Tổng kết tuần từ 13/12 đến 17/12 Sản phẩm Dầu thô WTI


13/12: OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới trong quý 1/2022 nhưng giữ dự đoán tăng trưởng ổn định trong cả năm, cho biết biến thể Omicron sẽ ảnh hưởng nhẹ khi thế giới đã quen với việc đối phó với đại dịch Covid-19. OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 4/1/2022 để quyết định về chính sách sản lượng của họ.

14/12: Dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước, theo báo cáo của EIA. Các nhà phân tích dự báo tuần này dự trữ sẽ chỉ giảm 2,6 triệu thùng.

14/12: Tổ chức Y tế Thế giới cho biết biến thể Omicron đang lây lan ở tốc độ chưa từng thấy khiến các thị trường đi xuống. Các chính phủ trên thế giới, gần đây nhất gồm Anh và Na Uy đã siết chặt những hạn chế để dừng việc lây lan của biến chủng Omicron.

17/12: Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu từ Iran trong tháng 11. Tuy nhiên, hiện tại sẽ là sự sụt giảm nhập khẩu từ tất cả các nguồn do Trung Quốc thắt chặt các hạn chế để đáp ứng với biến thể Omicron và khi Bắc Kinh tiếp tục đàn áp các nhà máy lọc dầu độc lập. Nỗ lực hạn chế ô nhiễm trước Thế vận hội mùa đông cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhập khẩu, cũng như kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi nhu cầu giảm.

Nhận định và khuyến nghị cho tuần giao dịch (từ 20/12-24/12)

a. Nhận định

• Các trường hợp Omicron tăng cao ở Âu châu khi áp dụng các quy định hạn chế COVID trong dịp lễ tới sẽ có ảnh hưởng nhất định đến nhu cầu đi lại trong giai đoạn tới. Mặc dù như vậy, nhu cầu trong sản xuất và vân chuyển hàng hóa cũng đang được cải thiện sau khi các vấn đề về chuỗi cung ứng đang được các nước phát triển thúc đẩy phục hồi 1 cách đáng kể. OPEC cũng cho thấy quan điểm lạc quan về nhu cầu trong thời gian tới , có thể phải đợi đến 4/1/2022 để thấy bước đi tiếp theo của nhóm này.
=> Thị trường tuần tới có thể sẽ tiếp tục có những nhịp điều chỉnh phù hợp để tạo tiền đề cho đà tăng tiếp theo trong giai đoạn 2022. Nhà đầu tư vẫn giao dịch trong biên 65 – 75 là vùng giá cân bằng cho thị trường hiện nay.

b. Khuyến nghị kỹ thuật



Giá dầu vẫn đang nằm trong một nêm tăng khá đẹp từ giai đoạn tháng 3/2021. Vùng dao động 65$ - 75$ là khá phù hợp với thị trường ở giai đoạn hiện tại khi nguồn cũng vẫn được kiểm soát cho phù hợp với nhu cầu tiêu thụ. Nhà đầu tư có thể giao dịch hiệu quả 2 chiều trong vùng biên này.

Trong tuần tới, ưu tiên canh MUA khi giá về các vùng hỗ trợ bên dưới. Chú ý theo dõi thêm các chỉ báo động lượng khi giá về các vùng cân bằng.

Điểm mua tối ưu cho tuần tới có thể sẽ là biên dưới của nêm giá, trong trường hợp giá vẫn phản ứng tốt tại mức hỗ trợ 69.5, nhà đầu tư mạo hiểm có thể canh mua ngay tại vùng này

Hỗ trợ 1: 69.4x Kháng cự 1: 73.6x
Hỗ trợ 2: 65.5x Kháng cự 2: 75.7x


Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ zalo: 033 796 8866