Chỉ số vận tải biển BDI tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Chỉ số BDI được dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới khi các nhà máy điện Nhật Bản tái bổ sung dự trữ than đá và các nhà máy thép nhập khẩu quặng nhiều hơn.



Chỉ số vận tải biển BDI - chỉ số vận chuyển hàng hoá khô thế giới, là thước đo hoạt động giao dịch quặng sắt, xi măng, ngũ cốc, than đá và phân bón thế giới – đã có ngày tăng thứ 3 liên tiếp tính đến 24/3 mặc dù hoạt động giao thương toàn cầu chững lại do thiên tai ở Nhật Bản.

Chỉ số BDI tăng 1,15% tương đương 18 điểm lên 1.583 điểm trong ngày hômq ua.

Trận siêu động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua xảy ra ở Nhật Bản - một khách hàng nhập khẩu hàng hoá khô quan trọng, bao gồm quặng sắt và than đá, đã khiến hoạt động giao thương toàn cầu giảm sút mạnh. Các chuyến tàu của Đức đã tránh các cảng biển quanh Tokyo bởi nỗi lo phóng xạ.

Chỉ số Capesize Baltic (BCI - dùng để chỉ báo cho hoạt động các loại tàu lớn, không thể qua kênh đào Suez và là một đại diện cho tình hình tiêu thụ quặng sắt) cũng tăng ngày thứ 3 liên tiếp với 2,51% lên 10.634 điểm. Các tàu Capesize thường vận chuyển lên tới 150.000 tấn hàng như quặng sắt hay than đá.