-
06-11-2009 05:05 PM #1861
Bác có nhớ đợt ai ai cũng hô thủng 400 không? cuối cùng có thủng không? Nó hô thế nào mặc, cứ trừ đi một đoạn mà chiến!!! Nhập hàng đi các Bác đừng nghe đài địch, Các Bác nào lướt được T+0,1 thì ngon! để BBS+ tây lông dìm giá gom hết hàng ngon thì lúc đó khóc ra tiếng mán
nhé! Các Bác hãy nhìn xa một chút vào cuối năm thì sẽ biết VIP như thế nào, đừng nhìn vào ngày mai, ngày kia thế nào!
-
06-11-2009 09:12 PM #1862
- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 41
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tôi kể các ông nghe chuyện này:
Chủ nhật đó tôi xuống Hải Phòng chơi, thấy hình ảnh VIP ở HP cũng hoành tráng, hôm sau thứ Hai làm ngay 3 ngàn giá 21.8. Đúng lúc thị trường tăng nóng, mình không lướt sóng mà chỉ mua vào, đồng thời nghiên cứu xem target bao nhiêu mà thôi. Nói thật là tôi cũng *** bỏ bà, mua bầy đàn chứ biết gì về nó đâu, nên tôi hỏi 1 đại ca hiện đang là giám đốc 1 quỹ đầu tư cũng có tiếng. Bác í thủng thẳng bẩu "Tháng 10 con này mà lên được 4x như chú nói chú cứ lấy cái xe của anh mà chạy, anh nói sai không bằng con *** cún nhà chú". Mình vốn *** nát, nghe thế hôm sau bán ngay giá 30.5.
Cách đây mấy hôm thấy VIP mắc cạn nên tôi hỏi bác í xem có nên vợt lại không, bác í bẩu một doanh nghiệp có mấy cái tàu chở xăng dầu, vài miếng đất ở Hải Phòng không phải là đối tượng làm giá của các tổ chức, chính vì vậy nên Tây mới mua, mà Tây thì cũng nhiều thằng bầy đàn bỏ bà, giỏi thì chúng nó đã không dính vụ 2007 - 2008!
Cả tuần nay tôi treo cái bảng avatar "VIPCo hết thời" mà chả thấy ông nào ném đá. Chả lẽ hết thời sớm thế hả VIPCo?Last edited by OldChicken; 06-11-2009 at 09:22 PM.
-
07-11-2009 07:01 AM #1863
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 643
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Xin pác cho biết Danh Tánh đại ca của pác để em xin thọ giáo nửa chứ pác. nổ vừ vừ thôi pác àh, để ae VIP còn ăn bánh ú nửa chứ.
-
07-11-2009 11:12 AM #1864
Chẳng biết ai là đại ca của Bác, nhưng cách nói chuyện vậy tôi thấy bịa đặt. Năm 2007- 2008 bà con nhỏ lẻ tỉnh táo thì thoát chết chứ kiểu bầy đàn của VN thì Tây+ BBS chết sặc tiết, chứ có riêng ai đâu!
Túm lại kiểu dìm giá để gom hàng của Bác.. hic, chẳng làm gì được đâu.
Hôm T6 tây lông lại nhả chút cho bà con chạy loạn, và ...lùa gà vào t2 đầu tuần, các Bác cầm cổ hãy bảo vệ thành quả của mình và để BBS và tây lông chiến nhau đi. Chỉ cần nhìn vào các dự án sắp hoàn thành và đi vào hoạt động trong cuối tháng 11 , dự án cảng , giá cước vận tải tăng theo nền kinh tế hồi phục..etc..
Các Bác xem phân tích về VIP thì sẽ thấy. Cuối năm > 5x, có thể 6x đấy các Bác!!!!
-
07-11-2009 03:54 PM #1865
-
07-11-2009 08:56 PM #1866
VIP giá đã cao rồi cẩn thận
mã------tên công ty------------------------------------P/E--------EPS----------LN9t----------Q1------------------Q2-------------------q3----------------giá
VNL------CTY CP GIAO NHẬN VTẢI VÀ T MẠI (20=99%) ------10,63------2,577------21.103.408------ 2.705.408.000------ 9.498.000.000 ------8.900.000.000------27,4
VIP------CTY CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO (80,5=91%)------18,96------1,566------91.897.163------63.041.264.129 ----------------------- 28.855.898.901------ 29,7
TMS------CTY CP KHO VẬN GIAO NHẬN NGOẠI THƯƠNG---------16,62------2,509------24.592.305------ 11.823.836.252----------------------- 12.768.468.522------41,7
SFI------CTY CP ĐẠI LÝ VẬN TẢI SAFI------------------------------19,11------2,292------23.106.157------ 12.621.000.000 ------ -----------------10.485.156.621------43,8
theo tôi VNL là tốt nhất P/E chi ~10 trong khi cùng ngành P/E>17
Chuyên khám phá đáy đại dương, bóc tem em còn trinh D2D, VNL
-
07-11-2009 09:56 PM #1867
- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 40
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
08-11-2009 06:10 AM #1868Trum giao dich co phieu
GuestCả thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục ngập tràn một sắc xanh đầy hạnh phúc !
-
08-11-2009 06:30 PM #1869
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 67
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
BDI biến động song song với nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc?
Chỉ số BDI đã tăng 46% kể từ ngày 1/10 và hiện đang đứng ở mức 3.335 điểm.
Chỉ số vận tải biển (BDI) được coi một trong những chỉ số quan trọng dự báo hoạt động kinh tế và thương mại toàn cầu. Do vậy, việc luôn phải để mắt quan sát và theo dõi chỉ số BDI để nhận biết chiều hướng sắp tới của kinh tế toàn cầu là điều rất quan trọng.
Chỉ số BDI đã tăng ấn tượng trong thời gian vừa qua và rất thú vị khi khám phá ra những lý do xung quanh việc chỉ số này đi lên.
Chỉ số BDI đã tăng 46% kể từ ngày 1/10 và hiện đang đứng ở mức 3.335 điểm. Biểu đồ bên dưới sẽ cho thấy biến động hàng ngày của BDI.
Diễn biến chỉ số BDI từ đầu năm.
Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất khiến chỉ số BDI tăng mạnh mạnh là nhờ Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là nhập khẩu mặt hàng quặng sắt đạt mức kỷ lục. Điều này có thể thấy rõ qua biểu đồ cho thấy mối quan hệ giữa nhập khẩu quặng sắt và chỉ số BDI.
Diễn biến giữa BDI và nhập khẩu quặng của Trung Quốc (Đường màu xanh: BDI).
Biểu đồ này chỉ ra mức tăng trong nhập khẩu quặng sắt có liên quan đến mức tăng điểm của của chỉ số BDI.
Một biểu đồ nữa cũng cho thấy mối liên hệ giữa chỉ số BDI và nhập khẩu đồng của Trung Quốc.
Diễn biến giữa BDI và nhập khẩu đồng của Trung Quốc (Đường màu xanh: BDI).
Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm cũng có liên quan đến mức giảm của chỉ số BDI. Xu hướng tăng trong nhập khẩu đồng trở lại cũng khiến chỉ số vận tải biển thế giới đi lên.
BDI thực sự là chỉ số đo hoạt động kinh tế thế giới?
Như những gì đã thấy qua các những biểu đồ ở trên, phần lớn nguyên nhân khiến chỉ số BDI tăng mạnh là nhờ nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục. Những điều này lại khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi liệu BDI có thực sự là chỉ số đánh giá hoạt động kinh tế toàn cầu hay chỉ là chỉ số đoánh giá hoạt động của các nước có nhu cầu hàng hóa lớn và các nhà sản xuất lớn.
Như trong trường hợp này, biến động của chỉ số BDI không đề cập đến hoạt động kinh tế của những nền kinh tế lớn như Mỹ và châu Âu. Mặt khác, chỉ số này phản ánh tốt hơn hoạt động kinh tế của châu Á.
Hơn nữa, tăng cường dự trữ cũng có thể mang đến một bức tranh sai lệch về nhu cầu thực tế. Điều này phần nào đúng trong trường hợp của Trung Quốc, nơi có tín dụng nới nỏng giúp nhập khẩu hàng hóa tăng kỷ lục, đóng góp vào sự đi lên của BDI. Vì vậy, sẽ rất đáng mong chờ khi chứng kiến điều gì sẽ xảy ra khi Trung Quốc buộc phải thắt chặt dòng tiền.
Thị trường chứng khoán và BDI
Thị trường chứng khoán thế giới cũng khá lạc quan giống như chỉ số BDI trong thời gian qua. BDI cũng là một chỉ số quan trọng trong vai trò dự báo thị trường chứng khoán.
Điều này có thể nhận thấy qua biểu đồ cho thấy biến động trong 5 năm qua giữa chỉ số BSE Sensex và chỉ số BDI.
Diễn biến giữa BDI và chỉ số BSE Sensex (Đường màu xanh: BDI).
Nhà đầu tư cũng có thể theo dõi chỉ số BDI để dự báo xu hướng sắp tới của thị trường chững khoán. Tuy nhiên, đây không phải là chỉ số duy nhất cần theo dõi để đưa ra quyết định dự báo xu hướng trên thị trường chứng khoán.
Quỳnh Khanh
Theo ITA
VIP: 10 tháng hoàn thành 115% kế hoạch LNTT cả năm (
Trong khi các công ty cùng ngành hoạt động hiệu quả ma VIP rất ổn định. Nhất là khi chỉ sô BDI tăng , các cổ đông hy vọng gặt được kết quả đầu tư vào VIP cuối năm
-
08-11-2009 08:02 PM #1870
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 643
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
-
08-11-2009 09:45 PM #1871
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 643
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Tàu Petrolimex 06 của VIPCOTrong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng, kinh tế trong nước gặp khó khăn nhưng Công ty cổ phần vận tải xăng dầu (VIPCO) vẫn làm ăn hiệu quả với mức lợi nhuận 75 tỷ đồng, đồng thời vẫn đẩy mạnh đầu tư.
CôngThương - Lợi nhuận vẫn tăng
Năm 2008, trong khi nhiều doanh nghiệp lao đao thì VIPCO vẫn đạt mức lợi nhuận 75 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng từ kinh doanh bất động sản.
Quý 1 năm 2009- thời điểm suy thoái kinh tế chưa bộc lộ rõ rệt, nhưng mức lợi nhuận vẫn đạt 27 tỷ đồng, tương đương với quý 1 năm 2008. Tháng 4 vừa qua, VIPCO còn đầu tư vào mua thêm 2 tàu chở dầu có tổng trọng tải 65.000 DWT với số vốn lên đến 51 triệu USD. Trong khi cao ốc 43 Quang Trung đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.
Cao ốc 37 Phan Bội Châu và Cảng hóa dầu và container VIPCO vẫn đang được triển khai một cách tích cực. Kết quả sản xuất kinh doanh cũng như tiến độ thực hiện các dự án trên đây khiến người viết không khỏi băn khoăn: chẳng lẽ cơn bão khủng không ảnh hưởng đến công ty?
Trả lời thắc mắc đó, ông Nguyễn Đạo Thịnh- Chủ tịch HĐQT công ty- cho biết: “Đương nhiên VIPCO không phải là ngoại lệ, trong tình hình kinh tế suy giảm công ty cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên mức ảnh hưởng không lớn”.
Sở dĩ VIPCO ít bị ảnh hưởng bởi theo ông Thịnh, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là vận tải xăng dầu- lĩnh vực có cơ cấu thị phần khá ổn định và vững chắc, 50% phục vụ cho kinh doanh chính của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). 50% năng lực còn lại là do VIPCO tự khai thác thì trong đó có tới 20% hợp đồng VIPCO ký hợp đồng chuyên chở dài hạn với giá cước tốt, chỉ còn 30% chịu tác động bởi những khó khăn chung của thị trường vận tải. Tuy nhiên là một doanh nghiệp vận tải có uy tín, được các hãng dầu quốc tế và đối tác nước ngoài đánh giá cao nên VIPCO không gặp nhiều khó khăn lắm trong khác thác chuyên chở hàng hóa.
Đẩy mạnh đầu tư
“Khủng hoảng vừa là thách thức vừa là cơ hội đối với các doanh nghiệp. Với VIPCO, đây là cơ hội thuận lợi để đầu tư mua thêm tàu, vì thời điểm này giá tàu đã giảm mạnh- Ông Thịnh cho biết- Giá tàu thế giới đã giảm đến 30% so với thời điểm trước khủng hoảng, vì thế việc đầu tư mua thêm 2 tàu hồi tháng 4 giúp công ty tiết kiệm được 23 triệu USD. Mặt khác lãi suất ngân hàng thời điểm đó cũng thấp hơn nhiều so với năm 2008, đó là cái lợi thứ hai. Tương tự như vậy, VIPCO cũng tranh thủ giá vật tư, sắt, thép, xi măng…sụt giảm mạnh trong thời gian qua do suy giảm kinh tế để đẩy mạnh đầu tư, thi công đồng loạt các dự án xây dựng 2 cao ốc và Cảng hóa dầu- Container VIPCO”.
Tuy nhiên vấn đề được nhiều cổ đông và nhà đầu tư tò mò là làm thế nào để VIPCO huy động được nguồn vốn lớn như vậy (xấp xỉ 3.000 tỷ đồng) để triển khai các dự án? Ông Thịnh cho biết: “Đến nay vốn chủ sở hữu của công ty đã tăng 30% so với năm 2007, đạt 800 tỷ đồng (vốn điều lệ 600 tỷ đồng). Vì vậy, công ty đã sử dụng nguồn vốn tăng thêm này để đối ứng 30% khi mua tàu, 70% còn lại vay ngân hàng. Đối với các dự án còn lại, VIPCO cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn để triển khai”.
Dự kiến đến tháng 10, cao ốc VIPCOM 17 tầng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, còn cao ốc 37 Phan Bội Châu 25 tầng đang thi công tầng hầm và sẽ hoàn thành hạng mục quan trọng và phức tạp nhất này trong năm 2009. Dự án Cảng hóa dầu- container đang triển khai gói thầu thứ 2: xây dựng bến xuất đường thủy và làm kè, dự kiến đến năm 2011 sẽ đưa vào khai thác. Dự án khu nhà ở Anh Dũng hứa hẹn sẽ đem lại nguồn lợi lớn khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm lên.
Hàng loạt các dự án đang dần hiện diện, được nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm chính là những lợi thế kinh doanh của VIPCO trong hiện tại và những năm tới đây.
Làm ăn tốt nhưng giá cổ phiếu thấp, vì sao?
Một băn khoăn khác mà người viết không thể không nêu ra với ông Chủ tịch HĐQT là với kết quả sản xuất kinh doanh được cho là thuận lợi như vậy nhưng tại sao giá cổ phiếu của VIPCO lại liên tục giảm, thậm chí còn có những tin đồn cho rằng VIPCO đang gặp khó khăn?
Theo ông Thịnh giải thích, khi khủng hoảng kinh tế thế giới xảy ra, Công ty DC- một nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 15% vốn điều lệ của VIPCO- đã bán tháo toàn bộ số cổ phần do DC nắm giữ, trong khi người đại diện của DC lại là thành viên HĐQT. Sự kiện này gây tâm lý hoang mang cho các nhà đầu tư khác và khiến giá cổ phiếu của VIPCO giảm mạnh. Nguyên nhân thứ hai là, có nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng VIPCO là đơn vị vận tải biển nên khi thị trường vận tải biển gặp khó khăn, họ lo rằng VIPCO cũng rơi vào tình trạng đó. Ông Thịnh cũng thừa nhận: “Cũng phải nói thêm là công ty chưa kịp thời cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác đến các nhà đầu tư chính vì thế họ chưa hiểu rõ về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty”.
Tuy nhiên, nhìn vào kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình đầu tư của VIPCO trong tương quan với các doanh nghiệp vận tải biển khác, có thế thấy đây là một điểm sáng ít ỏi trong bức tranh kinh tế mà màu xám là chủ đạo trong hơn một năm qua. Điều này cũng khẳng định thêm sự đúng đắn của quy luật kinh tế: khủng hoảng là thách thức của doanh nghiệp này nhưng lại là cơ hội của doanh nghiệp khác, vấn đề là biết lựa chọn thời điểm đúng đắn để đầu tư.
AE đọc kỹ vì sao kuden thích VIP nhé. bài viết này lâu rồi nhưng đáng để đọc.
Last edited by kuden; 08-11-2009 at 09:47 PM.
-
08-11-2009 09:59 PM #1872
-
08-11-2009 10:10 PM #1873
Dù sao cũng chúc mừng ACE cổ đông VIP
Chúc mừng vì trong này có thằng cha KUDEN nhiệt tình, hay chửi bới(không biết đúng sai) vì quyền lợi cổ đông, anh em thế là tốt. Thằng này mà cho làm chủ tịch HDQT thì ok, có lãi nó chia cho anh em hết. không như hiện tại đâu.
Tuy nhiên chia buồn những ai chưa kịp xuống tàu vì em nó vẫn tiếp tục lau sàn từ ngày mai. ai muốn thêm tin tại sao thì nhắn qua hòm thư của pak888. Thông báo lại là em chưa nhận định sai về VIP lần nào đâu đấy.(đây có thể là lần đầu tiên)
----------------------------------
VNI < 520 Múc không cần nghĩ
-
08-11-2009 10:25 PM #1874
Kinh wa
nhìn hoa hết cả mắt
$$$$$$$$$$$$$
-
08-11-2009 10:32 PM #1875
Member- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 204
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
08-11-2009 10:52 PM #1876
-
09-11-2009 11:36 AM #1877
- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 41
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-11-2009 12:05 PM #1878
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 643
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Cha con pà mày ,chẳng qua mày ăn phải *** VIP lúc trần 34 pán sàn 29 nên mày xủa như mày bị thiến.
Last edited by kuden; 09-11-2009 at 02:30 PM.
-
09-11-2009 02:29 PM #1879
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 198
- Được cám ơn 3 lần trong 2 bài gởi
Hôm nay vịt ngan bán tháo, trong khi tây lông thong thả mua vô ! hỏi sau mình không thua nó !?
Tại sao thị trường giảm mạnh trong khi tình hình vĩ mô cả trong nước và quốc tế đều tốt ? câu hỏi rất ít người quan tâm vào lúc này mà thay vào đó một nỗi sợ hãi mơ hồ !?
Tây lông không , đại gia/công ty chứng khoán lại càng không !, chỉ có nhà đầu tư nhỏ lẽ là chết thôi !? Biết sao được thị trường là vậy, cuộc chơi không dành cho những kẻ yếu bóng vía.
Hảy biết tham lam khi người khác sợ hãi, câu nói bất hửu này không phải ai cũng "hiểu"
-
09-11-2009 02:42 PM #1880
ai chà, KUDEN đúng là họ hàng nhà GIA CÁT DỰ rồi. có uống nhầm thuốc mà vào VIP giá 34 hả chú em. anh chưa điên nhá. 24 sẽ cân nhắc nhập ít hàng, mua ròng như bọn tây, nhưng anh sẽ mua khi giá em nó về 24-22.
----------------------------------
VNI < 520 Múc không cần nghĩ
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VFMVF1 - mua tất cả BLuechip với giá rẻ
By gs5711 in forum Quỹ Đầu tư và TTCK Việt NamTrả lời: 2Bài viết cuối: 20-08-2009, 01:51 PM -
XMC - Bluechip mới của dòng họ Vinaconex
By wins in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 4Bài viết cuối: 31-08-2008, 10:42 PM -
HAC- Ma cô ngành nhập xuất nhập khẩu
By pinaco in forum Thị trường OTCTrả lời: 5Bài viết cuối: 25-01-2008, 11:08 AM -
NAM DƯỢC SẼ LÀ BLUECHIP?
By treo666 in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 21-04-2007, 11:45 AM -
Bluechip siêu nhỏ, siêu rẻ TLT, PTC
By falldown in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 14Bài viết cuối: 18-03-2007, 11:53 AM
Bookmarks