Theo tôi: Nhà nước nên thu hồi đất cho người thiếu việc làm và người thiếu nhà ở.

Lịch sử trước đây nhà nước chỉ thu hồi đất vào mục đích an ninh quốc phòng, và mục đích công cộng. Thời điểm đó đất rộng người thưa nhưng thóc gạo lại ít, người dân thiếu việc làm 1công lao động ăn 6 lạng thóc = 4 lạng gạo.

Sau khi có chính sách đổi mói. Nhà nước thu hồi dất cho cả múc đích phát triển kinh tế đa thành phần, các khu công nghiệp đuợc mọc lên thay thế cho những cánh đồng lúa, người dân bị mất đất đuợc nhà nước giao đất ở vị chí khác hoặc được đền bù bằng tiền, đại đa số muốn nhận tiền để xây nhà tạu xe (có những nhà đã không biết chi tiêu tiền nên đã đẩy cái khó cho xã hội) người dân lao động có nhiều việc làm trong khu công nghiệp.

Làm ra được nhiều tiền đã mua được xe máy tủ lạnh ti vi có những nhà mua được xe hơi. Kinh tế đất nước phát triển mạnh, nhưng đất thì bị thu hẹp người thì đông từ chỗ 1 công lao động mua được 1kg gạo nay cũng 1 công lao động mua được 10 kg gạo.

Nhà nước thu hồi đất đền bù = 2 hình thức 1 người bị thu hồi đất được giao đất ở vị chí khác, 2 là được đền bù bằng tiền theo tôi đươc biết thì giá cao hơn giá bà con tự chuyển nhượng, vì không có ai bỏ tiền ra mua ruộng để cấy lúa cả. Nhưng vẫn kêu thấp và chống đối kiện cáo là bị thu hồi mất đất thì lấy gì mà sống. Thật là khó để bình luận thêm được (tôi là nông dân thật sự báo có đăng mục này của tôi không?)


Xem bài viết: Nhà nước nên thu hồi đất cho ai?