Nếu căn cứ vào các quy định chặt chẽ hiện hành để khẳng định sẽ không thể xảy ra thì quá đúng rồi vì bản thân khi ra nhưng quy định định đó cơ quan ban hành cũng đã có nghiên cứu.

Vấn đề ở chỗ quy định và việc thực hiện quy định nó khác nhau nhiều nên sẽ có nhưng kẽ hở khiến con voi sẽ chui lọt lỗ kim.

Mặt khác cho dù khả năng thấp nhưng hành vi của thị trường cần nghiên cứu và đưa ra phương án dự phòng ví dụ như xảy ra trường hợp khi các NH thực hiện việc bán vàng huy động để ổn định giá nhưng giá vàng thế giới tăng cao khiến xuất hiện 2 hành vi xảy ra đồng thời, hành vi thấy giá đang lên thì kỳ vọng vào việc mua sẽ có lợi và lao vào mua, hành vi thấy giá cao muốn bán và ồ ạt tới NH xin rút vàng ra bán, chênh lệch về khoảng thời gian mua USD để chuẩn bị nhập, tất toán vàng tài khoản, nhập vàng vật chất, dập vàng miếng vv cũng khá đủ thời gian để tạo nên sự hỗn loạn về tâm lý đó là người muốn mua không có vàng vật chất mua, người có vàng gửi NH không rút được vàng ngay để bán.

Trong khi mọi người đều biết giá vàng rất nhạy cảm, thay đổi từng phút người muốn mua muốn mua ngay lập tức, người muốn bán muốn bán ngay lập tức do vậy cũng cần cẩn trọng.


Xem bài viết: Không thể xảy ra tấn công tiền tệ qua thị trường vàng