Các lưu ý về bệnh trĩ cùng thuốc chữa bệnh trĩ
Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Hậu môn - Trực tràng của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết, trĩ là bệnh hậu môn trực tràng có thể chữa khỏi với thuốc chữa bệnh trĩ với mức độ phổ biến của bệnh vào khoảng 50% dân số. Các yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm ngồi nhiều, đứng lâu, táo bón kéo dài, mang thai khiến cho đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị sưng, giãn, sung huyết, viêm. Bệnh diễn tiến âm thầm nên nhiều người chủ quan hoặc biết nhưng giấu bệnh không chữa trị sớm với thuốc chữa bệnh trĩ. Chỉ đến khi biến chứng xảy ra như choáng, mất nhiều máu, nhiễm trùng do búi trĩ thòi ra không co lên được, người bệnh mới đến bệnh viện. Nên do đó tuy thuốc vào giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ cân nhắc có điều trị cho bệnh nhân với thuốc chữa bệnh trĩ hay không.
Trĩ được phân biệt thành 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Ở trĩ nội, búi trĩ nằm bên trong trực tràng nên người bệnh không sờ thấy. Sau đó, do táo bón kéo dài, ngồi nhiều khiến búi trĩ bị viêm, gây nóng rát, và có thể sa ra ngoài ống hậu môn, chảy máu. Vì vậy, mọi người phải cảnh giác vì trĩ nội thường chỉ nhận biết được khi ở giai đoạn nặng, với giai đoạn này bác sĩ sẽ chỉ định phẫn thuật cho bệnh nhân thay vì chỉ sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ.
Xem thêm: suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/phuong-phap-dieu-tri-benh-tri/nhan-biet-som-dau-hieu-benh-tri-3337923.html