Vừa qua tại thị trường Indonesia, hãng sản xuất xe đến từ Nhật đã trình làng phiên bản mới của mẫu Honda Blade, sở hữu thiết kế giống hoàn toàn so với phiên bản 2012 của mẫu Honda Wave RSX tại thị trường Việt, tuy nhiên Honda Blade lại được sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn cùng màu sơn mới đậm chất thể thao hơn.

Để tăng sức hấp dẫn trong phiên bản mới, Honda đã quyết định trang bị cho Honda Blade sức mạnh mới đến từ khối động cơ SOHC, dung tích 125 cc mạnh mẽ, bên cạnh đó còn đặc biệt trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi vào chiếc xe này. Nhờ đó, phiên bản mới của Honda Blade có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 36% so với phiên bản cũ, với mức tiêu thụ 61,8 km/ lít. Khối động cơ này cho thể khiến chiếc xe đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Ngoài sức mạnh mới cùng các trang bị tính năng được thêm vào, Honda Blade 125 Fi cũng sẽ có một số các thay đổi về mặt thiết kế để tạo điểm nhấn nổi bật hơn. Kiểu dáng của yếm xe đã được cải tiến nhằm tăng tính khí động học.
Bên cạnh đó là bình nhiên liệu với dung tích tăng lên mức 4 lít. Nắp bình nhiên liệu được gắn với giá đỡ mới giúp tạo sự tiện lợi trong quá trình đổ xăng. Màu sơn và tem xe cũng được thiết kế mới với kiểu màu REPSOL huyền thoại của hãng Honda làm cho chiếc Honda Blade 125 Fi trông đậm chất thể thao.

Hiện tại, Honda sẽ bán phiên bản mới Honda Blade 125 Fi tại thị trường Indonesia với 2 phiên bản bao gồm S và R, đi kèm giá bán bán từ 1.350 USD dành cho phiên bản S với trang bị phanh đĩa trước, và giá 1.390 USD sẽ được dành cho phiên bản R với trang bị phanh đĩa đôi thể thao hơn.

Ngoài ra, Honda còn chuẩn bị cho người hâm mộ một phiên bản REPSOL đặc biệt dành cho các tay lái có sở thích với màu sơn này, giá xe dành cho phiên bản đặc biệt RESOL sẽ nằm ở mức 1.450 USD.