Chủ đề: Tình hình hiện nay 2011?
-
04-07-2011 02:22 PM #3961
Hoạ bất trùng lai .....
-haiza .... Nếu làm có chất lượng .... éo có còn thằng nào bên kho quĩ kiểm tra .... để thiêu huỷ .... In lại số mới .... Lại quả tiếp tục ... Hehehehe
-ngày xưa còn cái cầu mống .... Trên đường bến chương q1 .... Hàng tháng đều có chủng loại tiền giấy bị rách .... Nát đem thiêu huỷ ... Bọn tui công an đÓng quân gần chỗ í .... Hít khói .... ảnh hưởng tới giờ .....
-
04-07-2011 02:27 PM #3962
Gold Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,900
- Được cám ơn 513 lần trong 359 bài gởi
[QUOTE=blackmetal;1400678] ĐCM mấy nhà máy đồ hộp của VN đâu roài? Làm éo gì phải bán bọn chóa khựa nhỉ, cứ cạch mặt bọn lái buôn Tàu ra thì chúng lại phải nhờ trung gian người Việt, giá chẳng tăng vù vù ấy chứ nị! Bằng không thì tập trung đóng hộp xuất sang Âu-Mỹ làm éo gì phải lụy thằng nào?
-
04-07-2011 02:35 PM #3963
Nhà đầu tư Mỹ rút tiền khỏi các quỹ chứng khoán mạnh nhất 6 tháng
[QUOTE=truongsoick;1400708] -TIN .... TOÀN TỐT .... BÀ MỢ .... SÁNG NAY ... NHƯ KẸT ....
Tín hiệu tích cực cho TTCK Việt Nam
Ông Ong Seng Yeow, Giám đốc nghiên cứu của Tập đoàn Kim Eng cho rằng, xu hướng của TTCK Việt Nam hiện nay không khác gì với TTCK của Trung Quốc, Maylaysia cách đây khoảng 10 năm.
-
04-07-2011 02:43 PM #3964
Các bác bán được chưa ? nếu còn thì mai bán tiếp nhé.
-
04-07-2011 03:08 PM #3965
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 198
- Được cám ơn 38 lần trong 27 bài gởi
-
04-07-2011 03:16 PM #3966
TTCP - "Không thể xem thường sự sụt giảm của TTCK "
Ngon quá, TT đã lên tiếng rồi nhá, có bảo kê rồi nhá“There's no such thing as a free lunch"
-
04-07-2011 03:20 PM #3967
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 145
- Được cám ơn 10 lần trong 7 bài gởi
-
04-07-2011 03:24 PM #3968
-
04-07-2011 03:25 PM #3969bi04virgo
GuestSao giá xăng dầu chưa chịu giảm?
(Dân Việt) - Hai đợt tăng giá xăng dầu trong quý 1 năm nay đã tạo gia tốc khiến cho lạm phát 6 tháng đầu năm cao ngất ngưởng. Xăng dầu tăng giá, người dân và doanh nghiệp chỉ còn biết “chấp hành”, không có sự lựa chọn nào khác.
Các cơ quan chức năng còn tuyên bố, từ nay sẽ điều hành giá xăng dầu “theo cơ chế thị trường”, điều này được hiểu là xăng dầu sẽ tăng hay giảm theo giá dầu thế giới. Thế nhưng thời gian qua giá dầu thô thế giới liên tục giảm, nằm khá lâu ở mức dưới 100 USD/thùng, tức là đã thấp hơn mặt bằng giá mà căn cứ vào đó giá xăng dầu trong nước tăng đợt đầu tiên kể từ đầu năm nay.
Giá xăng dầu trong nước vẫn không giảm, mặc dù việc giảm giá xăng dầu đã được cơ quan chức năng đem ra bàn thảo, nhưng cuối cùng Bộ Tài chính chỉ “lo cho Nhà nước trước” bằng cách quyết định áp lại thuế đối với diesel, dầu hỏa và tăng phí bình ổn đối với xăng.
Tiếp đó, giá dầu thô thế giới tiếp tục hạ, nằm khá lâu ở mức dưới 93 – 94 USD. Tuần qua có lúc hạ xuống mức 90 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước cũng đứng im không nhúc nhích. Một lần nữa các cơ quan chức năng lại thất tín với dân khi hứa điều hành giá xăng dầu “theo cơ chế thị trường”. “Cơ chế thị trường” gì mà lạ vậy, khi giá dầu thế giới tăng thì giá xăng dầu trong nước cấp tập tăng theo còn khi giá dầu thế giới giảm thì giá xăng dầu trong nước đứng im không chịu giảm?
Các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần biết, không thể có chuyện điều hành giá xăng dầu “theo cơ chế thị trường” trong khi kinh doanh nhập khẩu xăng dầu vẫn còn độc quyền của một nhóm doanh nghiệp nhà nước, trong đó thị phần áp đảo là Tổng Công ty Xăng dầu.
Chỉ trong một thị trường cạnh tranh thì các doanh nghiệp mới đủ thông minh khai thác được nguồn cung giá rẻ nhất để bán với giá có thể cạnh tranh được. Muốn vậy phải xóa độc quyền, mở cửa tự do hóa kinh doanh xăng dầu.
Tự do kinh doanh là cái gốc, “giá thị trường” là cái ngọn. Không có tự do kinh doanh thì lấy căn cứ gì mà điều hành “theo giá thị trường”? Trong trường hợp này, người dân chỉ còn biết nhờ ơn Nhà nước chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hạ giá xuống cho tương thích với giá dầu thô thế giới mà thôi.
Tổng Công ty Xăng dầu là doanh nghiệp nắm trong tay một tài sản khổng lồ nhưng hoàn toàn không được kiểm toán và công bố công khai kết quả kiểm toán. Họ bảo lời thì biết lời, họ bảo lỗ thì biết lỗ, chưa ai giám sát được họ. Thông tin dùng để quyết định tăng hay giảm giá xăng dầu cũng lấy từ họ.
Họ cung cấp cho các cơ quan chức năng giá xăng dầu của Việt Nam thấp hơn bao nhiêu so với Lào, Campuchia, Trung Quốc… nhưng lại không hề đưa thông tin giá xăng dầu của Việt Nam cao hơn nhiều nước khác. Giá xăng dầu nước này cao hơn hay thấp hơn nước khác còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như chính sách thuế, giá nhân công dịch vụ... điều này không được họ thông tin. Vì vậy chỉ có một cơ quan độc lập, không bị chi phối bởi các lợi ích cục bộ mới có thể đưa ra thông tin với các phân tích khách quan được.
Việc độc quyền kinh doanh xăng dầu được cho là để bảo đảm an ninh năng lượng, nhưng lý do này ngày càng không có sức thuyết phục. Các nước có nền an ninh năng lượng vững chắc nhất như nước Anh, nước Mỹ..., Nhà nước đâu có độc quyền kinh doanh xăng dầu.
Trở lại tình trạng lạm phát mà theo chúng tôi là có yếu tố rất quan trọng từ việc quản lý giá xăng dầu. Tất nhiên lạm phát cao vừa rồi có nguyên nhân sâu xa từ sự khiếm khuyết của chính sách tài khóa được tích tụ trong một thời gian dài, nhưng rõ ràng việc tăng giá điện, nhất là việc tăng giá xăng dầu đã tạo gia tốc cho lạm phát.
Gia tốc cho lạm phát từ giá xăng dầu chỉ cần nhìn mắt thường cũng thấy được. Giá xăng dầu tăng vừa gây hiệu ứng lan tỏa khiến cho các sản phẩm, dịch vụ có sử dụng xăng dầu tăng theo là một chuyện.
Hiệu ứng thứ hai là “lạm phát kỳ vọng”, đó là tình trạng “té nước theo mưa” đã thành quán tính trong dân chúng, hễ giá dầu thế giới tăng thì người dân biết kiểu gì Nhà nước cũng sẽ tăng giá xăng dầu và hễ giá xăng dầu tăng là lạm phát sẽ gia tăng, cho nên từ mớ rau con cá cho đến những sản phẩm, những dịch vụ không sử dụng xăng dầu cũng thi nhau tăng giá trước để đón đầu.
Và cũng thành quán tính, khi giá dầu thế giới giảm, người dân cũng biết rằng Nhà nước còn lâu mới giảm giá xăng dầu nên giá cả các loại không việc gì phải giảm.
Sự thất tín về việc điều hành giá xăng dầu “theo cơ chế thị trường” vừa rồi chắc chắn sẽ làm cho “lạm phát kỳ vọng” trở nên trầm trọng hơn.
Hoàng Nam
-
04-07-2011 03:30 PM #3970
Gold Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,900
- Được cám ơn 513 lần trong 359 bài gởi
TSB bọn chóa Pét-lì-miết, chít m.ẹ chúng mày đi!!!
-
04-07-2011 03:33 PM #3971
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 198
- Được cám ơn 38 lần trong 27 bài gởi
-
04-07-2011 03:34 PM #3972
-
04-07-2011 03:35 PM #3973bi04virgo
GuestPetrolimex: Giá xăng Ron 92 thế giới giảm 6,63% trong tháng 6
Tính bình quân tháng 6 so với tháng 5, chỉ có mặt hàng mazut là vẫn tăng ở mức gần 1,5%. Nhưng so với các nước láng giềng, giá xăng dầu nước ta hiện vẫn thấp hơn nhiều.
Theo bản tin xăng dầu số 32 của Tổng công ty Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) ra ngày 4/7, giá dầu thô thế giới diễn biến theo xu hướng giảm trong nửa cuối tháng 6 do tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu kém khả quan ảnh hưởng đến sức tăng cầu dầu. Bên cạnh đó, nguồn cung dầu thực chất không thiếu. Theo điều tra của Bloomberg, trong 2 tháng vừa qua, sản lượng của OPEC đã tăng thêm trung bình 165.000 thùng/ngày. Ngày 23/6, cơ quan năng lượng quốc tế đột ngột quyết định mở kho dự trữ dầu của 28 nước thành viên - xả tổng cộng 60 triệu thùng dầu nhằm giúp cho sự hồi phục của nền kinh tế và hạ giá dầu.
Trong 3 ngày cuối cùng của tháng 6, giá dầu lại tăng nhẹ do tồn kho xăng, dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự tính và chính phủ của Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã vượt qua được một trong hai cuộc bỏ phiếu cần thiết để mở đường cho kế hoạch thắt lưng buộc bụng nhằm giành được khoản cứu trợ của EU/IMF, hứa hẹn khả năng thoát khỏi khủng hoảng tài chính.
Các sản phẩm dầu tại thị trường Singapore cũng đồng loạt theo xu hướng giảm của giá dầu thô trong nửa cuối tháng 6. Tính bình quân của cả tháng 6 so với tháng 5 thì chỉ có mặt hàng mazut là vẫn tăng ở mức gần 1,5%.
Chi tiết giá bình quân các mặt hàng xăng dầu thành phẩm trong tháng 6/2011 như sau:
Tuy nhiên, so với giá các nước trong khu vực thời điểm này, giá xăng dầu nước ta vẫn thấp hơn nhiều. Đơn cử mặt hàng xăng Ron 92, theo thông tin thu thập được và quy đổi về đồng Việt Nam theo tỷ giá ngày 27.6.2011, tình hình như sau (Giá niêm yết tại cửa hàng bán lẻ):
Tại Lào: Lao State Fuel Co. đang bán ra 10.610 Kip/lít = 26.525 đồng/lít.
Tại Campuchia: Công ty SOKIMEX đang bán 5.100 Riels/lít = 25.395 đồng/lít.
Tại Singapore: SPC đang bán 1,990 S$/lít = 33.461 đồng/lít.
Tại Trung Quốc đang bán 7,990 NDT = 25.348 đồng/lít.
Tại Việt Nam đang bán 21.300 đồng/lít; thấp hơn Lào 5.225 đồng/lít, thấp hơn Campuchia 4.095 đồng/lít, thấp hơn Singapore 12.161 đồng/lít và thấp hơn Trung Quốc 4.048 đồng/lít.
Nguyễn Hằng
Theo Petrolimex
-
04-07-2011 03:40 PM #3974
Hướng dẫn mới nhất về giám sát nợ công và nợ nước ngoài
-TAO LẠY MÀY ..... CÓ NGHE CÂU:"THẰNG HÔ NÓI GIỌNG NGÔ KHÔNG" ....
: ): )
-BÀ MỢ .... MÍ THẰNG TÂY .... THÌ BÂY GIỜ NGỒ NGỘ RA RỒI .... CHẠY MẤT DÉP KHI QUĂNG XIỀNG VÀO ĐẦU TƯ VÌ NHỮNG LỜI NGỌT NGÀO TỪ TT ..... KHI ĐI NƯỚC NGOÀI VẬN ĐỘNG VỐN ĐẦU TƯ NN VÀO VN .... XEM LẠI ĐI ....: ): )
Những biểu hiện như trên, dù mới chỉ điểm sơ qua hai bộ, đã bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều kể từ đầu năm 2008. Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Lê Xuân Nghĩa nhớ lại, ngay từ lúc đó, một chuyên gia có uy tín ở Văn phòng Chính phủ đã nói, ông cảm thấy lo lắng rằng, mất mát về kinh tế có thể không lớn bằng mất mát về phương châm điều hành. Đó là quay lại các công cụ hành chính mà nền kinh tế này đã cố thoát ra được nhờ đổi mới. Những gì diễn ra gần đây, theo ông Nghĩa, chứng minh lo ngại của chuyên gia trên. Cũng tại hội nghị trên ông Nghĩa nói: "Bất ổn kinh tế vĩ mô kéo theo nhiều vấn đề về cách thức điều hành. Lạm dụng công cụ hành chính và đình trệ chương trình cải cách. Giờ không ai dám nói cổ phần hóa, tái cấu trúc tập đoàn, không ai dám nói minh bạch hóa tài chính công, nhất là trong các tập đoàn".
-
04-07-2011 03:43 PM #3975
-
04-07-2011 03:47 PM #3976
Titan Member- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 1,202
- Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi
Tin này tỉ giá coi như ổn rồi ...
Xuất khẩu năm 2011: Có thể đạt con số 85,5 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu cả năm 2011 có thể đạt khoảng 84,5-85,5 tỷ USD, tăng 17,0-18,4% so với năm 2010, cao hơn mục tiêu mà Quốc hội đề ra cho ngành tới 6,1 tỷ USD.
Không lơ là với nhập siêu
Nhập siêu tháng 6 giảm mạnh nhờ tái xuất vàng
Tổng cục Hải Quan: Đến 15/6, nhập siêu chính thức hơn 6,4 tỷ USD
Xuất khẩu đang không bền vững
Số liệu trên được đưa ra tại cuộc tháng sơ kết sáu tháng đầu năm và phương hướng sáu tháng cuối năm của ngành công thương, tổ chức sáng nay, 4/7 tại Hà Nội.
Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng
Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 42,3 tỷ USD, trong đó, yếu tố tăng giá ước đạt 15,6% và yếu tố tăng do lượng ước đạt 14,7%.
So với chỉ tiêu Quốc hội đề ra năm 2011 là 79,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu thì đến nay đã đạt 53% kế hoạch.
Theo ông Nguyễn Tiến Vỵ, Vụ trưởng Vụ kế hoạch, các mặt hàng chủ lực vẫn đóng góp tích cực vào kim ngạch chung.
Cụ thể, nhóm hàng nông sản thủy sản dự báo sẽ đạt giá trị xuất khẩu khoảng 19 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với năm 2010. Nhóm nhiên liệu và khoáng sản dự kiến đạt 10,6 tỷ USD, còn nhóm hàng công nghiệp dự kiến đạt 45 tỷ USD.
Mặt hàng dệt may cũng đạt con số xuất khẩu ấn tượng với 6,16 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm và đạt tỷ lệ xuất siêu 2,16 tỷ USD. Tính chung cả năm 2011, xuất khẩu dệt may dự báo có thể cán đích 13 tỷ USD.
Tính chung nửa đầu năm qua, đã có 11 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD.
Sau khi trừ yếu tố vàng, giá trị xuất khẩu tuyệt đối của sáu tháng đầu năm đã tăng 10,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu, nhận xét xuất khẩu tăng 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái là một kết quả khả quan trong khi chịu tác động từ một loạt yếu tố trong nước như: lạm phát, chi phí đầu vào và lãi suất tăng cao, cộng với những tác động bên ngoài từ động đất ở Nhật Bản, bất ổn ở châu Phi bất ổn và khủng hoảng nợ ở châu Âu…
“Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam có nhập khẩu vàng nên việc tái xuất vàng không có gì là bất thường cũng như không tác động lớn đến kim ngạch xuất khẩu,” ông Chinh nhấn mạnh.
Không chủ quan với nhập siêu
Mặc dù đạt được những thành tích ấn tượng trong xuất khẩu, nhưng theo đánh giá của Bộ Công Thương thì lãi suất và giá cả một số mặt hàng như điện, xăng dầu, sắt thép vẫn tăng cao.
Cơ cấu tăng trưởng một số mặt hàng xuất khẩu vẫn chưa đồng đều, lượng nhập khẩu vẫn tập trung mạnh vào nhóm nguyên nhiên vật liệu trong khi giá đầu vào của nhóm này đang tăng mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề nhập siêu trong thời gian tới.
Hiệp hội Thép Việt Nam cũng kiến nghị, với hơn 30 doanh nghiệp sản xuất thép cán xây dựng và 20 doanh nghiệp thép phôi thì lượng thép đang dư thừa khá lớn (khoảng 800 tấn thép cán nguội), nếu không xuất khẩu được sẽ gây gánh nặng cho nhập siêu.
Trong các thị trường nhập khẩu thì châu Á vẫn là thị trường chủ yếu, lên tới 32,5 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm. Trong đó, thị trường ASEAN là 8,5 tỷ USD, tăng 36%, tiếp theo là Hàn Quốc là 4,9 tỷ USD, tăng 45,6%, Nhật Bản là 3,9 tỷ USD, tăng 19,2%, Đài Loan là 3,7 tỷ USD, tăng 37,3% và Trung Quốc là 9,1 tỷ USD, tăng 23,1%.
Theo dự báo của Bộ Công thương, nhập khẩu sáu tháng cuối năm khoảng 49,5-50,5 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch nhập khẩu của cả năm đạt khoảng 99,0 tỷ USD. Ước tính lượng nhập siêu cả năm 2011 sẽ vào khoảng 14-14,5 tỷ USD, bằng 15,7% kim ngạch xuất khẩu.
Trong số các giải pháp để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương chú trọng vào việc kiểm soát chặt các mặt hàng xa xỉ và làm tốt công tác cấp phép tự động đối với một số mặt hàng trong nước sản xuất được.
Ông Nguyễn Tiến Vỵ cho biết hiện các cơ quan chức năng đang đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát chặt các mặt hàng xa xỉ như: điện thoại di động, rượu, mỹ phẩm chỉ được thực hiện tại 3 cảng quốc tế chính là Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đặc biệt, với thông tư số 20/2011/TT-BCT của Bộ Công Thương có hiệu lực (ngày 26/6) quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi chở xuống, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ giảm khá mạnh.
Ước tính số lượng nhập khẩu xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi đã giảm từ 5.300 chiếc trong tháng Năm xuống còn 4.800 chiếc trong tháng Sáu, đạt kim ngạch 85 triệu USD.
Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai thông tư 24/2010/TT-BCT về cấp phép tự động đối với một số mặt hàng, như Thép và một số sản phẩm thép trong nước đã sản xuất được để bình ổn thị trường trong nước.
Một trong những đòn bẩy cho xuất khẩu thời gian tới chính là các hiệp định thương mại tự do đã ký được với nhiều đối tác.
Theo đó, việc tận dụng được các C/O ưu đãi, mở cửa về thuế sẽ là điểm nhấn trong sáu tháng cuối năm và là một giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường có lợi thế.
Theo Đức Duy
-
04-07-2011 03:48 PM #3977
Gold Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,900
- Được cám ơn 513 lần trong 359 bài gởi
-
04-07-2011 03:54 PM #3978
Bước ngoặt mới từ tháng 7
-UHM ....KHÔNG XA RỜI NHỈ .... NHÌN ĐI ... CÁI NÀY GỌI LÀ 30% ÒI THÌ PHẢI ....
-CÁC PÁC NHỚ LƯU LẠI NHÉ .... XEM CUỐI NĂM .... XẢ CHÉC ...: )
Giữ lạm phát dưới 17%: không quá xa vời?
Trong tương lai, khi nền kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát sẽ chỉ ở mức 3 - 4% một năm. Do vậy, mục tiêu giữ lạm phát ở mức dưới 17% cho cả năm 2011 không phải là quá xa vời, nếu Chính phủ tiếp tục kiên định thực hiện các giải pháp đã nêu trong Nghị quyết 11.
-
04-07-2011 04:03 PM #3979
Gold Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,900
- Được cám ơn 513 lần trong 359 bài gởi
Đang kiểm tra đáy đây, thấy mùi nước mắm roài!
-
04-07-2011 04:04 PM #3980
Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 294
- Được cám ơn 21 lần trong 17 bài gởi
Hàng ngày vào forum nó hay tự động vào trang 1, sau đó mình mới click vào xem trang cuối.
Mà ở trang 1, ngay bài thứ 2 sau bài mở bát của Admin, thì ông NKA làm luôn 1 phát dự như trên.
Hix, hix ....
Đề nghị Mod mở topic mới đi để ai nhẹ vía mở bát thay cho ông NKA nhé.
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
blackmetal (04-07-2011)
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 13308Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM -
Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 23540Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM -
Chọn thành viên khai bút Tình hình hiện nay 2011!!!
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 16Bài viết cuối: 12-01-2011, 12:06 PM -
Tinh Hinh Hien Nay
By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 2Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM -
Tình hình hiện nay? 2009
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 54385Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM
Bookmarks