Trung Quốc sẽ ngừng thu thập và báo cáo dữ liệu toàn diện về Covid-19 sau khi kết thúc thử nghiệm bắt buộc đối với loại virus này. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nới lỏng chung các hạn chế liên quan đến Covid khi Bắc Kinh điều chỉnh chính sách Zero Covid sau làn sóng phản đối ở các thành phố lớn trong nước.

Bloomberg báo cáo rằng từ giờ trở đi chính quyền Trung Quốc sẽ chỉ báo cáo các trường hợp nhiễm virus có triệu chứng vì những trường hợp không có triệu chứng sẽ không thể ghi nhận nếu không có các xét nghiệm bắt buộc. Việc nước này xem xét lại chính sách Zero Covid được hầu hết mọi người coi là yếu tố giúp cho giá dầu và các chỉ số chứng khoán tăng mạnh.
Morgan Stanley tuần này đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc nhờ việc mở cửa trở lại của đất nước, hiện kỳ vọng nền kinh tế của nước này sẽ tăng trưởng 5.4% trong năm tới, cao hơn dự báo trước đó là 5%. Các nhà phân tích của ngân hàng cho rằng các nhà hoạch định chính sách đang thực hiện hành động phối hợp để nâng cao tốc độ tăng trưởng trên tất cả các mặt. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019 các chính sách vĩ mô trong nước và quản lý Covid được liên kết để hỗ trợ phục hồi tăng trưởng.

Tìm hiểu thêm về Giao dịch hàng hoáHàng hóa phái sinh
Thông tin liên hệ : CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX
Call: 0911919356
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )
Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế
Website: vmex.vn