Giá vàng liên tục biến động mạnh trong thời gian gần đây. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên cảnh giác, tránh tâm lý chủ quan khi thị trường có dấu hiệu đi xuống.














Thị trường tài chính (TTTC) bao gồm các thị trường chứng khoán (TTCK), hối đoái, phái sinh, tiền tệ… cũng liên tục biến động không ngừng cùng với vàng và dầu. Do vậy, nhà đầu tư nên cảnh giác, tránh tâm lý chủ quan khi một số thị trường có dấu hiệu đi xuống


.có thể thấy việc đồng đô la Mỹ tăng mạnh, vàng dầu giảm giá thê thảm từ nửa cuối tháng 7 đến nay mang nặng yếu tố đầu cơ, khi đồng loạt nhiều nhà đầu tư bán vàng, dầu ra để đẩy giá đồng đô la Mỹ tăng vọt.


Trong đó việc ECB trong tháng 8 bán ra 1,5 tấn vàng (theo hiệp ước bán vàng), Quỹ giao dịch vàng hoán đổi lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares trong ngày 5-8 bán ra 15,32 tấn vàng (trước đó quỹ này cũng đã có một số động thái bán ra) kéo theo sự bán ra ồ ạt của các nhà đầu tư khác.


Và nếu dõi theo lịch sử sẽ dễ nhận thấy là mỗi khi vàng, dầu giảm giá mạnh thì đó là dấu hiệu cho một đợt tăng giá kỷ lục khác. Bởi vậy các doanh nghiệp, nhà đầu tư nên hết sức cảnh giác tránh tối đa tâm lý chủ quan và những chính sách kinh tế vĩ mô càng phải tiếp tục bám sát với thị trường.