Dữ liệu từ Báo cáo Tình trạng Dầu mỏ EIA cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm 2,492 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 1 năm 2024, nhiều hơn kỳ vọng của thị trường về mức giảm 0,313 triệu thùng. Ngoài ra, tồn kho tại Cushing, Oklahoma, trung tâm phân phối giảm 2,099 triệu thùng, kéo dài mức giảm 0,506 triệu thùng trong tuần trước. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 3,083 triệu thùng, cao hơn dự báo tăng 2,15 triệu thùng và tồn kho nhiên liệu chưng cất tăng 3,083 triệu thùng, so với dự đoán của thị trường là tăng 0,88 triệu thùng.

Các nhà phân tích cho rằng giá dầu tăng do nhu cầu dầu toàn cầu được dự báo sẽ tăng trong năm nay. Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 3,4 triệu thùng/ngày trong năm 2024, sau khi tăng 3,7 triệu thùng/ngày trong năm 2023.

Ngoài ra, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi việc đồng USD giảm giá. Đồng USD giảm giá khiến dầu trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng giá dầu có thể sẽ điều chỉnh giảm trong thời gian tới. Họ cho rằng giá dầu đang ở mức cao và có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lạm phát và tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

_ Về Kỹ thuật:

_Xu hướng chính: Đi ngang

_ Xu hướng hiện tại: Phục hồi - Giảm

+ Giá dầu đang đi trong kênh giảm, giá < MA200 khung D. Tuy nhiên giá vẫn đang có phản ứng với vùng hỗ trợ MA200 khung W quanh 69 - 70$. Trong phiên hôm qua, giá dầu tiếp tục có đà hồi phục, trước mắt giá đang có phản ứng với vùng kháng cự 74$ Trong phiên hôm nay, NĐT chờ giá hồi lên các vùng kháng cự trên canh bán theo xu hướng chính hoặc chờ giá về hỗ trợ dưới quanh canh mua lên.

Thành Hưng

__________________________________________________ ____________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/hungcomodity

Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/pewnkf476

Tìm hiểu về thị trường: http://bit.ly/3B5tIvu