a) Về phần TLT, Mình nghĩ tác giả đã sử dụng bộ lọc để đưa ra các cổ phiếu tốt nhất theo "từng tiêu chí". Còn việc còn lại của bạn là phải tự kết hợp các tiêu chí lại để đưa ra 1 cổ phiếu tốt nhất cho mình, việc kết hợp này sẽ giúp bạn xử lý những lỗi gây nhiễu như của TLT chẳng hạn.
Không ai chỉ lựa cho cổ phiếu thông qua 1 chỉ số nhé bạn. Bạn Long kim nên đọc kỹ câu cuối cùng của bài viết để hiểu rõ nhé.

b) Còn về phần LNTC, Tác giả đã nêu rất rõ trong phần về hoạt động đầu tư tài chính và tác giả chỉ coi đây là một yếu tố xem xét thêm vì có “nhiều điều thú vị” trong giai đọan hiện nay.

1) Bạn phải đọc thuyết minh để tìm hiểu nguồn gốc và hãy chọn những công ty có nguồn gốc sinh lời tài chính là tiền mặt, trái phiếu, góp vốn đầu tư vào các công ty con “đây là những nguồn sinh lời khá chắc chắn, ít rủi ro…”. Do đó việc tác giả đã không dùng các công ty đầu tư tài chính để đưa vào là có lý do vì các công ty này quá rủi ro.

2)LNTC của các công ty chuyên về lĩnh vực tài chính là hoạt động chính công ty. Nên nếu xét ở tiêu chí này là hoàn toàn sai về bản chất

@Long Kim: nói chung nên đọc kỹ rồi hãy rút ra kết luận


Xem bài viết: Lựa chọn cổ phiếu khi kinh tế vĩ mô bất ổn