Không xứng đáng được mặt nào của tấm huy chương cả mà phải ngược lại (kiểm điểm, phê bình, cách chức, truy cứu, v.v...). Hãy tự nghĩ và suy rộng ra cho 1 đất nước đơn giản như sau :

1. Đầu vào : 1 người lao động thu nhập 10 triệu vnd/ 1 tháng (đó là dạng khá đó) và chỉ có bằng đó thôi, ko chấm mút ở đâu được thêm tí gì cả.
2. Đầu ra phải chi đủ thứ như : tiền thuế, tiền ăn, tiền mặc, tiền thuê nhà ở, tiền điện nước, tiền xăng xe và điện thoại, tiền nuôi con ăn mặc và tiền học phí - học thêm - đóng góp này nọ, tiền cha già mẹ héo, tiền chi thêm vì lạm phát tăng, tiền ốm đau vận hạn, tiền phát sinh liên tục mọc ra, v.v...và v.v....

3. Cân đối thu chi : đầu vào - đầu ra = + or -. Nếu mà ÂM là chết (phải đi vay lãi hoặc vay lãi cao xã hội đen, phải thế chấp cầm cố, v.v... Kết luận lại là chết, nhà tan cửa nát,...), còn nếu DƯƠNG thì còn tính được các việc khác và có tí dự trữ phòng lúc vận hạn cơ hàn mọc ra.

4. Một đất nước thì cũng phải tính toán như vậy thôi. VN đang bị ÂM nặng, bây giờ nhìn ra thì đã muộn, nhưng nếu hành động khắc phục ngay lập tức thì có thể còn cứu chữa được trước khi BUÔNG XUÔI VÀ POTAY@COM.VN


Xem bài viết: Đầu tư công: Chọn mặt nào của tấm huy chương?