Giá đôla vượt 17.400 đồng


Giá thu đổi tại các đại lý, tiệm vàng tăng trên dưới 400 đồng so với hôm 20/11, lên mức 17.410, thậm chí 17.430 đồng ăn một đôla. Thị trường ngoại tệ lại được dịp sôi động sau gói giải pháp tiền tệ mới của Ngân hàng Nhà nước.



[table]





Tỷ giá đang được điều chỉnh theo hướng hỗ trợ xuất khẩu. Ảnh: Hoàng Hà.
[/table]


Tại các bàn thu đổi ngoại tệ, khách bán USD rất ít trong khi những người có nhu cầu mua tăng cao với số lượng mua vào nhiều.


Đầu giờ sáng nay, tại các tiệm vàng, các điểm thu đổi ngoại tệ khu vực chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Tân Định, Bến Thành (quận 1), khá nhiều khách đến mua USD. Giá bán ra một đơn vị ngoại tệ này có lúc được tính đến 17.430 đồng, cao hơn 200-300 đồng một USD so với nhiều khu vực kinh doanh khác tại TP HCM.


Tại một số quầy thu đổi ngoại tệ khu vực chợ Tân Định, khi khách hỏi mua USD, nhân viên hỏi ngay là cần mua số lượng nhiều hay ít. Khác với trước đây, khách mua số lượng nhiều luôn được cửa hàng tính với giá giảm 5.000-10.000 đồng mỗi tờ 100 USD, hiện nay, khách mua số lượng nhiều, cần hàng gấp phải trả thêm tiền.


Theo nhân viên các quầy giao dịch, lượng khách bán USD lúc này rất ít, số lượng tiệm mua vào không đáng kể. Giá USD biến động khiến các tiệm không dám ôm hàng nhiều, khi có khách đến mua số lượng lớn cửa hàng phải đi gom ở nhiều nơi, vì vậy giá sẽ cao hơn.