Trong phiên giao dịch sáng 13/2, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, khi đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này để nhận thêm tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào lúc 7 giờ 32 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.861,76 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 1.872,40 USD/ounce.

Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền khác. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến vàng định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ đồng tiền khác.

Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia, Patrick Harker, ngày 10/2 cho biết số liệu việc làm mạnh mẽ hồi đầu tháng không làm thay đổi quan điểm của ông rằng giảm tốc chương trình tăng lãi suất là một chiến lược tốt đối với Fed. Ông Harker dự báo Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm 2024 nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Thị trường đang kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,177% vào tháng Bảy. Vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của tài sản này.

Trong một cuộc khảo sát của hãng Reuters, các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng 0,4% trong tháng Một.

Tâm lý người tiêu dùng Mỹ trong tháng 2 đã lên mức cao nhất trong 13 tháng, nhưng các hộ gia đình dự kiến tình trạng lạm phát cao hơn sẽ kéo dài trong 12 tháng tới.

Sáng 13/2, giá vàng tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tìm hiểu thêm về những kênh đầu tư năm 2023Phái sinh là gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa
thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG

Website : vmex.vn