Thị trường ngoại hối không chỉ là thị trường tài chính lớn nhất thế giới mà còn là một trong những thị trường dễ tiếp cận nhất để giao dịch. Thị trường này bao gồm người mua và người bán từ khắp nơi trên thế giới tham gia giao dịch ngoại hối trực tiếp và mang đến cơ hội phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người giao dịch có kinh nghiệm.


Nếu bạn đang suy nghĩ về việc có nên thêm ngoại hối vào danh mục đầu tư giao dịch của mình hay không, hãy đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao bạn nên làm như vậy.

Giao dịch 24/5

Thị trường ngoại hối mở cửa suốt ngày đêm vào các ngày trong tuần, mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để giao dịch các cặp tiền tệ quốc tế và tận dụng biến động giá của chúng. Nhờ giờ làm việc của các sàn giao dịch ngoại hối trên các múi giờ quốc tế, ít nhất một khu vực đang hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào trong tuần.

Bốn sàn giao dịch lớn trên thế giới bắt đầu và kết thúc ngày giao dịch là Sydney, Tokyo, London và New York — với những sàn giao dịch này, giao dịch ngoại hối bắt đầu lúc 9:00 tối (GMT) vào Chủ Nhật và kết thúc lúc 9:00 tối ( GMT) vào thứ Sáu.

Tiếp xúc với thị trường kinh tế toàn cầu

Khi bạn giao dịch ngoại hối, bạn có thể tiếp cận quốc tế với các thị trường toàn cầu khác nhau tùy thuộc vào cặp tiền tệ hoặc rổ tiền tệ mà bạn giao dịch.

Các cặp tiền tệ ngoại hối được phân loại thành các cặp chính, cặp phụ và ngoại lai, đồng thời được tạo thành từ các loại tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới. Ba loại này có các mức thanh khoản khác nhau thể hiện mức độ giao dịch tích cực của các cặp tiền tệ.

Bạn cũng có thể giao dịch các chỉ số rổ tiền tệ. Các chỉ số này đo lường giá trị của một loại tiền tệ so với rổ năm loại tiền tệ toàn cầu có trọng số tương đương khác, tăng khả năng tiếp cận của bạn với nhiều thị trường toàn cầu hơn cùng một lúc.

Giao dịch trên thị trường có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản đề cập đến việc một tài sản có thể được mua và bán nhanh như thế nào. Khi một thị trường có tính thanh khoản cao, về cơ bản, điều đó có nghĩa là có rất nhiều người mua và người bán giao dịch tại bất kỳ thời điểm nào, dẫn đến khối lượng giao dịch cao hơn và chi phí giao dịch thấp hơn khi các nhà giao dịch tìm cách hoàn thành giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng.


Thị trường ngoại hối là một trong những thị trường có tính thanh khoản cao nhất trên thế giới, với hơn 6 nghìn tỷ USD được giao dịch hàng ngày. Với số lượng lớn các giao dịch đang hoạt động diễn ra hàng ngày và chi phí thấp, việc tham gia thị trường ngoại hối và bắt đầu giao dịch trở nên dễ dàng hơn đối với các nhà giao dịch.

Lợi nhuận từ cả tăng và giảm giá

Trên Exness, bạn có thể giao dịch ngoại hối thông qua quyền chọn, CFD (hợp đồng chênh lệch) và hệ số nhân, tất cả đều cho phép bạn kiếm lợi nhuận tiềm năng từ việc tăng cũng như giảm giá. Với các loại giao dịch này, bạn sẽ dự đoán biến động giá của các cặp hoặc rổ tiền tệ và nếu giá di chuyển theo dự đoán của bạn, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận.

Các giao dịch quyền chọn được tính thời gian, vì vậy bạn sẽ dự đoán các biến động của thị trường trong một khoảng thời gian cụ thể. Mặt khác, các giao dịch CFD có thể mở miễn là bạn muốn tận dụng các biến động của thị trường (miễn là bạn có đủ tiền trong tài khoản của mình để trang trải các khoản lỗ có thể xảy ra trong trường hợp thị trường biến động ngược lại với bạn). Với hệ số nhân, bạn sẽ nhân được lợi nhuận tiềm năng của mình mà không mất nhiều hơn số tiền đặt cược của mình.

Bắt đầu giao dịch với yêu cầu vốn thấp

Nhờ tính thanh khoản cao của thị trường ngoại hối và chi phí giao dịch thấp, bạn có thể mở một giao dịch ngoại hối ngay cả với số vốn tương đối thấp. Trên Exness, tất cả những gì bạn cần là gửi 10 USD vào tài khoản của mình và bạn có thể bắt đầu giao dịch ngoại hối trên bất kỳ nền tảng nào của Exness.

Tận dụng tối đa đòn bẩy cao

Trên Exness, bạn có thể giao dịch các loại tiền tệ chính, phụ và kỳ lạ với đòn bẩy cao. Giao dịch với đòn bẩy giúp bạn tiếp cận thị trường nhiều hơn bằng cách cho phép bạn giao dịch nhiều hơn mức vốn của bạn cho phép. Điều này có nghĩa là bạn có thể mở một giao dịch có giá trị cao hơn số tiền bạn đặt cược. Ví dụ: với tỷ lệ đòn bẩy 1:10 và số tiền đặt cược là 100 USD, bạn sẽ có thể mở một giao dịch thực sự trị giá 1.000 USD.

Lãi hoặc lỗ bạn kiếm được khi kết thúc giao dịch dựa trên giá trị đầy đủ của giao dịch, vì vậy giao dịch với đòn bẩy cho phép bạn tối đa hóa vốn và tăng lợi nhuận tiềm năng của mình. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng điều này cũng có nghĩa là tổn thất tiềm ẩn cũng tăng lên.

Tận dụng lợi thế của chênh lệch chặt chẽ

Chênh lệch là chênh lệch giữa giá mua và giá bán, đồng thời thể hiện chi phí để mở một giao dịch CFD. Chúng được xác định bởi nhà môi giới và được tính bằng pips, là những biến động giá nhỏ của một tài sản.

Exness cung cấp một trong những mức chênh lệch cạnh tranh chặt chẽ nhất trong ngành, với mức chênh lệch thấp tới 0,5 pip. Trong một thị trường có tính thanh khoản cao như ngoại hối, nơi có khối lượng giao dịch cao và các giao dịch được hoàn thành nhanh chóng, mức chênh lệch càng thấp, bạn càng có khả năng lấy lại vốn nhanh hơn và tận dụng lợi thế lớn hơn từ những thay đổi về giá.

Tìm hiểu thêm về giao dịch ngoại hối và giao dịch CFD trên Exness trước khi bạn bắt đầu. Hoặc sử dụng tài khoản demo miễn phí ngay bây giờ để bắt đầu khám phá thị trường ngoại hối không rủi ro. Tài khoản demo này được nạp sẵn 10.000 USD tiền ảo và nó sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm những lợi ích này trước khi bắt đầu giao dịch bằng tiền thật.