Exness.com: Tin tức vàng update

Vàng SJC tăng giá gần 400.000 đồng, đôla tiếp tục giảm

Giá thế giới tăng cao kéo thị trường trong nước lên mức cao nhất trong vòng một tuần lễ.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI ra thông báo mua và bán vàng lần lượt ở 35,18 - 35,24 triệu đồng. Mức giá này cao hơn lần lượt 380.000- 390.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Ít phút sau, giá quốc tế sáng nay hạ nhẹ khiến doanh nghiệp đưa niêm yết xuống 35,11 - 35,17 triệu đồng.

Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý ở Hà Nội có giá tương tự DOJI. Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thu mua vào và bán ra cao hơn 10.000 đồng.

Thị trường phục hồi ngang bằng với mức giá của ngày 18/1. Kể từ thời điểm đó, giá bán vàng của các doanh nghiệp liên tục giảm có lúc còn 34,85 triệu đồng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn khá dè dặt trong việc nâng giá nếu so với quốc tế. Hôm qua, mỗi ounce vàng thế giới có thêm 25 USD, tương đương 630.000 đồng một lượng nếu quy ra tiền Việt.

Do tăng không đều, khoảng cách giữa hai thị trường được rút ngắn còn 3 triệu đồng, so với 3,4 triệu đồng suốt tuần vừa rồi. Theo bản tin giá vàng hàng ngày của PNJ, những ngày gần đây giá vàng trong nước trong xu hướng đi ngang. Giới doanh nghiệp không mặn mà với việc bám sát giá thế giới, mà chỉ muốn duy trì trong khoảng hẹp. Kể cả khi thị trường thế giới đi lên, doanh nghiệp cũng không muốn "đuổi" giá theo.

Bên cạnh đó, việc thị trường quốc tế chưa rõ xu hướng cũng khiến doanh nghiệp trong nước tỏ ra thận trọng. Hôm qua, giá vàng thế giới tăng mạnh do thị trường chứng khoán giảm điểm. Tuy nhiên, một yếu tố khác đang có nguy cơ "dìm" giá vàng trong tương lai, là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giảm bớt việc bơm tiền ra thị trường.

Giao dịch trên thị trường vàng miếng trong nước tiếp tục nghiêng về xu hướng mua. Tại PNJ, khách đi mua vàng cao gần gấp ba lần so với đi bán, lần lượt giao dịch 400 và 150 lượng trong ngày hôm qua. Những con số này vẫn ở mức thấp, chỉ bằng nửa so với những ngày sôi động trước đây.

Ngược lại, lực mua vàng nữ trang càng sát Tết càng tăng mạnh. Doanh nghiệp này cho biết hôm qua, lượng vàng trang sức bán ra cao gấp đôi cùng ngày tuần trước. Còn doanh số tháng này cũng có thể cao gấp ba lần tháng trước đó.

Trên thị trường ngoại tệ, các ngân hàng giảm giá cả chiều mua lẫn bán USD từ hôm qua. Theo đó, Vietcombank, Eximbank, ACB đều giảm 10 đồng ở chiều bán xuống 21.100 đồng. Chiều thu mua từ khách ở các ngân hàng này dao động từ 21.040 (ACB) đến 21.060 (Vietcombank), thấp hơn 10 đến 20 đồng so với trước.