Theo Goldman Sachs, Hồng Kông, Thái Lan và Singapore có thể sẽ là những nước được hưởng lợi nhiều nhất khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế Covid-19 và mở cửa lại nền kinh tế, thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu và du lịch nước ngoài. Hồng Kông có thể chứng kiến GDP tăng thêm 7.6% khi xuất khẩu và thu nhập từ du lịch tăng lên, trong khi GDP của Thái Lan có thể tăng 2.9%, các nhà kinh tế của Goldman Sachs viết trong một lưu ý. Họ cho biết tác động đối với Singapore nhỏ hơn, ở mức 1.2% và tiếp theo là 0.7% đối với Malaysia.

Các ước tính dựa trên giả định rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại hiện đang được tiến hành sẽ làm tăng nhu cầu nội địa của quốc gia thêm 5% và thúc đẩy các chuyến đi quốc tế trở lại mức của năm 2019. Goldman Sachs cho biết Hồng Kông có thể sẽ chứng kiến mức tăng chi tiêu vào du lịch lên tới 6% GDP, trong khi tác động đối với Thái Lan ước tính là 3%. Tác động có thể còn mạnh mẽ hơn nếu công dân Trung Quốc có nhu cầu đi lại nhiều hơn dự kiến sau 3 năm đóng cửa biên giới.

Theo các nhà kinh tế học của ngân hàng, loại trừ Hồng Kông và Singapore, sự thúc đẩy thương mại trực tiếp từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ là nhỏ đối với hầu hết các nền kinh tế châu Á, giúp GDP của họ tăng trưởng thêm 0.2 – 0.4%. Sự gia tăng nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể đẩy giá dầu toàn cầu lên thêm 15 USD/thùng và điều này sẽ có tác động tiêu cực đến một số nền kinh tế như Hồng Kông và Singapore. Những phân tích này chỉ dựa trên những tác động trực tiếp của việc Trung Quốc mở cửa trở lại đối với thương mại và du lịch và không tính đến khả năng gián đoạn chuỗi cung ứng như những gì đã xảy ra ở Thượng Hải và Trịnh Châu trước đây khi người lao động bị nhiễm bệnh.