[Y]Nhà phân tích Pradeep Unni tại Richcomm Financial Services đánh giá diễn biến giao dịch vàng ít biến động gần đây là điềm báo cho một đợt tăng giá mạnh. Hai trong số những động lực thúc đẩy vàng quan trọng là đồng USD và giá dầu, có thể hỗ trợ vàng trong những tháng tới.




Vàng đã không thể thử thách đến mức 960 dù đã đến gần khu vực đó. Quan điểm đầu cơ giá lên vẫn còn hiệu lực một khi vàng đóng cửa trên mức quan trọng tại 943 và thực tế đã không có rủi ro cho việc thử thách lại mức này. Mục tiêu ngắn hạn vẫn là vùng 960 và xa hơn là mức cao 990 của tháng 7.


Theo chuyên gia Phil Smith tại Reuters Technical India, nhà đầu tư cần phải chú ý sát diễn biến giá dầu ở thời điểm hiện tại. Đợt tích lũy gần đây của dầu đang có tầm ảnh hưởng đến vàng trong diễn biến ngắn hạn.


Chuyên gia Walter de Wet tại ngân hàng Standard Bank nhận định “Chúng tôi đang theo dõi sát thị trường vàng vật chất. Kể từ đầu tháng 6, sức mua vàng vật chất đã hỗ trợ cho giá vàng. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng vào lúc này sự hỗ trợ này đã chuyển thành sự kháng cự và có thêm vàng vụn được bán ra thị trường.


Trong khi đó nhà chiến lược Daniel Pavilonis tại Lind-Waldock cho rằng ngày càng có nhiều người mở tài khoản đầu tư vàng do họ kỳ vọng lạm phát leo thang vào năm tới.


Nhà phân tích Pradeep Unni tại Richcomm Financial Services đánh giá diễn biến giao dịch vàng ít biến động gần đây là điềm báo cho một đợt tăng giá mạnh. Hai trong số những động lực thúc đẩy vàng quan trọng là đồng USD và giá dầu, có thể hỗ trợ vàng trong những tháng tới.


www.vangthegioi.com.vn