Tất cả các dấu hiệu cho thấy loại tiền thanh toán mới này sẽ được tính bằng một lượng vàng, chẳng hạn như gram vàng. Sự trở lại của tín dụng được đảm bảo bằng vàng là một bước phát triển quan trọng đối với khối BRICS đang phát triển và tất cả các quốc gia thành viên, đối tác đối thoại và cộng sự của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn cho đồng đô la Mỹ. Hơn nữa, hiện nay Nga đang có lợi ích lớn trong việc làm suy yếu đồng đô la Mỹ, nâng giá đồng đô la dầu và khí đốt để ổn định đồng rúp đang giảm giá.

Mức độ đáng tin cậy của kế hoạch về một loại tiền tệ mới bằng vàng dường như sẽ làm suy yếu giá trị của đồng đô la được thể hiện bằng hàng hóa, hàng hóa và dịch vụ ở bên ngoài bên cạnh các yếu tố kinh tế và tiền tệ trong nước đã đề cập ở trên. Các sàn giao dịch nước ngoài sẽ bắt đầu dự đoán rằng dự trữ đô la do các ngân hàng trung ương nắm giữ trong phe BRICS đang phát triển sẽ ngày càng trở nên dư thừa, được thay thế bằng đồng tiền thanh toán thương mại vàng mới. Các quỹ tài sản có chủ quyền chắc chắn sẽ làm theo bằng cách giảm số dư đô la của họ, cũng như các nhà kinh doanh và nhập khẩu hàng hóa quốc tế.

Không chỉ đô la sẽ được bán mà nhu cầu tái sử dụng chúng vào Kho bạc Hoa Kỳ và các khoản đầu tư khác cũng sẽ giảm đi. Trừ khi Chính phủ Hoa Kỳ hành động để cắt giảm triệt để các yêu cầu vay mượn, nước này sẽ phải đối mặt với tình hình nguồn vốn đang xấu đi nhanh chóng. Giá USD của hàng hóa, nguyên liệu thô và hàng nhập khẩu sẽ tăng do đồng USD yếu đi. Do đó, lãi suất bằng đồng đô la chắc chắn sẽ tăng lên để phản ánh mức chênh lệch mà người nắm giữ nước ngoài sẽ yêu cầu giữ lại số dư đô la của họ. Và thậm chí điều đó dường như vẫn chưa đủ. Sự suy thoái to lớn của đồng đô la pháp định thuần túy trong 52 năm qua chắc chắn sẽ đe dọa không chỉ sự tồn tại của đồng đô la mà còn cả hệ thống ngân hàng có đòn bẩy tài chính cao của nó.

Việc loại bỏ tiền tệ đã được thừa nhận trước đây để lấy một loại tiền tệ hoặc các loại tiền tệ có liên quan chặt chẽ hơn với năng lượng và hàng hóa, mà thực tế là những gì vàng đại diện, không chỉ giới hạn ở việc phá hủy đô la mà còn với tất cả các loại tiền tệ khác. Điều khiến tôi lo ngại là mối đe dọa tương tự mà các loại tiền tệ chính khác phải đối mặt: đồng euro, yên và đồng bảng Anh.

Người ta đã đề cập rằng thất bại ban đầu trong hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ có thể xảy ra vì đây là loại tiền tệ được sở hữu quá mức nhiều nhất trong số tất cả các loại tiền tệ fiat chính. Nhưng nếu một cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra ở nơi khác trước, nó có thể dẫn đến việc đồng đô la tạm thời được mua như một nơi trú ẩn an toàn cho đến khi sự lây lan tài chính làm suy yếu tất cả các mối quan hệ ngân hàng.
-----------------------------------------------------------------------

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/oanhHCT

Hỗ trợ - Tư vấn: 0961 850 898 (mobile/zalo)

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/psihea564

Tìm hiểu về thị trường: https://forms.gle/5faPio3hEafED46u8