-
13-05-2010 11:14 PM #1561
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 9 lần trong 8 bài gởi
-
13-05-2010 11:26 PM #1562
Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 333
- Được cám ơn 2 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi
Từ tháng 9-10/2009 thì 2400<BDI Index<3100 VST lãi = 19 tỷ/tháng
Hôm nay và tương lai BDI Index>= 3914 VST lãi > (19x3914):3100 ~ 24 tỷ/tháng
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 13/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3914 (UP 26)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4861 (DOWN 17)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4273 (UP 77)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3053 (UP 28)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1468 (UP 12)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 12/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3888 (UP 66)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4878 (UP 74)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4196 (UP 50)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3025 (UP 34)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1456 (UP 19)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 11/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3822 (UP 115)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4804 (UP 253)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4146 (UP 50)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2991 (UP 44)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1437 (UP 17)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 10/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3707 (UP 99)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4551 (UP 203)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4096 (UP 34)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2947 (UP 59)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1420 (UP 8)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 07/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3608 (UP 140)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4348 (UP 307)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4062 (UP 44)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2888 (UP 71)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1412 (UP 14)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 06/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3468 (UP 89)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4041 (UP 124)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4018 (UP 67)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2817 (UP 62)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1398 (UP 12)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 05/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3379 (UP 27)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 3917 (UP 25)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 3951 (UP 41)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2755 (UP 23)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1386 (UP 13)Last edited by Chi' Phe`o; 13-05-2010 at 11:38 PM.
-
13-05-2010 11:44 PM #1563
Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 333
- Được cám ơn 2 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi
Với tình hình BDI tăng từng ngày như vậy thì SSI muốn lướt thì chỉ có thể lướt theo sóng lên. Còn nếu lướt ngang hay lướt xuống thì mất hàng như :
-
17-05-2010 11:29 PM #1564
Giảm thêm chút nữa đã. VST hay có cái kiểu khi giảm thì giảm không nhanh nhưng rất dai về vùng giá tốt mà chẳng ma nào ngó (các cụ xem lại thì biết) đợt này H bỏ hàng ra đập trượt nên sẽ mua lại dần và đẩy giá em nó lên nên không phải cắt bằng mọi giá (giá như mà được như vậy thì H và em mừng hú) mà nên để cho Hắn và em lấy lại tý một thôi đã. Xuống nhanh bọn NN nó cũng chẳng tha đâu. Ngành vận tải biển TG và VN bắt buộc phải sống và làm việc phục hồi KT, giá dầu đang giảm là có chút lợi thế, mỗi $ gần đây cũng trồi sụt nên hàng nhập về quy $ cũng chưa biết thế nào mà vay $ cũng dễ thở hơn. Giảm chút nữa mua và nắm cũng được.
-
18-05-2010 12:10 AM #1565
Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 333
- Được cám ơn 2 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi
-
18-05-2010 09:19 PM #1566
- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 8
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
18-05-2010 10:06 PM #1567
-
18-05-2010 10:07 PM #1568
-
18-05-2010 10:39 PM #1569
Chết cha, Pak không nhắc ngó qua f319 mới thấy đội quân bọn chúng chuẩn bị rồi ầm ĩ cả lên. Thôi thì bên ta ít ai quan tâm thì ta quan tâm vậy. Mai đầu phiên nếu có biến thì theo nhưng không nên theo giá cao vì đội gom giá thấp khá nhiều sợ chúng không cùng phe choảng nhau thì bỏ mẹ, nếu GD cực sôi động trên triệu cp chẳng hạn mà bên mua có phần thắng thế thì chơi tất tay luôn. Tầm giá lăn chốt cũng chẳng sợ kết hợp hàng có sẵn thì chấp luôn.
-
19-05-2010 11:40 PM #1570
-
20-05-2010 02:37 PM #1571
-
20-05-2010 05:03 PM #1572
- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 8
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
dạ có em, tuy em nhỏ nhỏ mà có võ, nên vẫn còn sống sót tới giờ này. thề chết không bán, nó chìm thì em ra cầu SG chìm theo nó
-
20-05-2010 06:12 PM #1573
- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 34
- Được cám ơn 10 lần trong 7 bài gởi
đang thở ô xi chờ ngày ngoi lên mặt nước đây. nguyện cùng chìm tàu với VST chứ không nhả ra.
-
20-05-2010 11:32 PM #1574
Silver Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 980
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
-
21-05-2010 11:16 AM #1575
Không giữ nổi mới đau tui...........
-
21-05-2010 06:19 PM #1576
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 639
- Được cám ơn 59 lần trong 38 bài gởi
VST hôm qua trần , hôm nay sàn . bây giờ các nhà đầu tư , đầu cơ ...gì gì đi nữa cũng cần phải trấn tĩnh lại , sớm thoát khỏi đòn tâm lý nếu không thì dễ dẫn tới mắc chứng thần kinh hoang tưởng . Cứu khổ ! Cứu khổ ...../.
-
21-05-2010 11:19 PM #1577
Hôm qua tui mua sát sàn phiên 1 luôn (xin lỗi vì nói một đàng làm một nẻo và có mua một ít đẩy lên) Nhưng hôm nay thì không bình tĩnh nổi nên ra mất cái có sẵn (đau lắm). Vẫn rình mò để đẩy thôi chứ họ bán mạnh quá. VST có lực đẩy nhưng tình hình chung không tốt nên tạm ngưng các cụ yên tâm kiểu gì em nó sẽ ngon nếu các chỉ số của TG về VTB ngon còn giờ thì phải tạm chấp nhận thôi. Em cũng phải cố giữ cái thành quả nên theo xu thế thôi.
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 21/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3844 (UP 41)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4317 (UP 125)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4576 (DOWN 46)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3095 (DOWN 11)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1516 (UP 2)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 20/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3803 (DOWN 29)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4192 (DOWN 108)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4622 (UP 26)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3106 (DOWN 5)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1514 (UP 3)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 19/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3832 (DOWN 50)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4300 (DOWN 213)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4596 (UP 92)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3111 (UP 8)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1511 (UP 9)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 18/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3882 (DOWN 40)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4513 (DOWN 198)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4504 (UP 87)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3103 (UP 13)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1502 (UP 11)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 17/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3922 (DOWN 7)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4711 (DOWN 93)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4417 (UP 77)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3090 (UP 14)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1491 (UP 10)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 14/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3929 (UP 15)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4804 (DOWN 57)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4340 (UP 67)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3076 (UP 23)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1481 (UP 13)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 13/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3914 (UP 26)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4861 (DOWN 17)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4273 (UP 77)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3053 (UP 28)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1468 (UP 12)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 12/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3888 (UP 66)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4878 (UP 74)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4196 (UP 50)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 3025 (UP 34)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1456 (UP 19)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 11/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3822 (UP 115)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4804 (UP 253)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4146 (UP 50)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2991 (UP 44)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1437 (UP 17)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 10/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3707 (UP 99)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4551 (UP 203)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4096 (UP 34)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2947 (UP 59)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1420 (UP 8)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 07/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3608 (UP 140)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4348 (UP 307)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4062 (UP 44)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2888 (UP 71)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1412 (UP 14)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 06/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3468 (UP 89)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 4041 (UP 124)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 4018 (UP 67)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2817 (UP 62)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1398 (UP 12)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 05/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3379 (UP 27)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 3917 (UP 25)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 3951 (UP 41)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2755 (UP 23)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1386 (UP 13)
Daily Summary of Baltic Exchange Dry Indices 04/05/2010
================================================== =======
Baltic Exchange Dry Index BDI 3352 (DOWN 2)
Baltic Exchange Capesize Index BCI 3892 (DOWN 44)
Baltic Exchange Panamax Index BPI 3910 (UP 10)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 2732 (UP 17)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 1373 (UP 17)
Các Pak chú ý VST có 02 tàu Handysize mà chỉ số này tăng không ngừng nghỉ từ rất lâu rồi, nên chắc chắn 02 con tàu này luôn mang lại lợi nhuận khá.
Có bác nào biết cách tính giá thuê tàu thông qua chỉ số BDI ... không cho anh em biết với.Last edited by dongphi; 22-05-2010 at 06:22 AM.
-
22-05-2010 08:39 PM #1578
- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 34
- Được cám ơn 10 lần trong 7 bài gởi
VST thật ra không cần nhìn chỉ số BDI nhiều, vì đó là chỉ số trung bình của toàn bộ vận tải hàng rời ( bulk cargo).
Trong bộ tính chỉ số hàng rời, thì chúng ta chia ra làm các loại tàu khác nhau, dựa trên tải trọng của tàu.
Handysize: tải trọng từ 15000 DWT đến 35000 DWT
Supramax: tải trọng từ 45000 DWT đến 59000 DWT
Panamax tải trọng từ 60000 DWT đến 80000 DWT
Còn trong khoảng 35000 đến 45000 DWT thì có thể là handysize cũng có thể là supramax. Tùy theo tải trọng mà tính cước handysize hoặc supramax.
Theo đó thì chúng ta chỉ tính dạng handysize cho VST, nên khi xem chỉ số, thì BDI (trung bình của tất cả) không quan trọng bằng handysize đối với VST, vì hầu hết các tàu của VST có tải trọng dưới 35000 DWT. Nhưng chỉ số này cũng chưa nói lên được nhiều điều, vì BDI hoặc handysize tăng có thể do nhiều nguyên nhân ( USD tăng giá so với các tiền tệ khác, giá xăng dầu tăng, nhu cầu vận chuyển hàng rời tăng…) và nó còn tính đến các tuyến vận tải chính ( tuyến đi châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ…) có khoảng 20 tuyến khác nhau.
Chỉ số đưa ra giá vận tải biển trung bình, ví dụ handysize là 1373 có nghĩa là giá thuê tàu bên nhận phải trả là 13730 USD một ngày, (tính theo trung bình) . ( nhưng nó còn tùy quãng đường đi, loại hàng hóa…)
Lý do mình mua VST vì thật ra VST có nguồn vận chuyển ổn định (tàu luôn chạy hết công suất vì hàng vận chuyển gạo và các loại ngũ cốc của VST đi các nước như Châu Phi, Ấn Độ, Philippine… là độc quyền ở Việt Nam và nguồn vận chuyển này hầu như không đổi, chỉ có giá thay đổi) ngoài ra VST còn có các tuyến chạy đi Nhật, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ để vận chuyển quặng sắt, phôi thép, xi măng… VST thì mình không sợ tàu không chạy hết công suất. Giá vận tải là quan trọng nhất với VST. ( MHC tiêu vì nó là vận tải container, nên chạy không hết công suất thì phá sản là cái chắc).
VST chỉ tính giá cước dựa vào chỉ số handysize, nhưng thật ra phần lớn các chuyến tàu của VST không nằm trong tuyến vận tải quốc tế được tính vào BDI vì đội tàu của VST có một số chiếc đã cũ, vượt quá thời hạn sử dụng được phép chạy trong các tuyến quốc tế lớn ( theo mình nhớ là 15 tới 18 năm cho dòng handysize). Tuy nhiên vẫn còn hơn nhiều thằng khác của vtb việt nam ( tuổi tàu trung bình của VST là 11.5 so với 14 của vosco và 13.5 của VTA). Nên có nhiều bác thấy VST bán tàu thì cứ nói VST bán tài sản để bù lỗ, nhưng đó là một phương pháp để nâng cao sức cạnh tranh của đội tàu, bán các tàu cũ ( tải trọng dưới 12000 DWT) vừa chỉ chạy được các tuyến trong nước ( từ miền nam ra miền bắc), vừa tốn xăng dầu lại vừa chịu rủi ro bảo dưỡng hư hại…
VST có một may mắn mà các bác không biết là trong những năm trước VST đã bán rất nhiều tàu trong thời kỳ thịnh của vtb, nên được giá cao, nhưng năm 2010, khi giá tàu đã ở đáy, VST mua thêm 2 tàu có tải trọng đủ để chạy tuyến quốc tế là rất may mắn, vì giá vtb dòng handysize đang tăng, mà giá của 2 tàu này chỉ bằng 1/4 so với năm 2008 ( VIP, VTO và VSP đã mua thời kỳ 2008 nên mới lỗ nặng như vậy. VTA và VST đã sang suốt khi mua vào năm 2009 ( VTA) và 2010 ( VST) vì giá rẻ hơn từ 50 đến 70% so với trước kia.
Thật ra khi xem đội tàu của một công ty, mình nên xem độ tuổi trung bình của tàu ( vì nó tính đến khả năng khai thác của đội tàu cho các tuyến quốc tế) , xem loại tàu ( vì các tàu có trọng tải nhỏ không được phép vận tải quốc tế, chỉ chạy trong nước) và xem đời sản xuất của tàu ( các tàu sản xuất dưới năm 1995 thì rất tốn tiền bảo dưỡng và tốn xăng vận chuyển). Theo như những gì mình biết thì độ tuổi của VTA và VST rất cạnh tranh, (13.5 tuổi và 11.8 tuổi) VST lại có nguồn vận chuyển ổn định ( độc quyền trong vận tải gạo, ngũ cốc và lương thực trong nước lẫn quốc tế). Nhưng giá của handysize hàng ngày cũng không quan trọng lắm, chỉ khi nào nó tăng bền vững trong thời gian dài thì mới tốt, vì VST thường ký hợp đồng trong thời gian dài ( thường là 1 tháng đến tận 6 tháng, tùy từng loại hàng hóa)
Dongphi đừng hỏi cách tính cước dựa vào BDI như thế nào, vì BDI thật ra là cước phí trung bình của khoảng 20 tuyến quốc tế, của đủ các loại vận tải hàng rời. Nhu cầu giá tăng giảm tác động làm BDI tăng giảm theo ( BDI dựa vào giá ký kết giữa chủ tàu và bên muốn vận chuyển mà tạo thành giá) nghĩa là bạn mà thấy BDI tăng hoặc handysize tăng thì bạn biết là VST đã tăng giá khi ký kết lại hợp đồng rồi, và vì hợp đồng ấy mà nó tác động đến chỉ số BDI hoặc handysize. chứ không phải vì BDI tăng hay handysize tăng mà mình dựa vào đó để tăng cước. có chăng chỉ là hôm nay BDI tăng, thì ngày mai bạn ký hợp đồng mới thì bạn dựa vào BDI hôm trước để nâng giá lên cho đúng với giá thế giới thôi. Vả lại BDI không chính xác đâu, phải dựa vào cả loại hàng hóa và tải trọng của tàu nữa.
Không phải khi không người ta nói VST có đội tàu hùng mạnh đâu, đó là sự thật đấy, vì VST có tới 8 chiếc/ 16 chiếc là có khả năng khai thác quốc tế, năm nay mua thêm 2 chiếc nữa là 10/18. Trong khi VTA chỉ có 3 chiếc ( thêm 2 chiếc mới nữa là 5). Tính ra VST chỉ thua mỗi vosco (16/32) nhưng vosco có vốn điều lệ đến 1400 tỷ mà chỉ có 16 chiếc có khả năng khai thác quốc tế thì quá tệ).
-
25-05-2010 11:40 PM #1579
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 47
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
Baltic Dry Index (BDI) +244 4187
-
27-05-2010 04:57 PM #1580
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VST-Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
By Rusa in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 20Bài viết cuối: 30-09-2010, 09:41 PM -
SRA-Sara Việt Nam:5 Châu 4 Biến 1 niềm tin
By Rusa in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 57Bài viết cuối: 01-05-2009, 03:10 PM -
Chứng khoán Âu Việt- Nội lực mạnh, tăng trưởng nhanh
By Eros in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-12-2007, 09:14 AM -
Việt Sáng Tạo - Một sức mạnh tiềm ẩn
By trantrunghieu in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 26-04-2007, 02:23 PM -
có ai biết thông tin về công ty vận tải biển việt nam không vậy(VOSCO)
By dangcongminh in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-03-2007, 09:43 AM
Bookmarks