Hàng cứu trợ thành... giẻ rách: Lãnh đạo Nghệ An nói gì?
04/11/2010 15:02:58

- "Quyết định đó (cho quần áo cứu trợ vào tiệm sữa chữa ô tô - PV) là do Hội Chữ thập đỏ, không ai chỉ đạo cả”. Ông Nguyễn Quang Hạnh -Trưởng ban vận động tiếp nhận hàng cứu trợ, Phó chủ tịch thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, khẳng định với phóng viên Bee.

TIN LIÊN QUAN

* Biến hàng cứu trợ thành... giẻ rách vì quá cũ?
* Hàng cứu trợ bị biến thành… giẻ rách!


Trước đó bà Bùi Thị Mai - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An thừa nhận là đã cho hàng cứu trợ với lý do là đồ bẩn. “Sự việc có xin ý kiến của Ban vận động mà trực tiếp là anh Hạnh (ông Nguyễn Quang Hạnh-PV) là đồ cũ thì bán cho tiệm sửa xe ô tô nhưng họ chê không mua vì đồ bẩn quá. Sau đó họ xin nên chúng tôi cho”, bà Mai nói.

Nhiều độc giả chia sẻ rằng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An cần chọn lọc hàng cứu trợ, nhất là quần áo cũ
Nhiều độc giả chia sẻ rằng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An cần chọn lọc hàng cứu trợ, nhất là quần áo cũ.


Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Hạnh trả lời rằng Mặt trận không hề chỉ đạo và không biết. “Bà Mai có phàn nàn là người ta gửi quần áo cũ nhiều quá, Hội Chữ thập đỏ các huyện không huyện mô (nào) nhận cả, hỏi theo anh thế nào? Theo tôi cứ nhận vào cái đã sau đó phân loại, họ không nhận thì cuối cùng lập biên bản xử lý”, ông Hạnh khẳng định.

Nhưng Trưởng ban vận động lại “đồng cảm” với Hội Chữ thập đỏ vì quần áo chuyển xuống một số địa phương không lấy.

“Ngay như Mặt trận cũng nhận hàng đống quần áo. Chúng tôi điện nhưng các huyện không lấy, đang chất đầy đây. Nhưng cứ nói anh em là để đó đã, đến khi nào họ từ chối hẵng hay chứ giờ mình đưa ra không tiện. Quyết định đó là do Hội Chữ thập đỏ, không ai chỉ đạo cả”, ông Nguyễn Quang Hạnh giải thích.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Chi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tỏ ra bất ngờ về thông tin PV Bee cung cấp và yêu cầu xử lý ngay.

“Vi phạm là phải xử lý thôi, răng (sao) lại cho được. Thế là chết, không được đâu. Sai quá, ai lại đưa đồ cứu trợ đi cho tiệm sửa chữa ô tô khiến dư luận bức xúc chết. Cũ quá thì anh phải báo cáo chứ”, ông Chi nói.


Không có chuyện "chê bẩn" quần áo cứu trợ
Trước thông tin bà Mai cho rằng đã đưa hàng cứu trợ là quần áo nhưng huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) không nhận, ông Trần Xuân Trung - Chủ tịch UBND huyện này cho rằng không thể có chuyện đó được.

“Thực tế có một số địa phương cũng không muốn nhận. Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi chỉ đạo là khi nào dân không nhận thì tính sau. Huyện chúng tôi nhận nhiều chứ”, ông Trung khẳng định.


Trọng Đức