Hungary và Qatar đã đồng ý rằng các công ty năng lượng nhà nước của họ sẽ bắt đầu đàm phán về việc Hungary mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ quốc gia Ả Rập vùng Vịnh, Ngoại trưởng Peter Szijjarto cho biết trong một video trên Facebook. Thành viên Liên minh châu Âu Hungary chủ yếu dựa vào khí đốt và dầu mỏ của Nga và chi phí năng lượng tăng cao đã góp phần làm tăng thâm hụt ngân sách trong năm nay.

Qatar đã là một trong những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới và một số quốc gia châu Âu, đối mặt với giá năng lượng tăng đột biến và nguồn cung cấp nhiên liệu khan hiếm, đã đàm phán với quốc gia vùng Vịnh để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ Nga. Szijjarto nói thêm rằng để Hungary có thể mua khí đốt tự nhiên từ Qatar, Liên minh châu Âu cần mở rộng công suất của các kho cảng LNG phía Nam.

Nếu Croatia mở rộng công suất của kho cảng LNG của mình như đã hứa thì việc khí đốt từ Qatar đóng vai trò cung cấp năng lượng chính cho Hungary trong vòng 3 năm là điều thực tế, ông nói thêm. Dưới thỏa thuận 15 năm được ký vào năm ngoái, Hungary hiện nhận được 4.5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm qua Bulgaria và Serbia theo thỏa thuận dài hạn với Nga.

Tìm hiểu thêm về Giao dịch hàng hoáHàng hóa phái sinh
Thông tin liên hệ : CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX
Call: 0911919356
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )
Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế
Website: vmex.vn