Dầu thô Brent đã giảm xuống khoảng 93 USD / thùng vào thứ Sáu từ hơn 120 USD vào đầu tháng Sáu. Đồng giảm khoảng 28% so với giữa tháng Tư. Chỉ số giá lương thực của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc giảm 1,9% trong tháng 8 so với tháng 7, mức giảm thứ năm liên tiếp hàng tháng. Giá hàng hóa nhập khẩu của Mỹ, không bao gồm ô tô, tăng 1,9% trong tháng 7, giảm so với mức 3,2% trong tháng 3.

Chắc chắn, nhiều lực lượng khác vẫn đang thúc đẩy lạm phát ở Mỹ theo chiều ngược lại : giá dịch vụ đang tăng, đặc biệt đối với nhà ở, và thị trường lao động thắt chặt đã đẩy tăng trưởng tiền lương lên mức cao nhất trong ít nhất 20 năm. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell gần đây cho biết tốc độ lạm phát chậm hơn một chút trong tháng Bảy là quá ít để ngân hàng trung ương giảm bớt chiến dịch tăng lãi suất.

Trung Quốc là động lực chính giúp giảm bớt áp lực giá cả từ bên ngoài. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ chỉ tăng 0,4% so với một năm trước đó trong quý thứ hai, mức yếu nhất trong hai năm. Trong khi các vụ khóa cửa Covid-19 trên quy mô rộng đã dẫn đến sự suy giảm phần lớn của mùa xuân, thì sự sụp đổ tài sản của Trung Quốc hiện đang kéo mạnh tốc độ tăng trưởng.




Nguồn: https://24hmoney.vn/users/nguyen-phu...e932a9d6/posts


---------------------------------------
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866
FB: https://www.facebook.com/namhanghoa