Xem bài viết
      Sáng nay vào hết tiền còn lại giá đỏ, full cổ 200%. Rồi ngồi rung đùi chờ đến ngày 18.7.2011 thu hoạch. Kỳ vọng lãi 50%.

      Không nhảy lambada, "rang lạc", "đánh võng" gì nữa.
      Cụ 5 chai đâu òi... đủ doanh số chưa ???
      Thầy bói e phán chui vào boongke .... hí..hí..


    4. #3084
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      989
      Được cám ơn 39 lần trong 31 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi downdown235 Xem bài viết
      Khi nào Việt Nam mới hết nhập siêu?

      Anh trả lời luôn cho các chú khỏi phải hỏi CP: Nhập siêu của VN là mãn tính, là muôn năm, là .... Vĩnh cửu.

      Biết thế rồi thì phân tích làm CCCC gì cho tốn đất diễn đàn, vô tích sự
      Last edited by mcuoi86; 23-06-2011 at 09:14 PM.

    5. #3085
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      76
      Được cám ơn 9 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      Bán hết chưa các bác .Ôm cổ là mỗi ngày đi 5% đới.

    6. #3086
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      1,202
      Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi maimai123 Xem bài viết
      Cụ 5 chai đâu òi... đủ doanh số chưa ???
      Thầy bói e phán chui vào boongke .... hí..hí..

      Tín dụng phi sản xuất giảm về 16.92%
      Tín dụng phi sản xuất giảm về 16.92%


      (Vietstock) – Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, tính đến 10/06, dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất cả nước giảm 9.46%, chiếm tỷ trọng 16.92% tổng dư nợ.
      Tổng phương tiện thanh toán tăng 2.33% so với cuối năm 2010. Về huy động vốn tăng 2.37%, trong đó huy động bằng VND tăng 1.15%, huy động vốn bằng ngoại tệ tăng 8.89%.
      Đối với dư nợ tín dụng, tính đến ngày 10/06 tín dụng đối với nền kinh tế tăng 7.05%, trong đó tín dụng VND tăng 2.72% nhưng tín dụng bằng ngoại tệ lại tăng đến 22.21%. Bên cạnh đó, tín dụng ngắn hạn tăng 6.17%; tín dụng trung và dài hạn tăng 7.66%.
      Trong các lĩnh vực sản xuất, dư nợ tăng 10.97%, chiếm tỷ trọng 83% tổng dư nợ, trong đó tín dụng nông nghiệp nông thôn tăng 24.96% và tín dụng xuất khẩu tăng 25,77%.
      Tuy nhiên, dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất lại giảm 9.46% chiếm tỷ trọng 16,92% tổng dư nợ. Như vậy, dư nợ phi sản xuất đang diễn ra đúng lộ trình do NHNN đưa ra đến cuối tháng 6 giảm dư nợ xuống còn 22%.
      Về lãi suất, NHNN cho biết hiện lãi suất cho vay VND bình quân thực tế khoảng 18.74%/năm, tăng 3.4%/năm so với cuối năm 2010, trong đó, lãi suất cho vay nông nghiệp, nông thôn và xuất khẩu khoảng 17-19%/năm, lãi suất cho vay lĩnh vực sản xuất - kinh doanh khác khoảng 19,2%/năm, lãi suất cho vay lĩnh vực phi sản xuất khoảng 22-25%/năm.
      Lãi suất USD tương đối ổn định, trong đó, lãi suất huy động USD ở mức sát trần quy định, lãi suất cho vay USD bình quân ở mức 6.4%/năm, tương đương mức lãi suất cuối năm 2010.
      Lãi suất cho vay trên thị trường liên ngân hàng từ giữa tháng 5 đến nay có xu hướng giảm so với thời gian trước, hiện nay lãi suất cho vay qua đêm ở mức 13%/năm, lãi suất cho vay 1 tuần ở mức 15%/năm, lãi suất cho vay 2 tuần - 1 tháng ở mức 18%/năm.
      Thị trường ngoại hối chuyển biến tích cực, trạng thái ngoại tệ của các ngân hàng thương mại được cải thiện, tâm lý thị trường ổn định, thị trường ngoại tệ tự do được kiểm soát chặt chẽ. Lượng ngoại tệ các ngân hàng thương mại mua được lớn hơn nhiều so với lượng ngoại tệ bán ra. Nhờ đó, tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng có xu hướng giảm và tỷ giá mua - bán của ngân hàng thương mại có nhiều thời điểm thấp hơn tỷ giá bình quân liên ngân hàng.
      Thị trường vàng trong nước được kiểm soát chặt chẽ, nhiều thời điểm giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới do việc nắm giữ vàng đã giảm sức hấp dẫn, nhu cầu vàng trong nước ở mức thấp.
      Hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục phát triển ổn định, khả năng thanh toán được đảm bảo, thanh khoản VND từng bước được cải thiện. Tính đến ngày 30/4/2011, vốn chủ sở hữu của các tổ chức tăng 13,34% so với cuối năm 2010.
      Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tổng doanh số thanh toán qua ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 86%, thanh toán bằng điện tử chiếm trên 74%. Thẻ ngân hàng tiếp tục tăng trưởng nhanh. Tính đến nay, số lượng thẻ phát hành đã đạt trên 34 triệu thẻ với 51 tổ chức phát hành và hơn 240 thương hiệu thẻ; toàn hệ thống có gần 12,000 ATM và gần 58,000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).
      Viết Vinh (Theo SBV)

    7. #3087
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      1,202
      Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Chuyengiavatlongga Xem bài viết
      Bán hết chưa các bác .Ôm cổ là mỗi ngày đi 5% đới.

      Mai các bác đua trần khi hay tin tin dụng phi SX đã về 16.9% ....

    8. #3088
      Ngày tham gia
      Feb 2009
      Bài viết
      2,497
      Được cám ơn 322 lần trong 217 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi
      Cuộc đời là vậy
      Thằng nọ cướp của thằng kia.
      Thằng nào có chỗ cướp thì tranh thủ mà cướp,
      Thằng này mà không cướp được thì thằng khác sẽ cướp.
      Thằng nào không có chỗ cướp thì cướp của nhau.
      Chỉ mỗi trên 4R này mới tốt với nhau thôi, thấy mấy chú rất hay quan tâm lo lắng tới túi tiền người khác,lo cho túi tiền người khác hơn chính cái túi tiền của mình,
      Có chú nhiệt tình tới mức vô công rồi nghề rách việc túc trực cả ngày trên diễn đàn chỉ để khuyên bảo bà con mua bán,lo cho bà con khỏi mất tiền
      Cái lòng tốt tự dưng đến của mấy chú thì anh cám ơn nhiều nhưng anh cũng ỉ vào cái lòng tốt đó của các chú nhá

    9. #3089
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      1,202
      Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Chuyengiavatlongga Xem bài viết
      Bán hết chưa các bác .Ôm cổ là mỗi ngày đi 5% đới.
      ..., mai lại tranh hàng. Án 30/6 này coi như tạm gác. Thêm 1 thông tin nữa Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần 11 – 17/06 cho thấy, Lãi suất bình quân liên ngân hàng bằng VND bắt đầu giảm đối với hầu hết các kỳ hạn. http://vietstock.vn/ChannelID/757/Ti...ac-ky-han.aspx.
      Đồng thời SSI cũng cho rằng thị trường bắt đầu tăng vào 24/06 này.

      ( trích dẫn bên f319)

    10. #3090
      Ngày tham gia
      May 2008
      Bài viết
      10,228
      Được cám ơn 909 lần trong 623 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi downdown235
      Khi nào Việt Nam mới hết nhập siêu?

      Anh trả lời luôn cho các chú khỏi phải hỏi CP: Nhập siêu của VN là mãn tính, là muôn năm, là .... Vĩnh cửu.
      Đầu cụ này có vấn đề
      Lúc nào cũng đỏ choét
      Last edited by mcuoi86; 23-06-2011 at 09:14 PM.

    11. #3091
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      1,202
      Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi blackmetal Xem bài viết
      tốt con khỉ, hãy nhìn lại chart xem sau khi KL sụt giảm nặng là gì nhé
      Cung hàng cạn...còn mấy anh em short sell vờn nhau giá thấp giá cao.
      Nhà đầu tư cá nhận đứng ngoài nhiều, số tham gia dùng tiền thịt ở mức độ thấp...(lấy ai mà thịt???)
      cận kề cuối tháng 6...Nghe ngóng từ SSI
      "Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày 23/6 thị trường sẽ giằng co giữa hai bên cung và cầu trong một biên độ không quá lớn, tuy vậy khả năng tăng mạnh trở lại vào khung thời gian từ ngày 24-30/6 là khá lớn."

      Trích (Công ty Chứng khoán Sài Gòn - SSI)./.

      + thông tin tín dụng phi sx đã về 16.9% mai đua trần cũng không có cổ mà mua ...

    12. #3092
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      232
      Được cám ơn 12 lần trong 12 bài gởi

      Mặc định

      múc pvx đí

      Tới lượt Huyndai Kumho muốn mua 20% cổ phiếu của PVX

      Thứ năm, 23/6/2011, 16:21 GMT+7
      Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (mã chứng khoán PVX) cho biết, tập đoàn công nghiệp xây dựng Huyndai Kumho (Hàn Quốc) muốn mua lại 20% cổ phần phát hành tăng vốn của PVX.


      Theo Chủ tịch PVX Trịnh Xuân Thanh, đây là số cổ phiếu phát hành thêm khi Tổng Công ty tăng vốn điều lệ từ 2.500 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Hiện hai bên đang đàm phán để chốt mức giá phù hợp.


      Trước đó, một đối tác Hàn Quốc khác là Tập đoàn Hanshin đã chấp nhận mua lại 10% cổ phần (tương đương với 25 triệu cổ phiếu) của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tại PVX với mức giá 25.000 đồng/cổ phiếu.


      Ông Thanh cũng cho hay, thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, PVX đã xây dựng phương án tái cấu trúc tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động chính gồm xây lắp, sản xuất công nghiệp và kinh doanh bất động sản.


      Hiện PVX chỉ còn 15 công ty con và 13 công ty liên kết hoạt động trên 3 lĩnh vực chính này.


      Theo PVX, trong 2.700 tỷ đồng dự kiến thu được sau khi phát hành cổ phiếu, PVX sẽ dùng hơn 2.179 tỷ đồng góp vốn vào các công ty thành viên thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của PVX để duy trì tỷ lệ nắm giữ trên 51% vốn điều lệ, dùng 86,8 tỷ đồng góp vốn vào các công ty liên kết và đầu tư dài hạn khác và sử dụng hơn 433 tỷ đồng mua máy móc thiết bị thi công các công trình trọng điểm mà PVX làm tổng thầu cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) như Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhiệt điện Quảng Trạch, đường ống dẫn khí Lô B Ô Môn.(Nguồn: TTX, 23/6)

    13. #3093
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      76
      Được cám ơn 9 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi eTrex2010 Xem bài viết
      Mai các bác đua trần khi hay tin tin dụng phi SX đã về 16.9% ....
      Tin này có từ lâu rồi...đó là của toàn bộ hệ thống nh .HƠN 20 NH CÓ TỶ LỆ QUÁ CAO VÌ CHO VAY BĐS KHÓ THU HỒI NÊN SẼ BÁN TẤT CẢ CÁC KHOẢN CHO VAY CK VÀ ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU.....CK SẼ TÈO THẢM, tiếp theo đó là hàng giải chấp khi thị giá xuống quá thấp.

    14. #3094
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      232
      Được cám ơn 12 lần trong 12 bài gởi

      Mặc định

      sau tap đoàn Hanshin ,1 tập đoàn khác cũng của Hàn Quốc la Huyndai Khumho muốn mua cổ phần PVX

      ai có PVX cho ý kiến

    15. #3095
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      319
      Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      TPHCM: Sập trần nhà cao ốc Quốc Cường Gia Lai

      Thứ Năm, 23/06/2011 17:38
      (NLĐO) - Khoảng 11 giờ 15 phút ngày 23-6, cơn mưa kèm theo gió lớn đã làm hơn 30m² trần nhà thạch cao của căn hộ A1905 thuộc tầng 19 cao ốc Quốc Cường Gia Lai (phường Tân Kiểng, quận 7 - TPHCM) đổ sập.

      Chị Nguyễn Vân Anh (SN 1977, chủ căn hộ) kể vào thời điểm trên, 6 người (trong đó có chị và 2 cháu bé) đang ăn cơm trong nhà thì trời đổ mưa kèm theo gió khá to. Chị Vân Anh nhờ người giữ trẻ đưa cháu gái (2 tuổi) vào trong còn mình giữ cửa sổ kính.

      Bất ngờ, nhiều tiếng răng rắc phát ra từ trên trần nhà, sau đó cả mảng trần bằng thạch cao có diện tích trên 30 m² đổ sập xuống đè toàn bộ phòng khách. Chị Vân Anh vội hô hoán nên mọi người chạy ra ngoài, kịp thời thoát nạn.


      Trần nhà bằng thạch cao trong cao ốc Quốc Cường Gia Lai đổ sập vào trưa 23-6
      Tại hiện trường, lớp thạch cao trên trần nhà gắn khá sơ sài. Dàn khung đỡ làm bằng loại nhôm mỏng, không đủ chịu sức nặng của trần nhà. Toàn bộ dàn khung bắt vít (dài khoảng 1cm) không đủ độ bám. Trong nhà bếp, trần nhà bị chùng xuống, có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào.

      Chị Vân Anh vừa chuyển đến căn hộ trị giá hơn 2 tỉ đồng này này chưa đầy 2 tháng. Căn hộ có diện tích 131 m², gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 2 toilet. Theo chị Vân Anh, nội thất căn hộ không đạt chất lượng, như cửa, tủ, giường khá mỏng và làm bằng chất liệu không tốt; bồn cầu thường xuyên bị nghẹt; kính chắn tại phòng khách có kết cấu không chặt, mỗi khi trời mưa lớn, cả gia đình phải dùng khăn thấm nước ngấm từ bên ngoài vào. Khi phản ánh với ban quản lý cao ốc, các chủ căn hộ chỉ được nhân viên đến sửa chữa rất sơ sài.

      Sau khi sự cố xảy ra, ban quản lý cao ốc đã cử người tới ghi nhận vụ việc, đồng ý bồi thường và sửa chữa lại những chỗ hư hại trong căn hộ. Tuy nhiên, chị Vân Anh chỉ đồng ý sửa chữa sau khi ban quản lý rà soát lại những trần nhà trong các căn hộ khác, vì toàn bộ hệ thống trần nhà này do một nhà thầu thi công.

    16. #3096
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Bài viết
      1,022
      Được cám ơn 226 lần trong 138 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi dusan Xem bài viết
      Chỉ mỗi trên 4R này mới tốt với nhau thôi, thấy mấy chú rất hay quan tâm lo lắng tới túi tiền người khác,lo cho túi tiền người khác hơn chính cái túi tiền của mình,
      Có chú nhiệt tình tới mức vô công rồi nghề rách việc túc trực cả ngày trên diễn đàn chỉ để khuyên bảo bà con mua bán,lo cho bà con khỏi mất tiền
      Cái lòng tốt tự dưng đến của mấy chú thì anh cám ơn nhiều nhưng anh cũng ỉ vào cái lòng tốt đó của các chú nhá

      Đúng là họ nhà Đú, mỗi lần mở miệng là thúi inh cả diễn đàn, thử hỏi ai cũng như chú mày chỉ có ngủ và đến giờ dậy sủa thế này thì chắc cái diễn đàn này đóng cửa mất!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
      Em lại sắp được đoàn tụ với gia đình Gấu Đỏ của em roài các bác ơi

      Xì tốc fò sít ếch!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
      Ngoại hiệu 69

    17. #3097
      bi04virgo
      Guest

      Mặc định

      Cách 5 line nữa thôi là lại có giá 4 roài hí hí ^^



    18. #3098
      Ngày tham gia
      Apr 2011
      Bài viết
      709
      Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi

      Mặc định ngẩu pín VST

      ko cay cú nhé
      CCM 8x tháng 8

    19. #3099
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      319
      Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      Dầu lại về $91

    20. #3100
      Ngày tham gia
      Mar 2008
      Bài viết
      618
      Được cám ơn 53 lần trong 47 bài gởi

      Mặc định

      Lãi suất liên ngân hàng giảm hầu hết các kỳ hạn

      Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần 11 – 17/06 cho thấy, Lãi suất bình quân liên ngân hàng bằng VND bắt đầu giảm đối với hầu hết các kỳ hạn.
      http://vietstock.vn/ChannelID/757/Ti...ac-ky-han.aspx

      Trúng thầu hơn 6,800 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ

      (Vietstock) – Tại đợt đấu thầu 7,000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành được Sở GDCK Hà Nội (HNX) tổ chức ngày 23/06, khối lượng trúng thầu là 6,808 tỷ đồng, đạt 97%.
      http://vietstock.vn/ChannelID/785/Ti...chinh-phu.aspx

      Lại lo vì lãi suất... hạ 'nhiệt' (xem thêm bài 3110 trang 156)

      Cuộc đua lãi suất có tín hiệu dừng lại khi nhiều ngân hàng thương mại lớn đã giảm mức huy động từ 1 - 2,5% một năm. Tuy nhiên, khi cuộc đua tạm dừng, lại có quan ngại dư nợ tăng trưởng tín dụng sẽ tăng nhanh, vượt 20% một năm, khó kiểm soát.
      http://vietstock.vn/ChannelID/757/Ti...-ha-nhiet.aspx

      Đã trình phương án miễn thuế chứng khoán lên Chính phủ Thứ năm, 23/6/2011, 15:55 GMT+7

      Ngày 22/6/2011, Bộ Tài chính đã có Công văn số 8217/BTC-CST trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc "bổ sung các giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2011-2012".

      http://atpvietnam.com/vn/thuctechoick/92943/index.aspx



    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 13308
      Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM
    2. Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
      By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 23540
      Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM
    3. Chọn thành viên khai bút Tình hình hiện nay 2011!!!
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 16
      Bài viết cuối: 12-01-2011, 12:06 PM
    4. Tinh Hinh Hien Nay
      By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM
    5. Tình hình hiện nay? 2009
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 54385
      Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình