VINASTOCK NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 21.06.2010
Dòng tiền vẫn chưa mạnh mẽ
Kết thúc tuần giao dịch, cả hai chỉ số chứng khoán đều có mức tăng nhẹ so với tuần trước, VN-Index tăng 1,37%, HNX-Index tăng 3,24%; sàn HSX GTGD (khớp lệnh) tăng 21,3% so với tuần trước, sàn HNX GTGD tăng 53%; NĐTNN cũng tiếp tục có tuần mua ròng với gần 190 tỷ đồng. Như vậy nhìn chung thị trường đã có tuần giao dịch tương đối khả quan, đặc biệt nếu xét trên khía cạnh GTGD.
Trong tuần này, thông tin vĩ mô trong nước không có nhiều biến động, ngoại trừ thông tin về tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm ước tăng 10,52%; lãi suất mặc dù có xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn chưa giảm như mục tiêu đề ra của Chính phủ. Việc đấu giá thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 3 năm (lãi suất 10,6%/năm) và kỳ hạn 5 năm (lãi suất 10,95%/năm) phát đi tín hiệu khả quan về xu hướng lãi suất sắp tới sẽ giảm và ổn định hơn.
Trong tuần tới, thị trường sẽ đón nhận những thông tin ban đầu về CPI và lãi suất cơ bản, những thông tin này nhiều khả năng sẽ tác động theo chiều hướng tích cực cho thị trường, đồng thời chúng ta cũng mong chờ lãi suất tiếp tục diễn biến theo xu hướng giảm. Thêm vào đó, đây là thời điểm gần cuối quý 2, do đó thông tin ban đầu về kết quả kinh doanh quý 2 của các công tin niêm yết cũng sẽ dần dần xuất hiện tạo thêm động lực cho thị trường.
Trong tuần thông tin từ kinh tế và TTCK thế giới không tác động tiêu cực đến TTCK VN. Tạm thời những mối hiểm họa từ khủng hoảng nợ châu Âu đã lắng xuống, TTCK thế giới đã có một tuần khởi sắc. Theo chúng tôi, trong tuần tới sự tác động của TTCK thế giới đến TTCK VN là không mạnh, thời điểm này tâm lý nhà đầu tư trong nước đã tương đối ổn định.
Chúng tôi nhận thấy rằng với GTGD hiện tại thì thị trường vẫn chưa đủ lực để tạo xu hướng tăng rõ ràng, việc tích lũy thêm và tạo đột biến về GTGD là cần thiết. VN-Index đang nằm trong vùng 507 – 516 điểm và cũng đang bị kẹp giữa SMA(20) và SMA(50), do đó chúng tôi hy vọng trong tuần tới VN-Index sẽ tích lũy thêm trong những phiên đầu tuần và tạo bứt phá trong những phiên cuối tuần.
Vinastock cho rằng thời điểm hiện tại việc mua tích lũy các cổ phiếu mục tiêu là tối ưu, kết hợp lướt sóng trên nền cổ phiếu sẵn có này.
Soạn tin
Stock mua gửi 8677 để nhận được 5 mã cổ phiếu để đầu tư mỗi ngày từ Vinastock.
Stock mack gửi 8677 để xác định vùng giá mua bán của từng loại cổ phiếu.
Ví dụ : Stock ACB gửi 8677