Exness.com: Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

Vì sao Trade nên chọn giao dịch cặp EUR/JPY

Có rất nhiều cặp tiền tệ để Trader (nhà đầu tư) giao dịch nhưng tôi chỉ thích chọn Trade cặp tiền chéo EUR /JPY vì nhiều lý do sau :


1 . Sức mạnh của xu hướng :
Để hiểu được sức mạnh của xu hướng , tôi đưa lên đây 2 đồ thị Chart Daily của 2 cặp tiền EURJPY và USDJPY trong khoảng thời gian từ tháng 01/2013 đến nay
Chart Daily cặp EURJPY

Chart Daily cặp USDJPY


Trong cùng một khoảng thời gian từ tháng 01/2013 đến nay, cả 2 cặp tiền này nằm trong xu hướng tăng , mặc dù hiện nay cả 2 cặp tiền đều trong giai đoạn giảm điều chỉnh. Quan sát và so sánh 2 Chart đồ thị của chúng,chúng ta nhận thấy cặp EURJPY biến động với biên độ lớn hơn , có nhiều cơn sóng hơn đồng nghĩa với việc Trader có nhiều cơ hội tham gia thị trường hơn so với cặp USDJPY.
2 Tỷ lệ lãi suất :
Sức mạnh của xu hướng không chỉ là yếu tố mà chúng ta cần xem xét khi tham gia thị trường. Mỗi một nhà đầu tư luôn quan tâm đến chi phí ảnh hưởng đến lợi nhuận tiềm năng của họ. Lãi suất (Rolls) là một trong những yếu tố có thể có lợi hoặc chống lại lợi nhuận tiềm năng của bạn. Những nhà đầu tư có thể được hưởng lãi suất hoặc phải trả lãi suất qua đêm dựa trên tỉ lệ lãi suất đã được ấn định của các ngân hàng trung ương. Điều này sẽ quyết định việc chúng ta nắm giữ đồng tiền có lãi suất qua đêm cao hoặc thấp hơn. Bạn có thể tìm thấy tỉ lệ lãi suất của các đồng tiền được niêm yết ở trên, và chúng ta bắt đầu so sánh hai cặp tiền USDJPY và EURJPY. Ngay tại thời điểm hiện nay thì lãi suất của đồng EUR cao hơn đồng USD là 0.25 điểm ( lãi suất của đồng EUR là 0.5 % , của đồng USD đang ở mức thấp nhất trong lịch sử 0.25 % ). Với việc chênh lệch này sẽ khiến nhà đầu tư tiến hành các hoạt động Trade Carry ( bán đồng tiền có lãi suất thấp để nắm giữ đồng tiền có lãi suất cao ) và chính điều này là nguyên nhân gây ra sự biến động mạnh của cặp tiền EUR /JPY.
Ngoài ra còn có những nguyên nhân sau tác động đến đồng Yen:
_Đồng Yên nhạy cảm với biến động giá cả và
tác động của thị trường nguyên liệu thô.
_ Những quốc gia sản xuất hàng hóa ( Canada, Australia, N.Zealand) phụ thuộc nhiều vào Nhật hơn các nước khác.
_Đồng Yên nhạy cảm với dự báo của chỉ số Nikkei, thị trường Chứng khoán Nhật và thị trường bất động sản.
Và còn có nhiều nguyên nhân khác nữa nhưng với bản thân tôi thích Trade cặp tiền EUR /JPY đơn giản là vì nó biến động mạnh và điều này thì nó thích hợp với sở trường lướt sóng của tôi .
Còn bạn? Sở trường của bạn khi Trade như thế nào ? Dài hạn , trung hạn … hay lướt sóng trong ngày?
Hy vọng bạn sẽ tự tìm được câu trả lời