[quote user="ukbox"]

[quote user="billgatevn2"]

Có lẽ trận Quan Độ đang lặp lại kịch bản 1 năm rưỡi trước

[/quote]

Khảo sát một tí nào. Bây giờ quân Tào (down) vẫn khôn khéo khi triển khai quân ở các vị trí (thay đổi vị thế). Tuy nhiên thế và lực bây giờ đã khác. Quân đông xông lên ầm ầm không phải là họ VIên nữa. cái này ai cũng rõ vì tình hình thị trường thế giới, kinh tế vĩ mô, hoạt động của doanh nghiệp tưong lai khó có thể làm cho mọi người lạc quan vào lúc này. Hiện nay đang có chút hi vọng từ KQKD Q3 của 1 số công ty giúp cân bằng thị trường. Em vẫn giữ nguyên quan điểm từ đầu tháng9: "Mức điều chỉnh này sẽ không quá sâu nhưng có thể kéo dài" (dài hạn theo kiểu VN).

Tóm lại, em nghĩ dù hướng đi có thể giống nhưng gọi là trận Quan Độ thì hơi khiên cưỡng.


[/quote]

Về tổng quan em vẫn giữ quan điểm mặc dù hướng đi thì giống như không phải là trận Quan Độ. Nhưng nhìn cụ thể vào diễn biến giao dịch từng phiên thì bác billgatevn2 quả có lý, vẫn những phiên giằng co, những xao động tâm lý trong lòng tướng sĩ ba quân, cách quân Tèo giả thua, phục binh đuổi đánh qua từng cột mốc.

Dự đoán là phải dựa vào quá khứ, dù là nhìn gương chiếu hậu để lái xe thì vẫn có ích. Chả thế mà bác Hank bị quay về vụ giải líu binh nhì đã phải kêu rằng không có tiền lệ. Với VNI thì sao? Để tìm ra cách xử lý với việc tây rút vốn gần thì xem cách họ bán TAC, mà xa hơn thì là phản ứng của bác Hưng SSI khi có cổ đông to bán ra...