Theo dự báo của EIA, giá dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 82 USD/thùng vào năm 2024 và 79 USD/thùng vào năm 2025, gần với mức trung bình năm 2023 là 82 USD/thùng. Dự báo này dựa trên kỳ vọng rằng cung và cầu toàn cầu về chất lỏng xăng dầu sẽ tương đối cân bằng.


Nhìn chung, EIA kỳ vọng giá dầu thô Brent có nhiều khả năng giảm hơn là tăng trong hai năm tới. Điều này là do:

- Sản lượng dầu toàn cầu có nhiều khả năng vượt dự báo của EIA hơn là giảm so với dự báo.
Sản lượng dầu của OPEC+ dự kiến sẽ đạt trung bình 36,4 triệu thùng/ngày vào năm 2024 và 37,2 triệu thùng/ngày vào năm 2025, cả hai đều thấp hơn mức trung bình 5 năm trước đại dịch là 40,2 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, EIA cho rằng OPEC+ có thể sẽ tiếp tục hạn chế sản xuất để ngăn giá giảm.

- Tiêu thụ xăng dầu toàn cầu tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm hơn.
Tăng trưởng tiêu thụ xăng dầu toàn cầu trong hai năm qua phản ánh cả mối quan hệ truyền thống của xăng dầu với tăng trưởng kinh tế và sự quay trở lại mô hình du lịch trước đại dịch.
EIA dự báo mức tiêu thụ xăng dầu toàn cầu sẽ tăng 1,4 triệu thùng/ngày vào năm 2024 và 1,2 triệu thùng/ngày vào năm 2025, cả hai đều thấp hơn một chút so với mức trung bình 10 năm trước đại dịch.

Tuy nhiên, EIA cũng lưu ý rằng có một số rủi ro có thể khiến giá dầu thô Brent tăng cao hơn dự báo. Những rủi ro này bao gồm:
+ Sự gián đoạn sản xuất ngoài dự kiến, chẳng hạn như do xung đột quân sự hoặc thiên tai.
+ Tăng trưởng kinh tế toàn cầu nhanh hơn dự báo.
+ Giảm cường độ sử dụng dầu mỏ của nền kinh tế toàn cầu chậm hơn dự báo.
-------------------------------------------------
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch các sản phẩm hàng hóa trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá Hỗ trợ - Tư vấn: 0 chín 6 một 8 năm 0 tám 9 tám.

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/oanhHCT

Hỗ trợ - Tư vấn: 0961 850 898

Tìm hiểu về thị trường: https://forms.gle/5faPio3hEafED46u8