Bạc giảm sau một số bình luận từ FED và ECB
  • Bạc tháng 5 (SIK22) đóng cửa tăng +0.052 (+0.24%). Trong phiên, bạc có lúc giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tuần qua. Các bình luận của Fed và ECB ngày hôm qua báo hiệu các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn đã tạo thêm áp lực giảm điểm đối với kim loại quý. Tuy nhiên, đà giảm được hạn chế do lợi suất trái phiếu toàn cầu giảm và đồng USD yếu.
  • Chỉ số DXY hôm qua đã giảm -0.582 (-0.58%). Đồng USD giảm từ mức cao nhất trong 2 năm nhưng nhiên mức giảm là vừa phải. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm -9.6 điểm xuống 2.840% đã ảnh hưởng đến đồng USD.
  • Doanh số bán nhà hiện có trong tháng 3 của Mỹ giảm 2.7% so với tháng trước xuống mức thấp nhất trong 21 tháng là 5.77 triệu căn, đúng như dự báo.
  • Một số dự báo cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ vừa phải cho đến giữa tháng 4. Báo cáo cho biết áp lực lạm phát vẫn còn mạnh mẽ và “triển vọng tăng trưởng trong tương lai ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị gần đây và giá cả leo thang”.
  • Những bình luận kiểu diều hâu từ Chủ tịch Fed tại San Francisco, Daly đã ủng hộ đồng USD khi bà nói, “chúng ta cần làm chậm sự tăng trưởng của nền kinh tế, sự tăng trưởng của nhu cầu, để nó trở nên phù hợp hơn với nguồn cung. Tôi thấy trường hợp tăng lãi suất 50 điểm phần trăm là điều thực sự chắc chắn” tại cuộc họp FOMC tháng 5.
  • Thành viên Hội đồng thống đốc ECB Kazaks cho biết ECB có thể tăng lãi suất ngay sau tháng 7 trong bối cảnh rủi ro lạm phát gia tăng, có thể sẽ yêu cầu thắt chặt hơn nữa vào cuối năm nay.

Nguồn: dautuhanghoa.vn