Nói đến Mai Linh. Ai nấy điều biết đến thương hiệu này qua hình ảnh taxi Mai Linh với phong cách phục vụ ân cần, hòa nhã, nhanh nhẹn và hiệu quả. Mai Linh nổi tiếng khắp cả nước từ trên phố núi, đồng bằng, ven biển, từ bắc chí nam. Từ Móng Cái đến mũi cà mau. Loại hình taxi của Mai Linh cũng rất đa dạng, nhiều chũng loại, nhiều thương hiệu như: Deluxe taxi, Mai Linh xanh, vàng... tạo ra nhiều phong cách khác nhau nhằm thỏa mãn từng nhu cầu của khách hàng từng vùng, miền...Hiện Mai Linh cũng là hãng sỡ hữu nhiều taxi nhất Việt Nam. gần 4000 chiếc. được sách kỷ luật Giunes VN liệt vào hãng taxi có số lượng taxi nhiều nhất Việt Nam. lĩnh vực taxi nói chung tại nước ta hiện còn tiềm năng phát triển cực lớn. Thống kê cho thấy tại Bắc Kinh với 10 triệu dân có hơn 100.000 taxi. Trong khi TP.HCM với 8 triệu dân chỉ có khỏang 5000 taxi có bảng hiệu và khỏang 5000 taxi dù. Lĩnh vực taxi cũng là một trong những ngành sinh lợi nhanh, cao và tức thời. Với một thương hiệu mạnh như Mai Linh thì chỉ việc có xe mang thương hiệu Mai Linh chạy là có khách và sinh lời ngay. nên Mai Linh huy động vốn rất dễ và nhanh. Hiện Mai Linh đang tiếp tục đầu tư thêm 250 xe Mec Sprinter để phục vụ các tuyến đường dài xuyên Việt và chạy các tuyến Việt Nam- lào - Campuchia.
Mai Linh không chỉ họat động mạnh trong taxi mà còn là một tập đòan kinh tế tư nhân hùng mạnh; mai Linh tham gia vào các dự án xây dựng cao ốc, nhà hàng, khách sạn, các điểm dừng chân, và các dự án thủy điện nhỏ một lĩnh vực giàu tiềm năng...
Cách thức vận hành của Mai Linh cũng rất bài bản và hiệu quả. Hiện Mai Linh có gần 100 Công ty thành viện được thành lập để kinh doanh độc lập tại các nơi trong cả nước một cách hiệu quả như: Mai Linh Nha Trang, Mai Linh Vũng Tàu vv... Các Cty này có vốn điều lệ từ 6.8tỷ đến 38 tỷ. Tất cả các công ty thành viện điều do Công ty mẹ Mai Linh chi phối bằng việc sở hữu trên 50% vốn điều lệ.
Hiện Mai Linh có số tài sản trên gần 1000tỷ đồng. với vốn điều lệ hiện nay là 168 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu khá lớn hơn 300 tỷ đồng. đảm bảo cho Mai Linh tiếp tục dễ dàng trong việc huy động vốn mới dể mở rộng công việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.
Mục tiêu của Mai Linh là sẽ trở thành một tập đòan kinh tế tư nhân hùng mạnh, họat động nhiều ngành nghề. Với cơ hội từ WTO. Mai LInh hiện đang thực hiện chiến lược đón đầu cơ hội. Tăng nhanh đầu tư ngay từ hôm nay. điển hình Mai Linh đang ráo riết thực hiện các hợp đồng mua xe mới...Và để thực hiện mục tiêu trên: Theo Thông tin mới nhất. Mai Linh sẽ tiếp tục huy động vốn thêm 200 tỷ trong Quý I năm 2007 để nâng vốn lên 380 tỷ và đợt này sẽ phát hành cho cổ đông hiện hữu.
Về kế họach niêm yết, Mai Linh đang đang thực hiện một kế họach niêm yết tòan diện. trước mắt là niêm yết các công ty thành viên và rồi tới công ty mẹ. chậm nhất là tới tháng 8/2008 sẽ niêm yết hết tòan bộ Mai Linh. khi ấy Mai Linh phải có tối thiểu mức vốn điều lệ là 3000 tỷ đồng. Giá trị của các cty con cũng như mẹ vì Mai Linh mẹ điều nắm cp chi phối ở tất cả các cty trên 50%.
Về vấn đề cổ tức và kế họach lợi nhuận trong tương lai. Mai Linh sẽ cam kết trả cổ tức như sau: 18% năm 2006. Các năm trở đi điều đảm bảo ở mức 25-30%.
Bằng tất cả nguồn tin tổng hợp trên thì có thể thấy rằng cp Mai Linh (hiện với giá thị trường bây giờ) là một cp rất hấp dẫn, rất đáng để đầu tư dài hạn. Chỉ số P/E năm 2006 với giá chốt 36.000 là khỏang 7 + với một thương hiện chẳng kém gì Kinh đô, VNM... Bạn còn chờ gì nữa??? hiện nguồn cung Mai Linh dồi dào và còn ở giá thấp đang là cơ hội tốt nhất để mua vào và sở hữu đầu tư dài ngắn hạn gì cũng được. dự kiến vài tháng tới giá cp Mai Linh sẽ tăng gấp đôi lên gần 70.000 đ và điều quan trọng nhất là bạn sẽ được mua cp giá ưu đãi từ Mai Linh khi Mai Linh tăng vốn (một điều bạn cần quan tâm nữa là với lĩnh vực dịch vụ taxi của mai Linh thì tăng vốn tới đâu thì lợi nhuận sẽ bắt kịp ngay tới đó. vì mua xe xong chạy là có tiền lãi ngay. Mức sinh lợi nhanh chống và tức thời) Để phục vụ mục tiêu thì bắt buộc Mai Linh phải tăng vốn nhanh và nhiều....



====Nói chung ta đầu tư vào Mai Linh vì thương hiệu nổi tiếng, mức sinh lời từ vốn cực nhanh và tức thời, rủi ro ít, tiềm năng bao la====


http://www.mailinh.vn/