Tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga đã ký một thỏa thuận lớn với Iran trị giá hàng tỷ USD vào thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin đang ở Tehran để gặp Tổng thống Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm căng thẳng mà Gazprom cho biết họ không thể đảm bảo nguồn cung khí đốt cho châu Âu , và IMF đang cảnh báo các chính phủ và người dân châu Âu nên bắt đầu hạn chế sử dụng khí đốt cho nguồn cung cấp "khẩn cấp" sắp tới .

Ngoài ra, có các biện pháp trừng phạt sâu rộng do Hoa Kỳ dẫn đầu được áp dụng đối với cả hai quốc gia. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin đã tự tin đến thủ đô Iran hôm thứ Ba trong chuyến công du nước ngoài thứ hai kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu. Một báo cáo khu vực kết luận về quang học: "Công ty [Gazprom] đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng [ở Châu Âu], điều này cho phép họ cắt nguồn cung cấp trong những điều kiện khắc nghiệt. Điều này có nghĩa là ngay cả khi Gazprom đang là trung tâm của cuộc tranh cãi ở Châu Âu, nó vẫn đang thực hiện giao dịch ở Iran "

Các nguồn tin giấu tên của Reuters nói với Reuters rằng đường ống dự kiến sẽ hoạt động trở lại đúng thời hạn, nhưng ở mức thấp hơn công suất khoảng 160 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày . "

Chi tiết: https://24hmoney.vn/news/nga-iran-ky...0a1549541.html


------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
_ Fb: https://www.facebook.com/namhanghoa