Lang thang trên báo Sài gòn Giải phóng, tình cờ đọc được bài này:





http://www.sggp.org.vn/dichvu/2006/12/78253/





Em đang tìm hiểu về thằng này, có vẻ potential lắm:





"Tính đến nay, tổng tài sản của SCB đã đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm trước; kết quả kinh doanh của SCB trong 11 tháng đạt lợi nhuận trước thuế trên 151,4 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần so với cả năm 2005."





"Tính trên tổng thu nhập trên mỗi cổ phần gồm cổ tức 2006 và phần thặng dư vốn sẽ là 45,91%; sẽ được ngân hàng chia bằng cổ phần. "





"Hiện SCB đã chọn được 2 đối tác nước ngoài đó là Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và một ngân hàng của Anh Quốc để đàm phán về việc hợp tác chiến lược và bán cổ phần. Nếu không có gì thay đổi, quý I-2007 SCB sẽ kết thúc việc đàm phán với 2 tổ chức này"





"Thông qua hợp tác chiến lược này SCB sẽ phát hành TPCĐ cho IFC và có thể bán cổ phần cho ngân hàng của Anh Quốc với tỷ lệ góp vốn 10%/cổ đông nước ngoài. Như vậy đến năm 2007 khi TPCĐ được chuyển thành cổ phiếu, IFC sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài tham gia góp vốn vào SCB. Hai cổ đông nước ngoài này sẽ hỗ trợ SCB trong việc tư vấn chiến lược phát triển, tổ chức bộ máy hoạt động, quản trị rủi ro, phát triển công nghệ thông tin và đào tạo nhân lực."





Có bác nào có thêm infor về thằng này thì chia sẻ anh em với. Muốn đầu tư 1 ít sang ngân hàng mà chưa chọn được mã nào nè !