Chu kỳ leo thang chính trị quân sự 53.5 năm sẽ đạt đỉnh vào năm 2026. Những diễn biến gần đây qua liên quan đến bất ổn tại Trung Đông với cuộc tấn công của Hamas, được Iran hậu thuẫn, vào Israel, là một yếu tố làm tăng rủi ro lạm phát giá hàng hóa.

Cách dòng vốn trên thị trường phản ứng với những bất ổn này sẽ ảnh hưởng lớn đến giá vàng, tiền điện tử, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng đô la Mỹ. Theo thời gian, khi Hoa Kỳ can thiệp sâu hơn về chính sách tiền tệ và quân sự, dòng tiền có thể chảy ra khỏi tiền tệ truyền thống, do đó làm suy yếu đồng đô la Mỹ, tăng giá vàng và phí bảo hiểm cho các tài sản khác.

Các loại hàng hóa chiến lược như lúa mì, gạo, vàng, uranium và khí tự nhiên sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong việc cân bằng nhu cầu của thế giới trong thời kỳ bất ổn. Nhiều chuyên gia đang tập trung phân tích nguyên nhân dài hạn gây ra lạm phát giá lương thực, bao gồm chu kỳ biến động thời tiết đang diễn ra.

Chỉ số hàng hóa kết hợp của Goldman Sachs và BLS đamg điều chỉnh về mức hỗ trợ trước khi xu hướng phục hồi có thể tiếp tục.


Chỉ số hàng hóa nông sản của Trung Quốc (bao gồm khô đậu, dầu cọ, dầu đậu, ngô, bông, thịt lợn, đường) đã bật khỏi mức hỗ trợ cho thấy xu hướng tăng có thể sẽ tiếp diễn.


Chỉ số Đô la Mỹ đã đạt đến mức kháng cự quan trọng và có khả năng đạt đỉnh ngắn hạn trong Quý 4. Đồng đô la giảm giá sẽ đẩy tài sản rủi ro lên cao hơn

---------------------------------------
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866
FB: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh
Room vĩ mô: https://zalo.me/g/gmpqer090