Trong phiên giao dịch hôm nay, các cổ phiếu BĐS đã có phiên tăng mạnh mẽ, trong đó DXGNBB là 2 cổ phiếu đáng chú ý khi tăng lên mức giá trần.

Trước đó, NBB vừa mới công bố BCTC hợp nhất Q2/2023, do báo cáo tài chính tự lập thiếu khá nhiều thuyết minh chi tiết, nên sẽ cần chờ có báo cáo soát xét bán niên của kiêm toán để đánh giá đẩy đủ và chính xác hơn.

O2F đánh giá:

Nhìn chung KQKD Q2 của NBB đã cho thấy sự cải thiện mạnh so với cùng kỳ 2022 và q1/2023, tuy nhiên so với kế hoạch đặt ra vẫn còn rất thấp. BCTC cũng cho thấy tình hình phát triển các dự án của NBB vẫn còn rất chậm, ngoài 2 dự án Sơn Tịnh và DeLagi có tăng thêm giá trị thì các dự án còn lại vẫn dậm chân tại chỗ. Ngoài ra cấu trúc tài chính mất cân đối cũng là vấn đề đáng lo ngại khkhi dư nợ vay gấp hơn 2 lần VCSH, lợi nhuận từ HĐKD chính bị bào mòn phần lớn bởi chi phí lãi vay khiến cho biên LNTT của DN chỉ còn lại rất mỏng.
Tuy nhiên, mối quan hệ khăng khít giữa CIINBB lại mang đến một khía cạnh khác rất đáng chú ý ở 2 điểm nhấn:
1. Sức nóng từ việc đấu giá đất Thủ Thiêm: NBB đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm - công ty thành viên của CII. Trước đó, năm 2021, NBB đã góp 635 tỷ đồng góp vốn với thời hạn 36 tháng để thực hiện các dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tháng 9, NBB tiếp tục rót thêm 490 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng hợp tác với Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm.
2. Động lực tăng giá từ việc CII có thể tái gia tăng tỷ lệ tại NBB khi DN này sở hữu những dự án có giá trị và là mảng mà O2F đánh giá CII sẽ phải tập trung trong thời gian tới.

Vậy thì có thể kỳ vọng gì ở NBB và định giá bao nhiêu là hợp lý? Tất cả sẽ có trong bài phân tích chi tiết về NBB tại https://www.youtube.com/watch?v=1tzhEV5iNEA

Theo dõi Kho phân tích của O2F để không bỏ lỡ các cơ hội đầu tư quý giá: https://www.youtube.com/@o2f