Tôi có một số người bạn trong Tổng Sông Đà đang tư vấn cho tôi mua CP của Sotraco. Tuy nhiên tôi cũng không hiểu rõ lắm về thằng này nên lập topic để mọi người cùng chia sẻ thông tin và mối quan tâm nhé. Hiện tại tôi chỉ mới biết một số thông tin cơ bản sau:

- Về vốn: Đầu năm nay mới chỉ có 15 tỷ, sau đó được BVSC tư vấn nên đã tăng vốn lên 30 tỷ với cơ cấu như sau: 5 tỷ cho cổ đông hiện hữu giá 15; 5 tỷ cho CBCNV giá 20; 5 tỷ cho đối tác bên ngoài giá 25. Quá trình tăng vốn này đã hoàn tất vào cuối tháng 5 vừa qua. Như vậy, thực tế Sotraco đang có 30 tỷ vốn đăng ký và 15 tỷ thặng dư.
- Hoạt động SXKD: Thực sự khởi sắc từ giữa năm 2006 do mối quan hệ đặc biệt giữa Đinh La Thăng (Bên tổng dầu khí) và Đinh Mạnh Thắng (Sotraco) (Thực ra hai đồng chí này là anh em ruột của nhau). Do vậy việc nắm được các công trình bên tổng dầu khí là trong tầm tay của Sotraco. Và như vậy, tình hình kinh doanh sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2007 này và cả các năm tiếp theo nữa.
- Hoạt động đầu tư mới: Đầu tư dây truyền sản xuất vỏ bao PP cho NM Đạm Phú MỸ; Đầu tư thủy điện Cao nguyên ; Đầu tư khu công nghiệp Hòa Cẩm - Đà Nẵng; góp cổ phần vào taxi gas
- Theo nguồn tin từ Phòng Kế toán của công ty: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm vào khoảng 3 tỷ tương đương 20%/vốn điều lệ. Dự kiến đến cuối năm sẽ chia cổ tức khoảng 30%.
- Do quỹ thặng dư lớn cộng với lợi nhuận ấn tượng của năm 2007 và quyết định của DHCD tăng vốn lên 50 tỷ và đưa CP của công ty niêm yết trên sàn trong năm 2007 nên dự kiến công ty sẽ chia thưởng cp tăng vốn trước khi lên sàn.
- Giá cp của sotraco này không cao lắm, chỉ giao dịch hiện tại ở mức giá 29-31.

Như vậy, theo quan điểm của tôi, trong giai đoạn éo uột hiện nay, việc tìm được 1 mã CP có tiềm năng phát triển... và giá rẻ cũng là một cơ hội khá chắc chắn cho những người máu làm giàu. Tôi cho rằng khả năng giảm giá là hầu như không có; CP này có những yếu tố có thể tạo ra sự tăng trưởng đột biến của công ty và đó chính là những yếu tố nội tại để có thể tạo ra những cơn sốt giá trong tương lai.